● ผู้ชายรับได้ไหมกับถ้าแฟนเค้าเหนือกว่าทุกอย่าง ●

เครดิต .. Angle & Demon เครดิต .. Angle & Demon


“ผู้ชายเป็นช้างเท้าหน้า” เป็นคำกล่าวที่เราได้ยินกันมานาน แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไป ผู้หญิงมีสิทธิ์มีเสียงมีความสามารถที่เท่าเทียมหรือเหนือกว่าผู้ชายบางคนด้วยซ้ำ แล้วผู้หญิงประเภทนี้จะไม่มีโอกาสที่จะมีแฟนหรือมีสามีเลยหรือไง ลึกๆแล้วผู้ชายรู้สึกอย่างไรว่าถ้าแฟนของเค้าหรือภรรยาของเค้าเหนือกว่าเค้าทุกอย่าง มีความเห็นจากผู้ชายหลายๆคนมาให้คุณผู้หญิงได้อ่านกันแล้ว

ความเห็นที่ 1 รับไม่ได้ ถ้าผู้หญิงของเค้าเหนือกว่าเค้าไปซะทุกอย่าง ถ้าผู้หญิงเหนือกว่าไปซะทุกอย่างก็จะทำตัวไม่ถูก นานๆเข้าก็จะกลายเป็นปัญหา ถ้าสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ ก็อาจจะทำให้ชีวิตคู่พังได้ ถ้าเรื่องการทำงานที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องชีวิตคู่ก็ยอมรับได้ถ้ามีหัวหน้าเป็นผู้หญิง

ความเห็นที่ 2 รับได้ ไม่คิดอะไรมากเพราะไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ออกจะเป็นความชื่นชม และรู้สึกว่าความรักอยู่ที่ใจ มองในมุมกลับที่ในขณะที่เค้าเหนือกว่าเราทุกอย่างแต่เค้ารับเราได้ที่เราเป็นแบบนี้ แบบที่ด้อยกว่าเค้าในเรื่องงาน อีกเหตุผลหนึ่งผู้ชายประเภทนี้ มักจะชอบผู้หญิงที่ดูแลตัวเองได้ อยู่แล้ว

ความเห็นที่ 3 รับไม่ได้ ถ้าผู้หญิงจะเป็นสาวมั่น และข่มผู้ชาย

ความเห็นที่ 4 รับได้ ถ้าเหนือกว่าซัก 60 เปอร์เซ็นต์หรือเหนือกว่าได้แต่ไม่ใช่ทุกเรื่อง โดยผู้ชายเองต้องมีส่วนสำคัญในการเติมเต็มเติมเรื่องของอารมณ์ต่างๆ ของฝ่ายหญิง เพื่อทดแทนเรื่องงานที่ด้อยกว่า


              นอกจากเรื่องของความก้าวหน้าทางหน้าที่การงาน ชีวิตคู่มีปัจจัยของสิ่งรอบข้างอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้องและมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกฝ่ายชายเช่น ครอบครัวของทั้งสองฝ่าย เพื่อนฝูงและเพื่อนร่วมงาน แต่สิ่งที่สำคัญคือการทำตัวของฝ่ายหญิง ถ้าฝ่ายหญิงให้เกียรติฝ่ายชายไม่หักหน้าไม่ยกตนข่มท่านต่อหน้าคนอื่นฝ่ายชายก็พอจะรับได้ว่าฝ่ายหญิงยังรักและให้เกียรติตนอยู่ แต่ถ้าไม่เคยเห็นกันอยู่ในสายตา ดูถูกดูแคลนตลอดเวลาชีวิตคู่ก็คงจะไปไม่รอด เพราะสุดท้ายสัญชาตญาณความเป็นผู้นำรวมถึงค่านิยมในทุกสังคมก็ยังหล่อหลอมให้ผู้ชายรู้สึกว่าตนเองต้องเป็นผู้นำครอบครัว แต่ก็มีให้เห็นในบางครอบครัวที่ฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายหาเงินเข้าบ้านส่วนฝ่ายชายเป็นผู้ดูแลความเรียบร้อยในครอบครัว เหนือกว่าคำว่า”ศักดิ์ศรี”ก็คือคำว่า”รัก”และคำว่า “เข้าใจ” และ”ยอมรับ”ในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็น เพราะชีวิตคู่ก็คือคนสองคนที่จะต้องประคบประคองไปด้วยกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์