ปาร์ตี้ไหน ๆ ก็ต้องเลือก (กิน)

ปาร์ตี้ไหน ๆ ก็ต้องเลือก (กิน)


อาหารเหล่านี้มีทั้งคุณและโทษ อยู่ที่คุณจะเลือกกินอย่างไร

              เมื่อไรที่บัตรเชิญไปปาร์ตี้สังสรรค์มากองอยู่ตรงหน้า สิ่งที่มาพร้อมกัน นอกจากเป็นความสนุกสนานจากการพูดคุยกับเพื่อนฝูงแล้ว ยังมีเจ้าอาหารในงานที่หลากหลายยั่วน้ำลายยิ่งนัก ทำให้หลายคนกลับจากงานปาร์ตี้ด้วยอาการจุกเสียด แน่นท้อง บางคนก็ถึงขั้นท้องเสียเลยทีเดียว

           Go to party!!         

            อาหารตามงานเลี้ยงจะมีความเสี่ยงน้อยกว่าอาหารตามร้านข้างทางนะคะ เราสามารถสกรีนคุณภาพอาหารด้วยวิธีง่าย ๆ คือ ลองดมดูว่าไม่มีกลิ่นเหม็นหืน ไม่เน่าเสีย ก็โอเคค่ะ นอกจากนี้ในงานเลี้ยงยังมีอาหารประเภทต้ม ผัด แกง ทอด เลือกกินอย่างไรไม่ให้ไปป่วยจากการกิน ลองทำตามเคล็ดลับดูสิคะ

    Spicy : อาหารงานเลี้ยงมักจะเป็นอาหารจำพวกทอดและยำ สำหรับผู้หญิงก็ควรเลือกชนิดยำมากกว่าทอดนะคะ เพราะว่าอาหารยำนั้นไม่มีน้ำมัน และปรุงแต่งรสชาติด้วยเครื่องปรุงธรรมดา อย่างเช่น น้ำปลา มะนาวและน้ำตาล (อาจจะมีผงชูรสแฝงอยู่บ้างเล็กน้อย)

    สลัด : หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด มากินสลัดบาร์หรือสลัดผลไม้แทน มีวิตามิน เกลือแร่เหมาะกับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เพราะสามารถกะปริมาณน้ำสลัดได้เอง โอกาสมีสารปนเปื้อนน้อย เพราะสารเคมีในผักมีอันตรายน้อยกว่าสารเคมีในเนื้อ สัตว์ค่ะ

    อาหารทอด : รู้ไหมคะว่าน้ำมันเก่าจะทำให้อาหารกรอบ แต่น้ำมันใหม่จะทำให้อาหารไม่กรอบ ถ้าเป็นปาร์ตี้แบบเหมาเซต มักจะลงทุนต่ำก็จะไม่เปลี่ยนน้ำมัน ทอดซ้ำไปอย่างนั้นเรื่อย ๆ ดังนั้นถ้าเราอยากกิน ต้องเลือกอาหารทอดที่มีสีขาวอมเหลือง ห้ามเลือกอาหารทอดแบบสีเหลืองทองเด็ดขาด เพราะนั่นคือการใช้น้ำมันเก่า มีเศษแป้งตกค้างมาเกาะอยู่ในอาหาร จึงทำให้เป็นสีเหลืองทองนั่นเอง

     ค็อกเทล : อาหารแบบพอดีคำ หรือเรียกอีกอย่างว่าคานาเป้ จะมีหลายหน้าหลายแบบ มักเป็นขนมปังทาเนย หรือปาดแซนวิชสเปรด แต่งด้วยผักสลัด กุ้งต้ม ไข่ ปลาแซลมอน ไข่ปลาคาเวียร์ ฯลฯ กินง่ายและปลอดภัยกว่าอาหารปาร์ตี้อย่างอื่นค่ะ อ๊ะ...แต่ถ้ามีเบคอนทอดพันอยู่ด้วยเอาออกดีกว่านะคะ ไขมันมากเกินไปค่ะ

    เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ : แหม...ของแบบนี้ ถ้าไม่ให้จิบเสียเลยคงไม่ได้ชื่อว่ามางานปาร์ตี้แน่ ๆ แต่อย่างไรก็ตามควรงดเว้นไว้ก่อน หันมาเลือกคอกเทลแบบปราศจากแอลกอฮอล์ หรือเลือกเป็นพันซ์ก็ได้ ดูเก๋ไก๋ได้เหมือนกันค่ะ



  
     Don't eat over     

         อาหารปาร์ตี้ยิ่งหน้าตาดีก็ยิ่งอยากกิน แต่ถ้าเรารู้สึกแน่นแล้วก็พอเถอะนะคะ เพราะเมื่อถึงบ้านคุณอาจจะไม่สบายท้อง เพราะแก๊สในกระเพาะมีมากเกินไป หรือกลับกันสำหรับคุณคนไหนที่ไม่อยากจะกินอาหารในปาร์ตี้นี้เอาเสียเลย ควรหาสิ่งที่คุณพอจะกินได้รองท้องไว้สักหน่อยดีกว่า ไม่อย่างนั้นปาร์ตี้หมดสนุกแน่ค่ะ

        ข้าว-แป้งมากไป : จะรู้สึกร้อนใน เพราะแป้งจะย่อยเป็นน้ำตาล ยิ่งกินมากร่างกายก็จะมีปริมาณน้ำตาลที่เข้มข้นมาก ทำให้ต้องดึงน้ำในร่างกายเพื่อให้เจือจางลง เราจึงหิวน้ำบ่อยค่ะ

        เนื้อสัตว์มากไป : เนื้อสัตว์จะตกค้างอยู่ในร่างกายนาน ประกอบด้วยโปรตีนและไขมันย่อยยาก ทำให้ท้องผูก อึดอัดได้

        ผักผลไม้มากไป : เบาตัว หิวเร็ว แต่มีกากใยที่พร้อมจะออกจากร่างกาย ทำให้ไม่หมักค้างอยู่ในร่างกายนาน



        
  ไม่ว่าจะงานปาร์ตี้หรืองานไหน ๆ เลือกกินให้บาลานซ์กันเป็นดีที่สุด โดยเฉพาะปาร์ตี้มื้อดึก จัดสมดุลร่างกายไม่ให้อิ่มหรือหิวจนเกินไป กินให้เหมาะสมกับตัวเองค่ะ


Modernmom

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์