อยากให้ผมแห้งเร็ว ต้องทำยังไง?

อยากให้ผมแห้งเร็ว ต้องทำยังไง?

เพื่อน ๆ ที่นี่เคยเป็นกันหรือไม่ค่ะ ที่บ้างครั้งในเวลาที่เราเร่งรีบนั้น เรามักจะต้องมาเสียเวลากับการสระผม ไหนจะต้องมานั่งรอให้ผมแห้งอีก กลายเป็นว่าไปไม่ทันนัดเพื่อน ๆ หรือนัดคนอื่นกันพอดี

วันนี้เรามีทริคเล็ก ๆ ที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ ที่ประหยัดเวลาในการทำให้ผมหลังสระแห้งเร็ว ๆ มาฝากกันค่ะ ก่อนอื่นคุณต้องรู้จักสภาพเส้นผมของตัวเองก่อนนะคะ ว่าคุณมีสภาพเส้นผมเป็นอย่างไร ผมตรง ผมดัด ผมลอน หรือว่าผมหยักศก

สำหรับสาวๆ ที่มีผมหยักศก หลังจากสระผมเสร็จให้ใช้ผ้าซับน้ำออกหนึ่งครั้ง หลังจากนั้นก็นำเอาผ้ามาพันรอบศีรษะทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาที ระหว่างนั้นให้แต่งหน้าไปด้วย โดยเน้นที่การทาครีมบำรุงผิว ลงไพรเมอร์ รองพื้น คอนซีลเลอร์เตรียมไว้ได้เลย จากนั้นก็ค่อย ๆ คลายผ้าออก แล้วแบ่งผมออกเป็นช่อ ๆ ใช้ผ้าซับน้ำอีกที จากนั้นก็เริ่มแต่งหน้าต่อไปได้เลย โดยอาจจะเป่าลมด้วยพัดลมไปด้วยก็ได้

สำหรับสาวๆ ที่มีผมตรง หลังสระผมเสร็จให้ซับน้ำออกให้หมาด ๆ จากนั้นก็ก้มศีรษะลงผมกับใช้มือสางผมในขณะที่ไดร์ผมไปด้วย เพราะจะช่วยให้ผมแหงเร็วมากขึ้น ๆ

แต่สำหรับสาวผมหยิกนั้น วิธีการที่ดีที่สุดคือ พยายามซับน้ำให้หมาดที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นก็ปล่อยให้ผมแห้งโดยธรรมชาติค่ะ

ทราบ กันแล้วก็อย่าลืมนำไปทำตามกันนะคะ สำหรับบางคนอาจจะใช้วิธีการแบบที่แนะนำกันไปเป็นประจำอยู่แล้ว อันนี้ก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ไม่เคยทำแบบที่แนะนำก็ลองดูนะคะ เผื่อจะประหยัดเวลาของคุณได้มากขึ้นค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์