● Love me ... Love my kids ●

เครดิต .. Jackเครดิต .. Jack


หัวข้อวันนี้ ออกจะคล้ายชื่อเพลงดังสมัยก่อนยังไงไม่รู้  ก็กลับมาเอาใจสาวๆกันอีกหน่อย กับบทความเกี่ยวกับการออกเดทกับผู้ชายที่มีบุตรแล้ว หรือ ‘พ่อม่ายลูกติด’ นั่นเอง

1. เด็กต้องมาก่อน

อย่าแสดงความอ่อนวุฒิภาวะทางอารมณ์ออกมา ด้วยการพยายามเป็นที่หนึ่งในใจเขา….แน่นอนว่าคุณอาจจะเคยเป็นที่หนึ่งในใจชายหลายๆคน แต่กับคนที่มีลูกแล้ว คงยากที่จะเป็นเช่นนั้น เพราะฉะนั้นหากในช่วงแรกของการออกเดท เช่นเขานัดคุณไว้แล้ว แต่กลับต้องโทรมายกเลิกกลางคัน เพราะต้องพาลูกไปซื้อหนังสือเรียนก่อน อย่าได้ให้เขาเลือกไปกับคุณเป็นอันขาด…เพราะต่อให้เขาเลือกคุณ คุณจะแต่งงานกับคนแบบนี้เหรอ? คนที่ละทิ้งลูกตัวเอง แล้วถ้าอีกหน่อยคุณมีลูกกับเขาล่ะคะ จะเป็นยังไง?

2. ยื่นมือเข้าหา เดินหน้า 1 ก้าว

อย่าคาดหวัง ว่าลูกของเขาจะต้องเคารพหรือมีปฏิกริยาในทางบวกกับคนแปลกหน้าเช่นคุณ อย่างน้อยก็ในการพบปะกัน 2-3ครั้งแรก จำไว้ว่าเด็กทุกคนรักแม่ของตัวเอง และไม่สนใจหรอกว่าเหตุผลที่แท้จริงของการแตกแยกคืออะไร…คุณต้องเตรียมใจรับมือการสายตาและการกระทำอันเป็นปฏิปักษ์ไว้ และเอาน้ำเย็นลูบเข้าใส่ ผสมกับความจริงใจให้เด็กคาดไม่ถึง (ว่าคุณจะมาไม้ไหนกันแน่) แต่ขอให้ทำอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อตัวคุณเอง เพราะในอนาคตอันใกล้ คุณอาจต้องย้ายเข้าไปร่วมชายคากับเด็กคนนั้นก็ได้ ใครจะรู้!

3. เด็กต้องมาก่อน

ไม่ได้สับสนซะจนเขียนหัวข้อซ้ำนะคะ แต่นี่คือสิ่งที่คุณจะเปลี่ยนจุดยืนไม่ได้ หลังจากที่ได้ร่วมหอลงโรงกับพ่อม่ายลูกติดนี้แล้ว ตรงกันข้าม คุณต้องให้เด็กเป็นที่หนึ่งในใจของพ่อเขาเช่นเคย บวกกับเป็นที่หนึ่งในใจคุณเองด้วย เพราะตอนนี้ ในทางปฏิบัติ เด็กคนดังกล่าว ได้เป็นลูกของคุณแล้ว จะเรียกว่าลูกเลี้ยงหรืออะไรก็ไม่สำคัญ แต่ซักวันในภายภาคหน้า หากแม่ที่แท้จริงของเขาพรากจากไป ไม่ว่าจะจากเป็นหรือจากตาย….คุณนี่แหละที่จะเป็นแม่คนเดียว ที่เด็กจะแสดงความกตัญญูให้ต่อไป….และหากคุณมีปัญหาทางสุขภาพ ไม่สามารถมีลูกของตัวเองได้ ก็ลูกเลี้ยงนี่แหละ ที่จะมาเติมเต็มให้ชีวิตคุณ เผลอๆเขาจะรักคุณมากกว่าพ่อของเขาหรือสามีของคุณเองซะอีก สายใยแบบนี้เป็นเรื่องลึกซึ้งละเอียดอ่อนมากๆ

สรุปแล้ว การจะได้รับการยอมรับจากพ่อม่ายลูกติดนั้น หลังจากฝ่าด่านภรรยาเก่าเขามาได้แล้ว คุณต้องพร้อมที่จะให้ความรักและความเข้าใจกับลูกของเขาอีก ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าปวดหัวตรงไหน เพราะถึงอย่างไร ผู้หญิงไทยเราก็ใจกว้างพอ ความรักมีเหลือเผื่อให้เด็กๆได้สบายๆอยู่แล้ว จริงมั้ย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์