ทำไม ละครเกาหลี ถึงดังกว่าของ ไทยและยุ่น ?

ทำไม ละครเกาหลี ถึงดังกว่าของ ไทยและยุ่น ?



จุดเด่นของละครเกาหลีก็คือ


1. ละครเกาหลีไม่ดูถูกคนดูแม้ในเรื่องเล็ก ๆ ปลีกย่อย จะใส่ใจในรายละเอียดต่าง ๆ ตัวอย่างเช่น ไมโครโฟน ซึ่งเรามักเห็นอยู่เสมอในละครไทยว่า เห็นนักแสดงเหน็บไมค์ไว้ด้านหลังโป่งออกมาอย่างเด่นช ัด ทำให้รู้สึกว่าไม่สมจริง

2. บทเจรจา ละครเกาหลีใส่ใจตรงจุดนี้มาก เขาใส่ใจว่าพฤติกรรมมนุษย์ในชีวิตประจำวันว่าจะเป็นอ ย่างไร เขาจะเก็บรายละเอียดทุกอย่างได้สมจริง

บทพูดก็จะไม่เว่อร์เหมือนละครไทย จนคนดูเชื่อและลืมไปว่ากำลังดูละครอยู่ จึงสามารถดึงคนดูให้ร้องไห้หรือหัวเราะตามตัวละครได้ มากกว่าละครไทย

3. ละครเกาหลีมักสอนมารยาททางสังคมสอดแทรกเข้าไปอยู่เสมอ ไม่ใช่แบบละครไทยตัวร้ายเป็นผู้ดีเป็นเชื้อเจ้าบ้าง แต่พฤติกรรมกลับไร้สกุล ไร้การอบรม ไร้การศึกษา

4. การให้เกียรติ์ผู้อาวุโสกว่า เราจะเห็นละครเกาหลีหลายเรื่อง ถึงแม้ตัวโกงสูงวัยจะร้ายกับพระเอกหรือนางเอกยังไง แต่เมื่อถึงเวลาพบกันหรือจากกัน ก็จะเห็นพระเอกนางเอกคำนับก้มหัวให้เสมอ ผิดกับละครไทยถ้าลองเป็นศัตรูกันไหว้ก็ไม่มีทางไหว้ แถมจะด่าซ้ำให้อีก

5. นางเอกละครเกาหลีจะรักนวลสงวนตัว แม้จะแก่นแก้วติงต๊องบ้างก็ตาม แต่ก็ยังมีความเป็นกุลสตรีซ่อนอยู่เสมอ

6. ละครไทยเดี๋ยวนี้พระเอกไม่ค่อยให้เกียรติ์ผู้หญิง ชอบใช้ความรุนแรงกับผู้หญิง ส่วนฝ่ายหญิงก็ใส่อารมณ์พอๆกัน พระเอกข่มขืนนางเอกก็มีบ่อย เด็กไทยมันจึงเอาเยี่ยงอย่าง แต่ละครเกาหลียังไม่เคยเห็นพระเอกข่มขืนนางเอกเลย

7. นางร้ายไทยมักจะร้ายแบบโง่ๆ โวยวายเสียเป็นส่วนใหญ่ ละครไทยจึงดูเหมือนเล่นลิเก ที่เห็นปุ๊บ! ก็รู้ทันทีว่าใครเป็นตัวอิจฉา นางร้ายเกาหลีไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าเข้มเป็นลิเก แต่เขาร้ายที่บทบาทมากกว่า

8. บางครั้ง ย้ำ! บางครั้งพระเอกเกาหลีบางเรื่องก็ไม่ได้หล่อมากไปกว่าพระเอกไท ย แต่จากบทบาทที่ได้รับมันตราตรึงใจคนไทย โดยเฉพาะสาวๆ สังคมไทยทุกวันนี้ขาดความรักที่จริงใจ แต่ในละครเกาหลีเราจะเห็นความรักที่เป็นรักแท้ที่มีแ ต่การเสียสละเพื่อคนรัก โดยไม่จำเป็นต้องได้ครอบครอง เช่นเรื่องหมอโฮจุน จูมง อิมซังอ๊ก หรือแม้แต่มหาขันทีคิมซัมซุน ที่บางครั้งพระเอกก็ไม่ได้กับนางเอกเสมอไป

9. ละครเกาหลีผูกเรื่องได้หลายชั้นแต่ไม่ซับซ้อน นำเสนอหลากหลายชีวิตไปพร้อมกันอย่างกลมกลืนคล้ายซีรี ย์ฝรั่ง มีหลายปมให้คนดูสนใจติดตาม ไม่ใช่แค่ปมเดียวอย่างละครไทยส่วนใหญ่

10. (ข้อนี้แถม) โดยเฉพาะเรื่องในโรงพยาบาล ละครไทยไม่ค่อยคำนึงถึงข้อเท็จจริงทางการแพทย์อย่างม ากๆ

เช่นละครเรื่องหนึ่งพ่อนางเอกถูกยิง5นัด มาถึงโรงพยาบาลไม่มีการให้เลือด ไม่มีการให้ออกซิเจน หมอแค่ทำแผลเสร็จเหมือนคนหัวแตกทั่วไป(ฮาๆ) แล้วปล่อยให้พ่อที่บังเอิญทำแผลเสร็จแล้ว แถมยังมีมีสติได้สั่งเสียลูกอยูตั้งนานจนกระทั่งตาย ทั้งที่ความจริงควรต้องเข้าห้องฉุกเฉินผ่าตัด ให้ยามากมาย ไม่ไดสติไปแล้ว

หรือเช่น นางเอกใส่เครื่องช่วยหายใจแต่พูดกับพระเอกได้!? เป็นต้น ยังมีอีกเพียบทุกเรื่องมีจุดบกพร่องมากเป็นส่วนใหญ่ !  


ขอบคุณ..unigang


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์