● แฟนเก่าของเขา .. อาจเป็นศัตรูใหม่ของคุณ ●

เครดิต .. Angle & Demon เครดิต .. Angle & Demon


แฟนเก่า” สถานะที่ไม่มีใครอยากได้ เพราะหมายถึงการแยกทางหรือว่าสิ้นสุดความสัมพันธ์ของคนรักกัน โดยสถานะใหม่นี้ยังติดตัวคุณไปตลอด เมื่อคุณได้พบรักใหม่และมีความสุข ก็ขอแสดงความยินดีกับคุณผู้อ่านด้วยครับ แต่จะทำยังไง ถ้าเกิดคนที่ได้ชื่อหรือได้สถานะว่า “แฟนเก่า” ของเค้า กลับยังมาวนเวียนเป็นวิญญาณขี่คอตามหลอกหลอนเค้าอยู่ มาดีคงไม่มีอะไรแต่ถ้ามาร้ายแถมกลับทำให้คุณต้องปวดหัวกับพฤติกรรมของเค้าหรือเธอ บรรดาแฟนคนปัจจุบันคงต้องหาวิธีรับตั้งรับหรือวิธีสู้รบกับสงครามครั้งนี้ให้พร้อมครับ

ทำใจเสมอว่าอย่ายอมแพ้
เวลาคนเรามีปัญหาไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ คำแนะนำแรกๆของการแก้ไขปัญหาคือ การทำใจ ถูกต้องแล้วครับ ในกรณีนี้การทำใจเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ โดยการทำใจของคุณนั้นคือ ทำใจว่า แฟนคุณกับแฟนเก่าเค้าเลิกรากันไปแล้ว ไม่ว่าด้วยสาเหตุหรือเหตุผลอะไรก็ตาม คุณคือคนปัจจุบัน คือคนที่เค้าเลือกให้อยู่เคียงข้าง ณ เวลานี้ ไม่มีเหตุผลอะไรทำให้คุณต้องยอมแพ้หรือว่าหลีกทางให้กับแฟนเก่าของเค้าแม้แต่น้อย ไม่ว่าอีกฝ่ายใช้มารยาหรือ ดราม่าน้ำตาแตกขนาดไหน คุณก็ห้ามหวั่นไหวอย่างเด็ดขาด เพราะถ้าเค้ารักกันโดยไม่มีปัญหาอะไร แล้วเค้าจะเลิกกันทำไม ความหนักแน่นในจิตใจของคุณคือสิ่งสำคัญสำหรับการรับมือในศึกครั้งนี้

ไม่วีน ไม่เหวี่ยง รู้จักควบคุมอารมณ์
ไม่ว่าอีกฝ่ายจะยั่วยุ หรือแสดงอิทธิปาฏิหาริย์ เท้าความความหลังหนเก่า รื้อฟื้นเรื่องในอดีตของแฟนคุณมาให้ฟังขนาดไหน อย่าได้หลงกลกับเกมส์ของเค้าหรือเธอโดยเด็ดขาด จุดประสงค์คือการทำให้คุณอารมณ์เสีย ปี๊ดแตก ปรอทระเบิด แล้วไปลงกับแฟนของคุณ ถ้าคุณพลาดทำพฤติกรรมเหล่านี้ผลคือทำให้แฟนเก่าเค้าบรรลุเป้าหมายของแผนการ ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงคงไม่อยากทะเลาะกับแฟนตัวเองด้วยปัญหาของแฟนเก่า เพราะมันเป็นการแสดงถึงความไม่ไว้วางใจระหว่างเค้ากับคุณ จนทำให้ปัญหาบานปลายไปได้ ถ้าคุณรู้จักควบคุมอารมณ์ไม่เล่นตามเกมส์ที่อีกฝ่ายวางไว้ แฟนเก่าเค้าแหล่ะครับที่จะต้องเป็นฝ่าย อารมณ์เสียและโมโหเองที่แผนการของเค้าหรือเธอนั้นไม่ประสบความสำเร็จ

