● มุขไม่ฮา .. พาอารมณ์เสีย ●

เครดิต .. Angle & Demon เครดิต .. Angle & Demon


คำเปรียบเทียบที่ว่า “คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง” ยังคงใช้ได้อยู่เสมอ คนส่วนใหญ่ชอบมีเพื่อนที่เป็นคนอารมณ์ดี คุยสนุก ยิงมุขได้ทั้งวัน แล้วถ้าคนๆนั้นเป็นแฟนของคุณ คงยิ่งดีเข้าไปใหญ่ไม่ใช่เหรอ แต่เรื่องสนุกหรือเรื่องตลกในหมู่เพื่อนฝูง อาจใช้ไม่ได้กับคนรักของคุณ มุขบางมุขที่เล่นแล้วขำเวลาคุณอยู่กับเพื่อน กลับกลายเป็นตลกมรณะคือเล่นแล้วตายเมื่อเล่นมุขนี้กับแฟน มีมุขไหนหรือเรื่องอะไรบ้างที่ควรหลีกเลี่ยง ลองไปหาคำตอบกันดู

•ขนาดหน้าอกของฝ่ายหญิง ค่านิยมของผู้ชายทั้งโลกที่นิยมผู้หญิงที่มีหน้าอกหน้าใจ เวลาแซวกันถึงอกไข่ดาว หรือว่า ลูกเกดแปะฝาผนัง ถ้าเป็นเพื่อนกันคงค้อนกันปะหลับปะเหลือกหรือไม่คงสวนกลับด้วยถ้อยคำแสบร้อนเพื่อเป็นการตอบโต้กลับไป แต่ถ้าคุณเล่นมุขนี้กับคนที่เป็นแฟน ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นใจของฝ่ายหญิงกันเลยทีเดียว

•ขนาดน้องชายของฝ่ายชาย เรื่องตลกที่เกี่ยวข้องกับขนาดไม่ใช่ว่าฝ่ายหญิงฝ่ายเดียวที่จะเครียดกับเรื่องพวกนี้ สำหรับฝ่ายชายแล้ว เรื่องขนาดของน้องชายถือได้ว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้ชายทุกคน ถ้าคุณเล่นมุขเกี่ยวกับอวัยวะส่วนนี้ นอกจากจะเหมือนกับนำความลับระดับโลกมาเปิดเผยแล้ว ยังเป็นการดูถูกฝ่ายชายอย่างรุนแรง เรียกว่าถ้าเล่นมุขนี้มีเคืองถึงขั้นโกรธกันเลยทีเดียว ลึกๆแล้วผู้ชายคงอดไม่ได้ที่จะรู้สึกหวั่นใจกับการเปรียบเทียบขนาดของเค้ากับแฟนเก่าของคุณ เพราะกลัวทำให้คุณไม่มีความสุข

•ลูกแหง่ มุขนี้ฝ่ายหญิงคงไม่รู้สึกอะไรมากนัก แต่ถ้าเป็นฝ่ายชายแล้ว เหมือนกับการดูถูกพฤติกรรมของเค้ามากเลยทีเดียว บางครั้งฝ่ายที่เล่นมุขอาจไม่ได้คิดอะไร แค่เห็นว่าฝ่ายชายติดกับครอบครัวมากเกินไป กลับกลายเป็นมุขที่เล่นแล้วแป้ก คนฟังไม่ขำตามด้วย

•ฐานะ (เรื่องการเกาะอีกฝ่ายกิน ต่อให้จริงหรือไม่จริง) คนเราเกิดมาฐานะไม่เท่าเทียมกัน ยิ่งคนที่คบด้วยฐานะดีกว่าหรือแย่กว่า สิ่งที่รับไม่ได้คือมุขที่เกี่ยวข้องกับการที่อีกฝ่ายมาหวังประโยชน์จากตน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเงินทองหรือการแต่งงานเพื่อขยับฐานะตนเองให้ดีขึ้น ต่อให้ทั้งสองฝ่ายมีฐานะสูสีกันหรือฐานะอยู่ในระดับดี แต่อีกฝ่ายที่ฐานะดีกว่ามาเล่นมุขนี้ เป็นเหมือนกับการหยามศักดิ์ศรีของอีกฝ่าย ต่อให้เป็นเรื่องจริง ก็ยังเป็นมุขที่ควรจะหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

•เรื่องหน้าแตกที่เกี่ยวข้องกับศักดิ์ศรี คนรักกันควรมองข้ามเรื่องของศักดิ์ศรีไปในบางครั้ง เวลาคนเราทะเลาะกันและไม่ยอมง้อกันด้วยเรื่องของศักดิ์ศรี หลายคู่ถึงกับต้องเลิกกัน เรื่องหน้าแตกที่มีคำว่าศักดิ์ศรีเข้ามาเกี่ยวข้อง ยิ่งทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจถ้าคุณเอาเรื่องเหล่านี้มาเป็นมุขตลกของคุณ เช่นแฟนคุณโดนพวกสิบแปดมงกุฎหลอกเงิน นอกจากเจ้าตัวรู้สึกเสียหน้าและเสียศักดิ์ศรีแล้ว แล้วคนเป็นแฟนเห็นเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องขำ นอกจากเจ้าไม่รู้สึกสนุกด้วยแล้ว พาลจะทำให้ทะเลาะกันได้อีกว่าคุณไม่ให้เกียรติเค้า

