4 กลวิธีพรางตาให้แลดูผอมเพรียว

หุ่นผอม เพรียวบาง... สโลแกนหลักเลยค่ะ ที่สาวหลายคนใฝ่ฝัน แต่ถ้าร่างกายไม่อำนวยล่ะ อวบไปนิด อ้วนไปหน่อย จะต้องหมดสวยเลยหรือเปล่า? อย่าเพิ่งกลุ้มใจไปค่ะ โลกไม่เลวร้ายขนาดนั้น เพราะมันยังมีวิธีง่ายๆ ที่ช่วยพรางตาให้รูปร่างคุณดูผอมบางกว่าความเป็นจริงได้
       
       
ผู้รู้ที่จะมาเฉลยกลเม็ดเด็ดพรายนี้คือ Charla Krupp ผู้เขียนหนังสือ How to Never Look Fat Again ซึ่งเธอออกตัวก่อนเลยว่า 4 เทคนิคที่เธอนำมาบอกต่อไปนี้ แม้จะแปลกเหนือความคาดหมายไปนิด แต่ก็ได้ผลดีอย่าบอกใคร


4 กลวิธีพรางตาให้แลดูผอมเพรียว


กลวิธี1 : หมั่นเช็กไซส์หน้าอก ซื้อบราพอดีเป๊ะ

       
       Krupp แนะนำว่า การซื้อบรา (bra) หรือเสื้อชั้นในตัวใหม่ ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงดูผอมขึ้นได้ อย่าเพิ่งทำหน้า ‘งง’ คิ้วผูกโบว์ค่ะ เพราะกูรูของเราอธิบายถึงสาเหตุที่เสื้อชั้นในทำให้ผู้หญิงผอมลงว่า
       
       “85% ของผู้หญิง มักใส่เสื้อชั้นในผิดไซส์ (size) ซึ่งมันทำให้หน้าอกของคุณดูต่ำกว่าที่ควรจะเป็น”
       
       
นึกภาพออกใช่มั้ยคะ ว่าเวลาที่เสื้อชั้นในหลวมเกินไป หน้าอกจะหย่อนคล้อยลงมา ทำให้พื้นที่ระหว่างเอวถึงอกมีน้อยลง ส่งผลให้ลำตัวดูสั้นไปโดยปริยาย
       
       
ดังนั้นการซื้อเสื้อชั้นในครั้งต่อไปท่องไว้ว่า “เลือกให้พอดีตัวที่สุด” อย่าซื้อแต่ไซส์เดิมๆ ตามความเคยชิน ควรให้พนักงานวัดไซส์ใหม่เสมอ เพราะขนาดหน้าอกของคนเราก็เปลี่ยนแปลงได้ แนวทางการเลือกยกทรงที่นำมาบอกนี้ ถือเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะเพิ่มความห่างระหว่างเอวกับหน้าอกให้มีมากขึ้น ซึ่งมันจะช่วยพรางตาให้ช่วงตัวคุณแลดูยาว ผอมบาง ไม่เตี้ยแอนด์ตันนั่นเอง

4 กลวิธีพรางตาให้แลดูผอมเพรียว


กลวิธี2 : ใส่เสื้อคอวี

       
       
“การใส่เสื้อคอวี (V) สามารถทำให้คุณดูผอมเพรียวขึ้นได้ง่ายๆ มันเหมือนกับการสวมสร้อยเพชรรูปทรงยาว ที่ทำให้คอเราดูยาว และสง่าขึ้น สิ่งนี้เป็นการสร้างภาพลวงตา ทำให้รู้สึกเหมือนว่า คอของเราดูยาวขึ้นหลายนิ้ว” กูรู Krupp อธิบาย
       
       
แต่สิ่งที่ต้องย้ำก็คือ หากคิดจะใส่เสื้อคอวีแล้วสวยเลิศ คุณต้องไม่ลืมที่จะดูแล คอและเนินอก ให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นด้วยนะคะ เพราะสาวๆ หลายคนนัก ที่ชอบทาครีมบำรุงแต่บริเวณใบหน้า ไม่ทาเลยลงมาถึงลำคอ รู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นแม่สาวหน้าเนียน แต่คอเหี่ยว! ไม่กล้าใส่เสื้อคอวีกันพอดี

4 กลวิธีพรางตาให้แลดูผอมเพรียว


กลวิธี3 : ใส่เสื้อผ้ารัดรูป

       
       
“การใส่เสื้อผ้ารัดรูปจะทำให้สัดส่วนของผู้หญิงดูสวยขึ้นกว่าความเป็นจริง” กูรูสาวเปิดประเด็นถึงเทคนิคนี้ ซึ่งเธอเชื่อว่าหลายคนก็ทราบกันดี ว่าการใส่เสื้อผ้ารัดรูป หรือพอดีตัวจะทำให้รูปร่างดูเพรียวบาง กว่าการใส่เสื้อผ้าหลวมแนวฮิบฮอบ (Hip Hop) เป็นไหนๆ
       
       
แต่ปัญหาหนักอกของสาวๆ ที่ชอบใส่เสื้อผ้ารัดรูปก็คือ เรื่องของความอึดอัด และความร้อนค่ะ ปัญหานี้นอกจากจะสร้างความรำคาญใจแล้ว ยังส่งผลต่อเรื่องความอับชื้นของร่างกายด้วย
       
       ดังนั้นจึงแนะนำว่า หากคิดใส่เสื้อผ้ารัดรูป ก็ควรหาผ้าที่แม้จะรัดรูปโชว์สัดส่วน แต่ก็ต้องใส่สบายไม่อับชื้น เรียกว่าลงทุนตระเวนซื้อหาผ้าคุณภาพกันสักหน่อย จะได้ไม่ต้องทรมานกายเวลาใส่ไงล่ะ


4 กลวิธีพรางตาให้แลดูผอมเพรียว


กลวิธี4 : กำจัดขนขา

       
       ลองหันมาใส่กระโปรงสั้น หรือกางเกงขาสั้น โชว์ขาอ่อนบ้างนะคะ เพราะมันช่วยให้คุณสาวๆ ดูเซ็กซี่ขึ้น แต่ถ้าอยากให้ขาเรียวผอมเพรียวมากขึ้น ดูเซ็กซี่ขึ้นไปอีก Charla Krupp กำชับให้กำจัดขนขาค่ะ
       
       “การทำให้ขาเรียบเนียนเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะมันจะทำให้ขาคุณดูเกลี้ยงเกลา และเรียวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด”
       
       
จึงสรุปมาเป็นทิปง่ายๆ ว่าก่อนโชว์ขาอ่อน ให้ไปกำจัดขนขาซะ ใครกระเป๋าหนักแนะให้ลงทุนทำเลเซอร์ (laser) ไปเลย เพราะนอกจากจะสามารถกำจัดขนได้อย่างถาวรแล้ว ยังเรียบเนียนกว่าการโกนด้วย และหากอยากให้ขาดูเรียวขึ้นไปอีก ลองหาเบส (base) สำหรับทาตัวสีนู้ดมาทาค่ะ สีเข้มจะช่วยพรางตาให้ขาคุณดูเรียวลงได้อย่างน่าอัศจรรย์เชียวหล่ะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์