อ่านคนจากโต๊ะทำงาน

โต๊ะทำงานบอกอะไรได้มากมาย


เกี่ยวกับตัวคุณ และเจ้านายก็เป็น คนหนึ่งที่เห็นโต๊ะคุณตลอดเวลา ลองมาดูซิค่ะว่า โต๊ะทำงาน ของคุณ เข้าข่ายแบบไหนกันบ้าง

อ่านคนจากโต๊ะทำงาน


1. โต๊ะยุ่งเหยิง วุ่นวาย บน


โต๊ะจะสุมไว้ด้วยกองนิตยสาร เศษกระดาษ บันทึกเก่า ๆ กระจัดกระจายทุกซอกทุกมุม แม้จะรกแค่ไหน แต่คุณก็รู้ว่าของทึ่คุณต้องการอยู่ที่ไหน แต่ถ้าเพื่อนร่วมงานของคุณ จะนำ โน๊ตหรือเอกสารมาวางไว้ให้ พวกเขาอาจจะวางไว้บนเก้าอี้แทน เพราะกลัวว่าคุณจะไม่เห็นมัน

โต๊ะทำงานบอกให้รู้ว่า

คุณเป็นพวกไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวายกับคุณ เป็นคนที่ทำอะไรรวดเร็ว แต่ไม่รอบคอบ และอาจทำให้คุณดูขาดความน่าเชื่อถือในสายตาของผุ้อื่น แม้ว่าเขาจะยอมรับว่า

คุณเป็นคนที่พลังความคิดสร้างสรรค์ก็ตาม

ยังไง ๆ ก็ หาตะกร้าหรือแฟ้มสำหรับจัดเอกสาร ต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทางบ้างเถอะค่ะ อย่างน้อยก็ช่วยลดเวลาในการหาของ ส่วนข้าวของ เครื่องใช้ หรือเอกสารเก่าๆ ที่ไม่ใช้แล้ว ก็หาทางกำจัดมันเสียบ้าง แค่นี้คุณก็ดูเป็นมืออาชีพขึ้น แล้วล่ะค่ะ

อ่านคนจากโต๊ะทำงาน


2. โต๊ะเรียบเนี๊ยบกริบ


สิ่งของหรือเอกสารที่จำเป็นเท่านั้นที่จะอยู่บนโต๊ะ ส่วนเอกสารอื่นที่ยังไม่จำเป็นต้องใช้ จะ จัดเก็บอย่างเป็นระเบียบ บางรายเนี๊ยบแม้กระทั่งข้าวของเครื่องใช้ทุกชิ้น จะมีการทำความ สะอาดให้ดูใหม่เอี่ยมอยู่ตลอดเวลา

โต๊ะของคุณบอกให้รู้ว่า

คุณเป็นคนที่จริงจังกับชีวิต รักความมีระเบียบวินัย ผ่านการอบรมมาอย่างเข้มงวด ชอบออกค่ำสั่ง แต่จะเป็นคนที่ เข้ากับคนอื่นได้ยาก และขาดอารมณ์ขัน ลองนำรูปครอบครัว หรือรูปภาพสวย ๆ มีสีสัน สดใส ดูแล้วสบายตา มาติดไว้บ้าง เพื่อช่วยเติมความอบอุ่นให้กับบุคคลิกของคุณ จะทำให้ ึคนอื่นกล้าเข้าหาคุณมากขึ้น

อ่านคนจากโต๊ะทำงาน


3. โต๊ะศิลปิน ดูเหมือนจะเรียบ


แต่ก็ไม่เรียบเสียทีเดียว อาจจะมีเครื่องตกแต่งที่ดูมีดีไซน์ เป็นของเก๋ ๆ แปลกตา และไม่ซ้ำแบบใคร โต๊ะของคุณบอกให้รู้ว่า คุณเป็นคนช่างฝัน มีจินตนาการ ไม่ชอบอะไรพื้น ๆ ดูเผินๆ อาจเหมือนคนที่ชอบสังสรรค์

แต่ก็จะเลือกคบหากับผู้คนที่มี รสนิยมเริ่ด ๆ พอกัน

เพื่อให้คนอื่น ๆ ที่มีรสนิยมธรรมดา ๆ กล้าเข้าหาคุณมากขึ้น ลอง หาเครื่องใช้ที่เหมือน ๆ คนอื่นใช้ มาปะปนกันบ้าง คงไม่ทำให้คุณเสียรสนิยมลงไปหรอกค่ะ แต่จะทำให้คุณมีเพื่อนหลากหลายขึ้น

อ่านคนจากโต๊ะทำงาน


4. โต๊ะหวานแหววและขี้เล่น


โต๊ะทำงานที่นอกจากจะมีข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นแล้ว ยังมีของใช้กระจุกกระจิกวางไว้ บนโต๊ะ เช่น ขวดโหลใส่ท๊อฟฟี่ สีสวย ๆ รูปการ์ตูนหมีพู น่ารัก น่าเอ็นดู ของใช้แต่ละชิ้น อาจมีลวดลายเก๋ ๆ สีหวาน เข้าชุดกัน และอาจจะมีกลอนหวานๆ สุภาษิตคำคม เกี่ยว กับชีวิต การมองโลก ความรัก ติดไว้ที่บอรด์หมีพูของคุณ

ว่ากันว่าเจ้าของโต๊ะทำงานแบบนี้

มีนิสัยแบบเด็ก ๆ บางครั้งอาจจะเอาแต่ใจตัวเอง หรือดื้อรั้นไม่มีเหตุผล ทำให้คุณดูไม่เป็น มืออาชีพเท่าที่ควร ลองหาหนังสือวิชาการ บทความ บทวิเคราะห์ หรือข่าวสารน่าสนใจที่ ตัดมาจาก หนังสือพิมพ์มาติดที่บอร์ของคุณบ้าง เพื่อแสดงให้คนอื่นรู้ว่า คุณก็จริงจังเป็น เหมือนกัน


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์