ฝาแฝดอายุมากที่สุดในโลก

ฝาแฝดอายุมากที่สุดในโลก


ลิลลี่ มิลวาร์ด และ เอน่า พูฟ คุณย่าฝาแฝดวัยย่าง 101 ปี ได้รับการจดบันทึกจากกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด ให้เป็นฝาแฝดที่อายุมากที่สุดในโลก

          โดย ลิลลี่ มิลวาร์ด และ เอน่า พูฟ เกิดเมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2453 ในมิดเวลส์ ประเทศอังกฤษ เติบโตมาด้วยกันและสนิทกันราวกับเป็นคน ๆ เดียวกันมาตลอด และมักจะไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ เฉกเช่นฝาแฝดทั่ว ๆ ไป แต่พิเศษตรงที่คุณย่าทั้งสองมีอายุยืน และยังคงอยู่ด้วยกันมากว่า 100 ปี

           คุณย่าทั้งสองได้เปิดเผยว่า พวกเธอเติบโตขึ้นมาด้วยกันในครอบครัวชาวไร่ และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันทั้งวันในฟาร์มที่บ้าน ก่อนจะใช้ชีวิตช่วงหนึ่งกับครอบครัวของแต่ละคน และยังคงไปมาหาสู่กันบ่อยมาก ๆ ก่อนที่จะกลับมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแบบตลอดเวลาอีกครั้งหลังจากที่สามีของ ทั้งคู่เสียชีวิตไปเมื่อ 20 กว่าปีก่อน โดยพวกเธอมีลูกรวมกันทั้งหมด 10 คน คือ ลูกของคุณย่าลิลลี่ 7 คน และคุณย่าเอน่าอีก 3 คน ส่วนเคล็ดลับอายุยืนนั้น พวกเธอบอกว่าพวกเธอพยายามหัวเราะ และมองทุก ๆ อย่างเป็นเรื่องดี ๆ ที่ตลก และสนุกสนานทุก ๆ วัน จึงมีอายุยืนได้ถึงวันนี้ และทุกวันนี้ก็ยังคงมีสุขภาพดีเหมือนเดิม

           ด้าน ไดแอน โพเวล วัย 64 ปี ลูกสาวของคุณย่าลิลลี่ ได้เปิดเผยว่า แม่และฝาแฝดของแม่สนิทกันมาก และทุกวันนี้ก็ยังคงเป็นแบบนั้นอยู่ ขณะที่คุณย่าเองก็บอกว่า รู้สึกโชคดีที่คุณย่ายังมีชีวิตอยู่ด้วยกัน และยังแข็งแรงอย่างทุกวันนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์