ผมสวย ดูแลเส้นผม ในฤดูหนาว

ผมสวย ดูแลเส้นผม ในฤดูหนาว


แม้ว่าฤดูหนาวในเมืองไทย อากาศจะหนาวเย็นเป็นบางพื้นที่ และบางช่วงเท่านั้น แต่สาว ๆ ก็ไม่ควรละเลยการดูแลผมเมื่อลมหนาวมาเยือนนะคะ เพราะอากาศเย็นในฤดูหนาวอาจจะทำให้ผมคุณแห้ง ขาดชีวิตชีวาเอาได้ง่าย ๆ ดังนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยไม่พลาด เอาเคล็ดลับการดูแลผมในฤดูหนาว มาเล่าสู่กันฟังให้สาว ๆ ได้นำไปใช้กันค่ะ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีแพลนไปเที่ยวในที่หนาว ๆ หลายวัน เรียกว่าไม่ควรพลาดเลยล่ะ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยค่ะ


1. คุณควรใส่หมวกไหมพรม หรือหมวกแก๊ป เพื่อป้องกันเส้นผมจากลมและความหนาวเย็น ซึ่งอาจจะทำให้ผมชี้ฟูและแห้ง ขาดน้ำหนักได้

2. อย่าลืมใช้คอนดิชันเนอร์บำรุงผมทุกครั้งหลังสระผม เพื่อรักษาสุขภาพเส้นผม และทำให้ผมมีน้ำหนัก

3. หลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น เพราะจะยิ่งทำให้ผมแห้งชี้ฟูมากขึ้นไปอีก ดังนั้นแม้ว่าอากาศจะหนาวเพียงใด หากสาว ๆ อยากมีสุขภาพผมดีแล้วล่ะก็ ไม่ควรสระผมด้วยน้ำอุ่นเด็ดขาด ควรสระด้วยน้ำอุณหภูมิปกติหรือน้ำเย็นค่ะ

4. อย่าออกจากบ้านหรือออกไปตากอากาศหนาวขณะที่ผมยังเปียกอยู่ เพราะมีความเสี่ยงสูงที่ผมจะแตกปลายค่ะ ดังนั้น ควรเป่าให้แห้งก่อนค่อยออกไปเผชิญกับลมหนาว

5. แม้ว่าการเป่าผมด้วยไดร์อุ่นจะทำให้คุณรู้สึกสบาย แต่อย่าเพลินกับความอบอุ่นของไดร์เป่าผมนานเกินไปนะจ๊ะสาว ๆ เพราะไม่อย่างนั้นความร้อนจะเปลี่ยนผมสวยให้กลายเป็นผมเสียเอาได้ง่าย ๆ ดังนั้น ความอบอุ่นจากไดร์ที่ได้มันไม่คุ้มกันหรอกค่ะ

6. นอกจากสาว ๆ จะไม่ควรเป่าผมด้วยไดร์นาน ๆ แล้ว อุปกรณ์ทำผมที่ใช้ความร้อนต่าง ๆ อย่างเครื่องหนีบผม เครื่องม้วนผม หากหลีกเลี่ยงได้จะดีมากเลยค่ะ เพราะความร้อนจะยิ่งทำให้ผมแห้งเสียเอาได้ง่าย ๆ

7. หากอากาศเย็นชื้น คุณอาจต้องเป่าผมด้วยพัดลมหรือไดร์เย็นเป็นเวลานานสักหน่อย ให้แน่ใจว่าผมแห้งจริง ๆ จึงเข้านอน เพราะการนอนขณะที่ผมยังชื้นอยู่จะทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะและผมร่วงได้ง่าย ๆ

          รู้อย่างนี้แล้ว สาว ๆ อย่าลืมใส่ใจสุขภาพเส้นผมในฤดูหนาวนี้ด้วยนะคะ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาฟื้นฟูเป็นการใหญ่ ในวันที่เส้นผมของคุณแห้งเสียเข้าขั้นโคม่าไงคะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์