เทคนิคการสวมสูท ที่ทำให้สวมสูทได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

เทคนิคการสวมสูท ที่ทำให้สวมสูทได้อย่างมั่นใจมากขึ้น



เทคนิคการสวมสูท ที่ทำให้สวมสูทได้อย่างมั่นใจมากขึ้น


         มีการสำรวจกันว่า หนุ่มในวัยทำงาน ร้อยละ 24 มีสูทมากกว่า 5 ชุดในตู้เสื้อผ้า และแน่นอนว่า เกือบทั้งหมดนั้นมีอยู่สองหรือสามเฉดสี นั่นคือ ดำ เทา และกรมท่า และนั่นก็เป็นสีที่ร้านตัดสูทดีๆ จะแนะนำให้คุณเป็น 3 สีแรก การใส่สูทก็เช่นกัน มี 3 ข้อง่ายๆ ที่จะทำให้คุณแต่งสูทไม่มีพลาดแน่ๆ


จำไว้ว่าสูทก็คือสูท

ชุดสูทก็เหมือน จักรยาน นั่นคือมันมีรูปแบบอย่างนี้มานานกว่าศตวรรษ เป็นรูปแบบของการพัฒนาเครื่องแต่งกายขั้นสูงสุด การใส่สูทที่ดีก็คือยึดหลักง่ายๆ ในการสวมใส่ของสูทแบบนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น 3 กระดุม 5 กระดุม หรือ 2 กระดุม จริงๆ การสวมใส่สูท เป็นเรื่องง่ายที่สุดที่จะทำให้คุณดูดีได้ อย่าพยายามทำสูทให้เป็นอย่างอื่น เช่น จับคู่สูทกับกางเกงยีนส์ หรือกับรองเท้าผ้าใบสีแสบ หากคุณอยากได้แจ๊คเก็ตก็ซื้อแจ๊คเก็ต อย่าพยายามเอาสูทไปทำอย่างอื่น

แค่นี้ต่อให้คุณไม่เคยมีสูท ไม่เคยซื้อสูท คุณก็สามารถเลือกสูทให้เหมาะกับคุณได้ไม่ยาก และสูทจะทรงพลานุภาพมากขึ้นหากคุณเลือกใช้เนื้อผ้าที่ดี มีน้ำหนักดี ไม่หนาเกินไป ปัจจุบันผ้าที่นิยมยังเป็นผ้าวูล เส้นใยเบอร์ 150 ซึ่งไม่หนาจนเกินไป เพื่อให้เหมาะสมกับอุณหภูมิของโลกที่ร้อนขึ้น

" แต่เราขอร้องอย่างหนึ่ง อย่าเหน็บซองมือถือตรงเข็มขัด เพราะต่อให้คุณมีสูทสวยขนาดไหน มันก็ไม่รอดจริงๆ "


สูทของคุณพอดีตัวไหม ?

          คงไม่มีใคร อยากใส่กางเกงในที่เล็กกว่าเป้าของตัวเอง แน่นอน, สูทก็เช่นกัน วิธีการซื้อสูทที่ดีที่สุดคือสั่งตัด (ไม่อย่างนั้นจะมีช่างตัดสูทไว้ทำไม) หากคุณต้องการจะซื้อจริงๆ คุณต้องมั่นใจว่า สูทนั้นพอดีกับคุณจริงๆ การใส่สูทพอดีกับตัวนอกจากจะบอกให้ทุกคนรู้ว่าคุณไม่ได้ยืมของใครมาใส่ ยามที่คุณตัดสูท ช่างตัดสูทบางคนอาจชินกับการตัดสูทแบบคลาสสิก

         แต่หากคุณต้องการให้กางเกงหรือเสื้อสูทของคุณพอดีขึ้นอีกนิด คุณสามารถขอให้ช่างทำในแบบที่คุณต้องการได้ โดยมากร้านอาจจะขอเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยสำหรับคำขอของคุณ แต่เชื่อเถิดว่าเมื่อออกมามันจะกลายเป็นสูทตัวเก่งของคุณ


 

ไม่มีใครประสบความสำเร็จในสูทสีเหล่านี้


            แดง เขียว ฟ้า หรือว่าเหลือง สูทเหล่านี้จะทำให้คุณดูเป็นพนักงานของบริษัทอะไรสักอย่างมากกว่าจะเป็น อย่างอื่นไปได้ สูทที่ดีคือสูทที่คุณใส่แล้วดูเหมือนไม่มีสี หมายถึงไม่มีใครสะดุดตากับสีที่แปลกตาของมัน

            สีสูทที่ไม่มีสี ก็เช่น ดำ เทา กรมท่า น้ำตาล คุณอาจเปลี่ยนเฉดสีได้อีกนิดหน่อย หรืออาจเพิ่มลูกเล่นด้วยลายขวางเส้นเล็กๆ บนสูทของคุณให้ดูน่าสนใจมากขึ้น (ใหญ่ ไปก็ไม่งามอีก) แน่นอน ความไม่มีสีนี้หมายถึงรองเท้า เข็มขัด ที่น่าจะไปด้วยกัน ส่วนเนคไทและเสื้อเชิ้ตคุณสามารถเล่นสนุกได้บ้าง แต่ก็อย่าให้มันเด่นจนเด้งออกมาจากสูทของคุณมากเกินไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์