วันพ่อจะทำอะไรให้พ่อดี

วันพ่อจะทำอะไรให้พ่อดี


วันพ่อวันนี้เพื่อน ๆ  ก็คงจะหาวิธีว่าจะทำอะไรให้พ่อดีปีนี้  ก็เลยมีไอเดียมาฝากกัน

               ทำอาหารให้พ่อรับประทาน    สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีโอกาสทำให้พ่อทานกัน  คราวนี้เป็นโอกาสดีทีเดียว   ถึงแม้ว่ากลัวทำแล้วไม่อร่อย   แต่ถ้าหากใส่ความตั้งใจลงไปก็รับรองว่าน่าจะอร่อย 

               ชวนพ่อไปทำบุญ    ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่จะไปทำบุญด้วยกันทั้งครอบครัวเลย  อาจจะไปปล่อยนก  ปล่อยปลา  หรือถวายสังฆทานก็ได้ถือว่าได้บุญหมดแหล่ะ 

               มอบของขวัญให้พ่อ  หรืออาจจะเป็นการ์ดก็ได้    สำหรับบางคนที่ไม่ค่อยมีเวลาก็อาจจะหาซื้อของขวัญสักชิ้นให้พ่อก็ได้  หรือบางคนอาจจะทำเองก็จะยิ่งดีใหญ่  เพราะเชื่อว่าพ่อทุกคนคงจะมีความสุขและดีใจไม่ว่าลูกจะมอบของขวัญอะไรให้ก็ตาม


               พาพ่อไปเที่ยวพักผ่อน   วันหยุดทั้งทีก็อาจจะหาสถานที่ที่บรรยากาศดี ๆ ไปเที่ยวกันก็ได้  จะได้เป็นการไปพักผ่อนไปในตัว  อาจจะไปเที่ยวตามต่างจังหวัด   ไปน้ำตกหรือไปชมหมอกตามยอดดอยก็ได้ เพราะช่วงนี้อากาศค่อนข้างจะหนาว  จะมีหมอกให้เราได้ชมความงามกัน


               นำพวงมาลัยหรือดอกพุทธรักษามาให้พ่อ   เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณที่พ่อได้เลี้ยงดูเรามาจนโต นอกจากนี้ดอกพุทธรักษายังเป็นดอกไม้ประจำวันพ่ออีกด้วย


              แต่ถ้าหากไม่มีเวลาว่างจริง ๆ ที่จะไปหาพ่อ  ก็ โทรไปบอกพ่อ ก็ได้นะคะว่า  "รักพ่อมาก"   เท่านี้พ่อของเพื่อน ๆ ก็คงจะยิ้มแก้มปริแล้วหล่ะคะ

            เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับไอเดียที่นำมาฝากกัน  แล้วเพื่อน ๆ หล่ะคะมีไอเดียที่จะทำอะไรให้พ่อกันบ้าง........


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์