อาหารผิวสวย

อาหารผิวสวย


อาหารเพื่อผิวสวย เรามาดูกันซิว่า กินอะไรผิวสวย วันนี้มีข้อมูลมาบอกกัน..



อะโวคาโดสุก : เพื่อผิวสวยเรียบเนียน


เมื่อไหรก็ตาม ที่คุณมองหน้าตัวเองในกระจกแล้ว ต้องตกใจกับความทรุดโทรมละก็ เห็นทีจะต้องพึ่งอะโวคาโดแล้วหละ เพราะผลไม้ชนิดนี้ เป็นนักจับอนุมูลอิสระ มีทั้งวิตามินซี อีและเบต้าแคโรทีน ที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ เวลาจะนำมารับประทาน ก็ให้นำเนื้อสุก ๆ ของมัน มาผสมกับโยเกิร์ตธรรมชาติ ปรุงรสด้วยน้ำผึ้ง หรือจะนำมาปั่นพร้อมดื่มก็ได้



ผลไม้ตระกูลส้ม : ช่วยให้แจ่มใสเบิกบาน


สภาพความเคร่งเครียด และความอ่อนล้า สามารถปลุกให้ฟื้นคืนสู่ความสดชื่นและกระปรี่กระเปร่าได้ ด้วยการรับประทานผลไม้อย่างส้ม ซึ่งมีวิตามินซี ที่มีส่วนเสริมสร้างการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ นอกจากนั้น เส้นใยขาว ๆ ของส้ม ยังมีสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยบำรุงเซลผิวให้อ่อนเยาว์อยู่เสมอ




เต้าหู้ : เพื่อผิวพรรณ เส้นผม และระบบประสาท


เต้าหู้คือแหล่งโปรตีน ที่ปราศจากไขมัน และคอเลสเตอรอล เป็นอาหารที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรักษาทรวดทรง และเรือนร่าง และโปรตีนจากเต้าหู้ ยังมีคุณภาพดี ช่วยซ่อมแซมเซลล์ส่วนที่สึกหรอ ฟื้นฟูสภาพผิวพรรณ เส้นผม เล็บ กล้ามเนื้อ และระบบประสาทให้แข็งแรงขึ้นด้วย




ต้นยี่หร่า : ช่วยล้างสารพิษ


ต้นและใบยี่หร่านั้น มีวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ช่วยลดไขมันในเลือด พร้อมช่วยป้องกันการเกิดเซลลูไลต์ได้ นอกจากนั้น เส้นใยของมัน ยังช่วยเก็บกวาดของเสีย และช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี



มะกอก : ปกป้องผิวพรรณและดูแลหัวใจ

การรับประทานน้ำมันมะกอก ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ เพราะนำมันมะกอก มีกรดไขมันอิ้มตัวที่มีชื่อว่า โอเมก้า 3 ช่วยสลายคอเลสเตอรอลในหลอดเลือดส่วนเนื้อจากผลมะกอก มีวิตามินซี ช่วยให้เซลผิวยืดหยุ่นได้ดีขึ้น ทำให้ริ้วรอยเหี่ยวย่นมาเยือนช้าลงไป



ถั่ว : สวยอย่างชาญฉลาด


หากคุณรู้สึกเบื่อหน่ายไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไร ให้ลองมาทานถั่วดู ไม่ว่าจะเป็นถั่วลิสง ถั่วแระ ถั่วแดง หรือถ่วเขียว เพราะมันมีสารอาหารต่าง ๆ มากมาย ทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน กรดไขมันอิ่มตัว วิตามิน และแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงผิว เส้นผม และเล็บ นอกจากนั้น ยังมีวิตามินอี สังกะสี และแมกนีเซียม ซึ่งช่วยส่งเสริมการทำงานของสมองให้ดียิ่งขึ้น



ผักกาดหอม : บำรุงผิว


เป็นผักใบเขียว ที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนด์หลายชนิด อาทิ เบต้าแคโรทีน กรดโฟลิก และลูทีน เป็นตัสช่วยดักจับอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นตัวการบั่นทอนสุขภาพผิว



สตรอว์เบอร์รี่ : นักเผาผลาญไขมันอันดับหนึ่ง


แมงกานีส คือสารอาหารที่สำคัญ ที่ต่อมไทรอยด์ของเราจำเป็นต้องใช้ในการผลิตฮอร์โมน สำหรับการเผาผลาญไขมัน ใครอยากมีหุ่นผอมเพรียว ก็ควรหมั่นรับประทานผลไม้ชนิดนี้ค่ะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์