•ประชดประชันเรื่องการใช้เงิน “แหม ช้อปขนาดนี้เงินเดือนจะพอใช้ไหม หรือนี่เหมามาทั้งห้างเลยรึเปล่า” เป็นมุขที่ฝ่ายชายควรหลีกเลี่ยงถ้าแฟนสาวเป็นนักช้อปตัวยง สำหรับคนที่ใช้เงินไม่เป็น คงเถียงไม่ออกและขำไปด้วย แต่สำหรับคนที่ใช้เงินเป็นและช้อปปิ้งนับครั้งได้ บางคนอาจใช้การช้อปปิ้งเพื่อผ่อนคลายอารมณ์เครียด คงเป็นการจี้ใจดำ ในเรื่องที่ทำให้อีกฝ่ายมีความสุข อารมณ์ดีๆอยู่ อาจอารมณ์เสียได้ทันที

•ความอ้วน สำหรับฝ่ายหญิงดูเหมือนจะเป็นปัญหาใหญ่ คนที่อวบระยะสุดท้ายหรือคนที่น้ำหนักขึ้นง่ายคงกลุ้มใจกับหุ่นของตัวเอง ถ้าแฟนของตนเห็นเป็นเรื่องตลกและเอามาเป็นมุขล้อเลียน โกรธแน่นอน รับรอง

•เรื่องเกี่ยวกับรูปลักษณ์หน้าตาและร่างกาย มุขตลกที่เกี่ยวข้องกับรูปลักษณ์หน้าตาเป็นมุขที่ควรหลีกเลี่ยง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสิวเม็ดเป้งที่ขึ้นมา ผมที่เริ่มบางลง เซลลูไลท์ตามจุดต่างๆ ไม่ใช่คนทุกคนที่ดูแลตัวเอง และไม่ใช่คนทุกคนที่ดูแลตัวเองแล้วสามารถหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ได้ ยิ่งคนที่พยายามทำแล้วแต่ยังมีปัญหาเหล่านี้มารบกวนจิตใจ แถมแฟนตัวเองยังเห็นเป็นเรื่องตลก คนฟังคงไม่ตลกไปด้วยกับมุขของคุณ แถมอารมณ์ยังเสียอีกด้วย

•เรื่องการศัลยกรรม การทำศัลยกรรมของคนส่วนใหญ่เพื่อปกปิดข้อบกพร่องหรือเพิ่มเติมความสวยงามให้กับเจ้าตัว ไม่ว่าคุณจะคบกับแฟนคุณก่อนหรือหลังทำศัลยกรรม ขอให้ตระหนักไว้ว่า คนที่ทำทำเพื่อให้ตัวเองได้มีหน้าตาที่ดีขึ้น ถ้าคุณเอาเรื่องเหล่านี้มาเป็นเรื่องตลกล้อเลียน คนฟังฟังแล้วก็เสียใจ แถมยังน้อยใจแฟนของตนที่เอาเรื่องการทำศัลยกรรมาเป็นมุขตลก

•เรื่องคนในครอบครัวหรือญาติพี่น้อง เรื่องของบุคคลที่คุณรู้จักมาตั้งแต่เกิด ก่อนจะรู้จักกับคุณด้วยซ้ำ คงเป็นเรื่องอ่อนไหวสำหรับคนทุกคน ตัวคุณเองคงไม่ชอบใจถ้าแฟนของคุณเห็นเรื่องคนในครอบครัวของคุณเป็นเรื่องตลก ดังนั้นถ้าคิดเล่นมุขอะไรที่เกี่ยวข้องกับบุคคลเหล่านี้ สมควรหลีกเลี่ยงหรือดูให้แน่ใจก่อนว่า เป็นเรื่องที่สามารถทำให้ความสัมพันธ์ของคุณแย่ลงหรือไม่

•เรื่องเจ็บเรื่องตาย เป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตคนเราและเป็นเรื่องที่ไม่ควรเอามาเป็นมุขตลก ต่อให้คุณเป็นคนที่ปลงต่อโลกมากแค่ไหนก็ไม่ควรที่เอาเรื่องนี้มาใช้ คนฟังนอกจากจะใจเสียแล้ว ยังเหมือนกับเป็นการแช่งตัวคนพูดอีกต่างหาก ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ยังมีอยู่ในสังคมไทย คุณคงไม่รู้ว่าพื้นเพของบ้านไหนซีเรียสกับเรื่องแบบนี้มากน้อยเพียงใด ทางที่ดีก็เป็นอีกหนึ่งมุขที่ควรหลีกเลี่ยง

          การเป็นคนตลกคงมีแต่คนชอบอยู่ใกล้และถือว่าเป็นเสน่ห์ประจำตัวของคุณ สิ่งที่สำคัญคือกาละเทศะ และมุขที่คุณเล่น ไม่ใช่ทุกมุขที่จะขำเสมอไป ไม่งั้นคงกลายเป็น มุขไม่ฮาพาอารมณ์เสีย บางคู่อาจถึงขั้นมุขไม่ฮา
“เราเลิกกันเถอะ” ก็ได้นะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์