● อย่าทำให้การอกหักช้ำรัก .. เป็นเรื่องสูญเปล่า ●

เครดิต .. Angle & Demon เครดิต .. Angle & Demon

ให้เธอนั้นได้จำว่า ครั้งหนึ่งเรานั้นเคยรักกัน เรานั้นเคยได้พบกัน แม้ว่ามันจะหมดไป ในวันหนึ่งหากเธอบังเอิญได้พบใคร ฉันก็คงไม่เสียใจ ปล่อยให้เธอไป ฉันไม่เป็นไร ให้เธอได้จำเอาไว้ว่าเราเคยรักกัน” เพลง “ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน” ของ ดา-เอ็นโดรฟีน เพลงฮิตติดอันดับกับความหมายที่โดนใจคู่ร้างหลายๆคู่ ความเป็นจริงของคู่รักทุกคู่คืออยากคบกันให้นานที่สุด อยู่กันให้ยืดที่สุด แต่เรื่องอกหักรักร้างเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้ ซึ่งการอกหักนี้รวมถึงทุกกรณีไม่ว่าคุณจะเป็นคนบอกเลิกหรือคุณถูกบอกเลิก จากกันด้วยดีหรือจากกันแบบชาตินี้ไม่ขอมาเจอหน้ากันอีก เมื่อเหตุการณ์ผ่านไปทุกอย่างจะกลายเป็นคำว่าประสบการณ์เหมือนกัน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยผ่านประสบการณ์อกหัก อย่าให้ความรักที่ผ่านมาสูญเปล่า หรือมัวแต่จมอยู่กับความเศร้าเท่านั้น เรามาเรียนรู้และเก็บไว้เป็นบทเรียนสำหรับความรักครั้งใหม่กันดีกว่า มีเรื่องอะไรบ้างที่เราควรเรียนรู้จากการอกหัก ไปหาคำตอบกัน

                 •เรียนรู้จากข้อผิดพลาด เป็นเรื่องปกติของคนทุกคนเวลาทะเลาะกัน ย่อมเอาความคิดตนเป็นหลัก ว่าความคิดของคุณถูกเสมอและคนที่คุณทะเลาะด้วยคือคนผิด ไม่ต่างกับเรื่องของความรัก เมื่อตอนคบกัน คุณมองเห็นแต่ความผิดพลาดน้อยใหญ่ของแฟนคุณ ส่วนความผิดคุณนั้น คุณกลับไม่เคยเห็นมันเลยซักครั้ง พอถึงวันที่คุณใจเย็นลงและมองย้อนกลับไป คุณอาจจะได้ข้อคิดและเรียนรู้จากความผิดพลาดที่ได้มาจากการอกหัก เช่น ถ้าแฟนคุณแอบไปมีคนใหม่ เพราะคุณบ้างานเกินไป หรือไม่เคยมีเวลาให้เค้าเลย จนเค้าน้อยใจ ประชดประชันหรือเตลิดเปิดเปิงไปมีคนอื่น ความคิดแรกที่แว่บเข้ามาในสมองคุณคือเค้าไม่ซื่อสัตย์กับคุณ ในอีกแง่มุมนึง จุดเริ่มต้นของเรื่องคือการที่คุณไม่สนใจเค้า ในกรณีที่คุณต้องเลิกกับแฟนเพราะว่าคุณเป็นคนขี้หึงเกินเหตุไม่เคยไว้ใจ ไม่ให้เกียรติ ตามติดเป็นวิญญาณขี่คอเค้าตลอดเวลา จนไม่สามารถไปไหนกับใครได้แม้แต่เพื่อนสนิทของเค้า นี่คงเป็นสาเหตุที่แท้จริงที่คุณต้องเลิกกัน ยามคุณมีสติ คุณถึงสามารถคิดหาข้อผิดพลาดจากรักครั้งเก่าของคุณและนำมาปรับใช้กับรักครั้งใหม่ของคุณได้ สิ่งที่พึงระวังไว้คือคนเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน การที่คุณคิดว่าแฟนคนใหม่ของคุณนั้นเจ้าชู้เหมือนคนเก่าหรือต้องการการเอาใจใส่มากน้อยขนาดไหน ขึ้นอยู่กับการเรียนรู้ของคุณ ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น หลังจากที่ได้พิจารณาไตร่ตรองว่าสิ่งไหนคือข้อผิดพลาดที่ทำให้คุณต้องเลิกกัน คงถึงเวลาที่คุณต้องนำสิ่งเหล่านั้นมาปรับใช้ คุณรู้ว่าข้อเสียของคุณคือการเอาแต่ใจมากเกินไป ก็ควรใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ ถ้าคุณเป็นคนทำงานแล้วลืมทุกอย่าง ให้รู้จักแบ่งเวลาระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวให้สมดุล เมื่อรู้ว่าอะไรเป็นข้อเสียแต่คุณไม่ทำอะไรกับมันหรือไม่คิดที่จะปรับหรือลดสิ่งเหล่านั้น นับได้ว่าการอกหักเลิกรากันที่ผ่านมาไม่ได้ทำให้คุณคิดอะไรขึ้นมาได้เลย

