ป้องกันสิว สำหรับวัยผู้ใหญ่

ป้องกันสิว สำหรับวัยผู้ใหญ่


ถึงแม้อายุจะมากขึ้นตามกาลเวลา แต่สำหรับคุณผู้หญิงคนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิว ก็คงยังหนีไม่พ้นปัญหาสิวๆ วันยังค่ำอยู่ดี ทั้งนี้เนื่องด้วยปัจจัยภายในอย่างเรื่องของฮอร์โมน ความเครียด อาหารการกิน และ ปัจจัยภายนอกอื่นๆ ที่ยังคอยเป็นสิ่งเร้าให้เกิดสิวสำหรับคุณผู้หญิงอยู่นั่นเอง แล้วถ้าอยากหลีกไกลจากปัญหาสิวๆ พวกนี้ละคุณผู้หญิงควรจะทำอย่างไรบ้างนั้น เรามีเป็นแนวทางการปฏิบัติที่ดีที่มีส่วนทำให้คุณผู้หญิงห่างไกลสิวได้ค่ะ


งดการสูบบุหรี่เด็ดขาด


เนื่องจากล่าสุดมีผลการวิจัยออกมาแล้วว่า ผู้หญิงประมาณ 42% ที่สูบบุหรีนั้น จะมีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่ายกว่าผู้หญิงที่ไม่สูบบุหรี่


ทานน้ำมันปลา


ในน้ำมันปลามีสารอาหาร โอเมก้า 3 และเจ้าโอเมก้า 3  นี้เองพบในน้ำมันปลา ไข่ ธัญพืช และน้ำมันมะกอก ซึ่งเมื่อคุณผู้หญิงได้รับสารอาหารเล่านี้แล้วนั้น จะช่วยลดอาการอักเสบ ช่วยทำความสะอาดลำไส้ แล้วยังช่วยปรับระดับฮอร์โมนในร่างกายให้เกิดความสมดุลอีกด้วยค่ะ


ไม่เครียด หมั่นหาเวลาพักผ่อน


อย่างที่เรารู้กันดีว่า ความเครียดคือตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดสิวผุดขึ้นมากมายบนในหน้าเรา ดังนั้นควรทำใจให้สบาย ว่างๆ หากิจกรรมทำเพลินๆ เพื่อผ่อนคลาย พักสมองไม่คิดเรื่องงาน เรื่องงานและปัญหาชีวิต ดูซะบ้าง รับรองนอกจากคุณผู้หญิงสิวไม่ขึ้นแล้ว จะมีสุขภาพจิตที่ดี ร่าเริงแจ่มใสทุกวันด้วย อ่อแล้วอย่าลืมทานน้ำเยอะๆ เพราะน้ำจะเป็นตัวช่วยปรับอุณหภูมิในร่างกาย และขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย คุณผู้หญิงได้เป็นอย่างดี


เมื่อทราบวิธีป้องกันสิวในวัยผู้ใหญ่กัน 3 ข้อที่นำมาฝากกันแล้ว เราควรคำนึงถึงหลักของการกินดี อยู่ดี และนอนพักผ่อนให้พอเพื่อปรับสมดุลในร่างกายค่ะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์