เล่นบทแม่พระหรือพ่อพระ
ปัญหาที่แฟนเก่ามักสร้างให้กับแฟนคุณคือการเรียกร้องขอความช่วยเหลือนั่นเอง ไม่ว่าเป็นการเจ็บป่วยหรือต้องการที่ปรึกษาทางด้านจิตใจ ซึ่งถ้าแฟนเก่าเค้าเล่นมุขนี้มา วิธีการรับมือคือ การเล่นบทพ่อพระหรือว่าแม่พระกลับไป ห้ามแสดงอาการไม่พอใจให้แฟนคุณเห็นเด็ดขาด สิ่งที่ต้องทำคือ แสดงความเห็นอกเห็นใจอีกฝ่ายว่าน่าสงสารอย่างไร สิ่งสำคัญคือการแสดงน้ำจิตน้ำใจในการช่วยเหลือเช่นการเสนอตัวเป็นคนช่วย เนื่องจากเป็นเพศเดียวกันน่าจะเข้าใจกันมากกว่า ตามไปเลยครับ อย่าปล่อยเค้าไปอยู่กันโดยลำพัง ไปเป็นก้างขวางคอให้แฟนเก่าเค้าไม่สามารถอ่อยหรือเล่นลูกไม้กับแฟนเราได้

ดราม่ามา ดราม่ากลับ
ในกรณีที่อีกฝ่ายเป็นดารารางวัลสุพรรณหงส์ โทรทัศน์ทองคำ ออสการ์ ลูกโลกทองคำ ต่อให้มีรางวัลการันตีถึงความสามารถในการแสดงขนาดไหน แม้เค้าแสดงกิริยาท่าทางออดอ้อน ออเซาะแฟนคุณเพียงใด ถ้ามาไม้นี้ต้องตาต่อตาฟันต่อฟัน เล่นละครมาต้องเล่นละครกลับครับ ถ้าแฟนเก่าเค้าเล่นมุขไม่สบายต้องการให้แฟนคุณไปดูแล คุณแกล้งเป็นลมต่อหน้าเค้าเลย ดูสิว่าคนที่ล้มตึงอยู่ข้างหน้ากับคนที่ส่งเสียงมาทางโทรศัพท์ใครกันที่เค้าต้องดูแลเป็นคนแรก ถ้าเล่นบทร้องไห้น้ำตาแตกมา คุณต้องเล่นบทไทรโศกตอบโต้กลับไปเช่นกัน แต่ต้องเป็นเหตุเป็นผลนะครับ อ้างเรื่องงานหรือเรื่องครอบครัวอะไรให้ดูน่าสงสารกว่าอีกฝ่าย เค้าจะได้สงสารและเห็นใจคุณมากกว่า

           เรื่องการระรานหรือการแสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของแฟนเก่าเค้านั้น เป็นคำถามที่พบในการตอบปัญหาเกี่ยวกับความรักในหลายๆคู่รัก บางคู่ต้องเลิกรากันเพราะยอมแพ้หรือหลีกทางให้กับแฟนเก่าที่เข้ามายุ่มย่ามกับความรักของคุณมากเกินไป เรียกว่าหลงกลหรือตกเป็นเหยื่อในแผนการแยบยลของแฟนเก่าเค้า ดังนั้น ตั้งสติครับ หาวิธีรับมือ ถ้าคุณรักเค้าจริงก็ไม่ควรปล่อยให้เค้าหลุดมือ ถ้าทำตามวิธีที่บอกมาหมดแล้ว แล้วแฟนตัวดีของคุณยังเห็นว่าแฟนเก่าเค้าดีกว่า สมควรปล่อยเค้าไปครับ คิดซะว่าเค้าไม่คู่ควรกับคุณหรือเค้าไม่ดีพอกับคุณ แต่ก่อนถึงขั้นนั้นลองเปิดใจคุยถึงความอึดอัดในใจกับพฤติกรรมต่างๆของแฟนเก่าเค้า เพราะถ้าเค้ารักคุณเค้าก็ควรที่จะเข้าใจความรู้สึกของคุณด้วยเช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์