                •อย่าโทษตัวเองจนเกินไป บางครั้งความผิดไม่ได้อยู่ที่เราคนเดียว การเลิกกันอย่างที่กล่าวมาข้างต้นนั้น มีหลายกรณี ความผิดอาจเกิดจากข้อเสียมากมายของตัวเรา คุณได้แต่เฝ้าโทษตัวเองว่าคุณไม่ดีอย่างนั้นไม่ดีอย่างนี้ แม้บางครั้งการที่คุณถูกบอกเลิก สาเหตุที่แท้จริงอาจไม่ใช่ความผิดของคุณเลยก็เป็นได้ กรณีคุณเจอแฟนประเภทเจ้าชู้ ขี้เบื่อ ต่อให้คุณทำดีกับเค้าขนาดไหน ยอมเค้าทุกอย่าง ทุ่มเทให้ทั้งเงินทองและร่างกาย แต่เค้ายังตีจากคุณไปเมื่อเค้าเบื่อคุณ ในกรณีนี้สิ่งที่คุณควรทำคืออย่าโทษตัวเองว่าคุณผิด หรือพยายามหาข้อเสีย ทั้งๆที่คุณไม่ได้ทำสิ่งที่ไม่ดีหรือไม่มีข้อเสียใดๆกับความรักของคุณ ควรเลิกโทษตัวเองและแบกความผิดที่ไม่ได้เป็นคนทำไว้กับตัว จุดสำคัญของความคิดนี้คือ ต้องวางใจเป็นกลางและไม่เข้าข้างตัวเองจนมากเกินไป

               •เห็นและเคารพในคุณค่าของตัวเอง นอกจากการเรียนรู้ถึงข้อผิดพลาด ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น และอย่าโทษตัวเองจนเกินไปแล้ว อีกสิ่งสำคัญคือ คุณควรเห็นและเคารพในคุณค่าของตัวคุณเอง ถ้าคุณรู้แล้วว่าการที่เค้าเลิกกับคุณไปนั้นเพราะความเจ้าชู้และเห็นแก่ตัวของเค้า ให้คิดว่าเค้าต่างหากที่ไม่มีบุญพอกับคนดีๆอย่างคุณ คุณมีคุณค่ามากกว่าคนไร้ค่าอย่างเค้า แล้วในวันนึงคุณจะได้พบคนที่ดีกว่าเป็นร้อยเป็นพันเท่า อย่าจมอยู่กับการอกหัก จมกับคนที่ไม่เห็นสิ่งดีๆในตัวคุณ ให้ทำใจและเปิดใจรับสิ่งดีๆที่รอคุณอยู่ในวันข้างหน้า

