เที่ยวเมืองปาย ในสายหมอก

เที่ยวเมืองปาย ในสายหมอก


ปาย อำเภอเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และวิถีชีวิต ที่เรียบง่ายของผู้คน แต่ก็แฝงไว้ซึ่งความงดงาม ทางธรรมชาติ ที่ถูกปกคลุมด้วยสายหมอก ละอองน้ำจาง ๆ บรรยากาศอันเงียบสงบในยามเช้า เขาว่ากันว่า เวลาที่ปายเหมือนจะหยุดเดิน เพราะไม่อยากจะทำอะไร นั่ง ๆ นอน ๆ อยากจะซึมซับบรรยากาศให้ได้มากที่สุด ทำให้ปาย เป็นอีกหนึ่งเมืองเล็ก ๆ ที่เหมาะกับ การพักผ่อน ทั้งใจและกาย ได้จิบกาแฟร้อน ๆ อ่านหนังสือดี ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์กลางทะเลหมอก ริมระเบียงรีสอร์ทในตอนเช้า อาจจะติดริมน้ำ หรือริมทุ่ง ก็ให้บรรยากาศสดชื่นไม่แพ้กัน
 



กิจกรรมน่าทำที่ปาย ?


เที่ยวเมืองปาย ในสายหมอก


ขับรถ ปั่นจักรยานชมเมืองปาย

        ขับรถกินลมดูรอบ ๆ ตัวเมืองปาย ในช่วงเช้าใช้เส้นทาง ที่ลาดยางขับออกจาก ตัวเมืองผ่านตำบลเวียงใต้ ไปเรื่อย ๆ แล้ววก เข้ายังตัวเมืองปาย ชมวิวทิวทัศน์ บรรยากาศ และเสน่ห์ แบบของปาย วิถีชีวิตของผู้คน ที่กำลังออกไปนา ใส่บาตร ภาพบรรยากาศต่าง ๆ ที่หาไม่ได้ตามเมืองหลวง หรือจะใช้ เส้นทางปั่นจักรยานสาย เชียงใหม่-แม่มาลัย-ปาย เป็นเส้นทาง ที่ท้าทายนักปั่นเสือภูเขา เส้นทางคดเคี้ยวเลาะเลี้ยวไป ตามหุบเขา สองข้างทางรายล้อมไปด้วย พืชพรรณไม้ และป่าเขา ลำเนาไพร เขตติดต่อระหว่าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน แวะชื่นชม ทิวทัศน์อัน สวยงามของทะเลหมอกที่ ห้วยน้ำดัง


เที่ยวเมืองปาย ในสายหมอก


นั่งช้างที่ปาย

        นั่งช้างที่ปาย เป็นอีกกิจกรรมนึงที่น่าสนใจ เพราะนอกจาก จะได้ตื่นเต้นกับการ นั่งช้างแล้วยังได้พบกับ ธรรมชาติ จากแมกไม้ ขุนเขา ที่น่ารื่นรมย์ หลังจากชมความงามของธรรมชาติ จนเต็มอิ่มแล้ว ควาญช้างจะพาเราไปเล่นน้ำกัน ที่น้ำปาย ทั้งคน ทั้งช้างเลยทีเดียว


เที่ยวเมืองปาย ในสายหมอก


ล่องน้ำปาย

        ล่องน้ำที่ปายนั้นมีให้เลือกทั้ง ล่องแพยาง ล่องแพไม้ไผ่ ให้เลือกเล่นกัน ซึ่งสามารถชื่นชมทัศนียภาพของแมกไม้ ป่าเขา ที่อุดมสมบูรณ์ แต่ลำน้ำปาย บางช่วงฤดู อาจไม่เหมาะกับการล่องน้ำ เพราะฤดูฝนน้ำจะไหลเชี่ยวมาก น้ำจะเย็นตลอดทั้งปี ช่วงเวลาที่เหมาะ กับการล่องแพนั้น อยู่ในช่วง ก.ย. - เม.ย ของทุกปี


เที่ยวเมืองปาย ในสายหมอก

 
เดินตลาดเทศบาลปาย

        ตลาดเทศบาลปาย อยู่บนถนนทางเข้าที่ทำการเทศบาลตำบลปาย เป็นอีกที่หนึ่ง ที่เหมาะแก่การเดินเลือกซื้อของ ตั้งแต่ ช่วงเวลา บ่าย 3 โมง จนถึง 6 โมงเย็น มีหลายอย่างให้เลือกทั้งของกินของใช้ ขนม และถ้าหากอยากลองทานขนมแปลกๆ แล้วอร่อยด้วย ก็ต้องขนมพื้นเมือง ที่นี่มีขนมพื้นเมืองมากมายให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น ขนมเกลือ ข้าวปุก ขนมวง รับรองว่า ขนมเหล่านี้ หารับประทานในเมืองกรุงไม่ได้แน่ๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์