เสียใจทำไมที่โดนทิ้ง .. ถ้าเขาเป็นผู้ชาย 6 บาป

เสียใจทำไมที่โดนทิ้ง .. ถ้าเขาเป็นผู้ชาย 6 บาป



เลิกแล้วค่ะ หนูเลิกกับเค้าแล้วค่ะ เลิกแล้วค่ะ หนูเลิกกับเค้าแล้วค่ะ อ๋อยังหรอกค่ะ ไม่คิดมีใหม่หรอกค่ะ”

เพลง-เลิกแล้วค่ะ ของ ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ ที่กลายเป็นวลีฮิตติดปากแจ้งเกิดสู่วงการบันเทิงบ้านเรา ทำให้เธอมีงานต่อเนื่องมาถึงทุกวันนี้ “ถูกทิ้ง” คำที่ใครๆ คงไม่อยากถูกกระทำด้วยพฤติกรรมเหล่านี้ ไม่ว่าเค้าจะแอบนอกใจ มีกิ๊ก ทำคนอื่นท้อง หรือสารพัดปัญหาที่ทำให้คุณต้องตกอยู่ในสภาพยับเยิน เพราะความรัก อย่ามัวแต่เสียใจและเสียเวลาอยู่เลย บางครั้งความผิดไม่ได้อยู่ที่ตัวเรา แต่เป็นเพราะอีกฝ่ายต่างหาก ข้อเสียเค้าเยอะแยะมากมายขนาดนี้ ถือเป็นบุญของเราแล้ว มาดูว่าข้อเสียของเค้ามีอะไรบ้าง เมื่อรู้แล้วคุณอาจรู้สึกดีขึ้นแบบ “รู้อย่างนี้เลิกซะตั้งนานแล้วก็ดี”

เจ้าชู้

ดีแล้วที่เลิกกับคนเจ้าชู้ นอกจากคุณไม่ต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่าหรือกินน้ำใต้ศอกใครต่อใคร หรือต้องมาแสแสร้งทำหน้าชื่นอกตรมแล้ว เหตุผลที่ดีที่สุดคือ คุณจะปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้ว่าเค้าแอบไปกุ๊กกิ๊ก จิ๊จ๊ะ จีจ้า เล่นจริง เจ็บจริงไม่ใช้แสตนด์อินกับใครที่ไหน แล้วนำพาโรคร้ายมาติดคุณ โดยคุณไม่ได้รู้เรื่องอะไร แต่ต้องมารับเคราะห์กับสิ่งที่เค้าทำ

โกหก

การโกหกมีอยู่สองประเภทคือ โกหกเพื่อปกป้องคนที่เรารักไม่อยากให้เค้าเสียใจ กับการโกหกเพื่อปกป้องความผิดของตนเอง คนโกหกส่วนใหญ่มักอยู่ในประเภทหลัง แรกๆอาจเป็นเพียงแค่ข้อแก้ตัว บ่อยๆเข้าอาจติดเป็นนิสัย ความไว้วางใจทำให้คุณเชื่อใจอีกฝ่าย การให้อภัยทำให้คุณยกโทษให้เค้า แต่เมื่อรู้แล้วยังทนต่อไปคงไม่ต่างกับการโดนสวมเขาด้วยความสมัครใจ คนรอบๆตัวคุณอาจรู้กันหมดแล้วว่าเค้าโกหก แต่คุณกลับกลายเป็นคนสุดท้ายบนโลกนี้ที่ยังไม่รู้ความจริงหรือไม่ยอมรับความจริง แล้วอย่างนี้จะทนไปเพื่ออะไรล่ะ

ติดการพนัน

โจรขึ้นสิบครั้งยังไม่เท่าไฟไหม้ครั้งเดียว แต่คนที่ติดการพนันนั้นยังร้ายแรงกว่าไฟไหม้บ้าน เพราะไฟไหม้บ้านยังเหลือที่ดินให้สามารถสร้างบ้านหลังใหม่ได้ แต่คนติดการพนันแม้แต่ที่ก็ยังไม่เหลือ เรียกว่าเป็นความโชคดีของคุณเมื่อเลิกกับผีพนัน นอกจากไม่ต้องรับภาระใช้หนี้สินที่คุณไม่ได้ก่อแล้ว คุณยังรอดพ้นจากการตามล้างตามล่าทวงหนี้นอกระบบ เวลาคุณได้เห็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์คงทราบนะว่าโหดขนาดไหน 

ติดเหล้า ติดบุหรี่

นอกจากเสียเงินแล้วยังเสียสุขภาพอีกต่างหาก การเลิกกับคนประเภทนี้เป็นการมองการณ์ไกลอย่างนึง เพราะวันนึงวันใดในอนาคตของเค้า คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งดูแลหรือไม่ต้องมานั่งเสียใจว่าเค้าเป็นมะเร็งตับหรือมะเร็งปอด ต้องจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร ในความเป็นจริงคนที่สูบบุหรี่ยังได้รับสารพิษน้อยกว่าคนที่อยู่ใกล้ ไปๆมาๆคุณอาจเป็นมะเร็งก่อนเค้าซะอีก 

ขี้งก เห็นแก่ตัว

ความประหยัดกับความงก ผลที่ได้ต่างกันครับ ประหยัดอดออมเพื่อยามจำเป็นในอนาคตของคนทั้งคู่ แต่ความงกและความเห็นแก่ตัว เป็นการทำเพื่อตนเองเท่านั้น นอกจากคุณต้องเป็นเจ้าบุญทุ่มกับคนแบบนี้แล้ว ยามที่เค้าเดือดร้อนคุณต้องเป็นคนช่วยเค้าแก้ปัญหา แต่เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องการความช่วยเหลือ เค้ากลับไม่คิดสนใจหรือใส่ใจจะยื่นมือมาช่วยคุณ 

ทำร้ายร่างกาย

การทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นได้จากการขาดสติ ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการติดเหล้า แต่ในบางราย การทำร้ายร่างกายคนใกล้ตัวนั้นไม่ได้เกิดจากการขาดสติ แต่เกิดจากพฤติกรรมหรือนิสัยส่วนตัวที่ติดตัวมา คนนะ ไม่ใช่กระสอบทรายที่จะซ้อมเอาๆ นอกจากความบอบช้ำทางร่างกายแล้ว จิตใจยังเจ็บปวดไม่แพ้กันหรอก อยากให้จำไว้ว่าคนรักกันย่อมไม่ทำร้ายกัน

การถูกทิ้งหรือการเป็นฝ่ายทิ้ง ไม่ว่าเป็นกรณีไหนย่อมมีคนเสียใจ ถ้าคุณกำลังรู้สึกผิดหรือรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว หวังว่าบทความนี้คงพอจะเป็นกำลังใจให้คุณคิดได้นะ การมองโลกหรือการมองความรักสามารถมองได้หลายแบบ ถ้ามองให้มันแย่เราจะมีแต่ความทุกข์ครับ ดังนั้น ไหนๆเมื่อเลิกกันไปแล้ว เราควรจะมองในมุมที่ทำให้เราสบายใจดีกว่าไหม



ขอบคุณข้อมูลจาก
นัดเดทดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์