            •ได้เห็นมิตรแท้ในช่วงที่เรารู้สึกแย่
คำกล่าวที่ว่า คนเราจะรู้ว่าใครเป็นมิตรแท้เมื่อคุณมีความทุกข์ โดยปรกติคนมีแฟนมักลืมเพื่อนและกลับมาคิดถึงเพื่อนอีกครั้งตอนอกหัก เวลาอกหกคุณถึงได้รู้ว่าใครที่เป็นเพื่อนแท้ ที่ดูแล สนใจ รับฟัง ปลอบใจ เพื่อให้คุณรู้สึกดีขึ้น เมื่อรู้แล้วว่าคนๆนั้นคือใคร ถึงคราวที่เพื่อนลำบาก คุณควรทำหน้าที่เพื่อนที่ดีเหมือนที่เพื่อนทำให้เช่นกัน ใส่ใจเคียงข้างเพื่อนแท้ของคุณ เหมือนที่เค้าทำให้ตอนที่คุณรู้สึกแย่กับความรัก อย่างนี้เค้าถึงเรียกว่ามิตรภาพที่แท้จริง

                •ทำตัวเองให้ดูดีขึ้น คนอกหักมีหลายประเภท อกหักแล้วตรอมใจ อกหักแล้วกินอะไรไม่ลง น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว ผอมแห้งกระดูกเดินได้ หรือประเภทที่อกหักแล้วกินแหลก น้ำหนักขึ้นมากมาย ของอย่างนี้แล้วแต่บุคคล สิ่งที่อยากให้คุณผู้อ่านทำคือ อกหักแล้วอย่าปล่อยตัวให้โทรมครับ บางคนคงเถียงว่า แล้วจะสวยหรือหล่อไปเพื่อใคร คำตอบคือ เพื่อตัวคุณเองไงครับ ในเมื่อคนที่ทำให้คุณเศร้าเสียใจเค้ากำลังไประเริงมีความสุขกับคนใหม่ แต่คุณกลับต้องมานั่งจมทุกข์อยู่เพียงคนเดียว แล้วคุณมานั่งทำตัวโทรมไปเพื่อใครล่ะครับ ทางที่ดีคือควรทำตัวเองให้ดูดีขึ้น เข้าฟิตเนสออกกำลังให้มันเหนื่อย แถมสุขภาพดีอีกต่างหาก พอคุณเหนื่อย กลับถึงบ้านก็เพลียแล้วก็หลับสนิทไม่ต้องมานั่ง ซึม เศร้า เหงา ระทวยอยู่คนเดียว ทำตัวคุณเองให้ดูดีขึ้นเพื่อตัวคุณเอง ยังสามารถทำให้คนที่ทิ้งคุณไปรู้สึกเสียดายเมื่อได้มาเจอกันอีกครั้ง ที่สำคัญเมื่อคุณได้ไปเปิดหูเปิดตาในฟิตเนส เป็นการเปิดโอกาสให้คนใหม่ๆเข้ามาในชีวิตอีกต่างหาก

                  บทความนี้ต้องการให้คุณผู้อ่านที่กำลังเศร้าโศกเสียใจ ได้ลองเปลี่ยนมุมมอง เปลี่ยนความคิด เพราะบางครั้งคนเรารู้สึกแย่กับเรื่องต่างๆ เนื่องจากมองปัญหาในแง่มุมเดียวหรือมองในแง่มุมเดิมๆที่ทำให้ชีวิตคุณแย่ลงไปเรื่อยๆ บางครั้งการเดินถอยออกมาแล้วมองย้อนกลับไปคุณอาจจะรู้สึกดีขึ้น อย่างที่คุณเองประหลาดใจเลยครับ ขอให้คุณผู้อ่านได้คิดดีๆ'>ข้อคิดดีๆกันไปบ้าง ในเมื่ออกหักแล้วอย่าให้สูญเปล่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์