● เพื่อนกับแฟนเข้ากันไม่ได้ทำไงดี ●

เครดิต .. Angel & Demon  คะเครดิต .. Angel & Demon คะ




ถ้าแฟนคุณดั้นไม่ถูกชะตากับเพื่อนคุณ หรือเพื่อนคุณดั้นไม่ถูกใจแฟนคุณแล้วคุณจะรับมือกับปัญหานี้ยังไงล่ะ

เลี่ยงไม่ให้เจอกัน
อันนี้คือวิธีที่ง่ายสุด อย่าคิดว่าเป็นคำตอบแบบกำปั้นทุบดินนะ เพราะหลักง่ายๆว่าในเมื่อทั้งสองฝ่ายไม่ชอบหน้ากัน ก็อย่าให้มาเจอกันก็หมดเรื่อง อย่าคิดมาก ให้ถือว่าเป็นเรื่องดีอีกต่างหากว่า ถ้าคุณอ้างชื่ออีกฝ่ายก็จะทำให้คุณมีอิสระในการไปหาอีกฝ่าย เช่นในกรณีที่คุณอยากไปสนุกสนานกับเพื่อนซื้คุณแบบผู้ชายๆ ถ้าคุณเอ่ยชื่อเพื่อนคุณแล้วล่ะก็ แฟนคุณก็คงต้องขอบายไม่ไปด้วยแน่ๆ ในทำนองเดียวกันว่าถ้าเพื่อนคุณชวนคุณไปในที่ที่คุณไม่อยากไป คุณก็แค่บอกว่าแฟนนัดแล้วก็หมดเรื่อง พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส

เป็นพ่อพระ

ไม่ยาก ก็แค่ชมอีกฝ่ายให้อีกฝ่ายหนึ่งฝั่งว่า ดีอย่างนู้นดีอย่างนี้ ทั้งๆที่ เกลียดขี้หน้ากันจะแย่ แต่เราเป็นตัวเสี้ยม แต่เสี้ยมให้เค้ารู้สึกดีกัน พยายามพูดถึงความดีของอีกฝ่ายว่าแฟนเราบอกว่านายนิสัยดีนะ(ทั้งๆที่แฟนบอกว่าปากเสียมาก) ซื้อขนมมาฝาก หรือบอกแฟนคุณว่า เพื่อนบอกว่าคุณสวยนะ (ทั้งๆที่เพื่อนบอกธรรมดา) ทำตัวเป็นพ่อพระ ให้ทั้งสองฝ่ายรู้สึกดีต่อกันคุณจะได้ไม่รู้สึกอึดอัดเวลามาเจอกันไง

อย่าพยายามทำตัวให้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเป็นคนเลือก

ก็คืออย่าเอา เรื่องแฟนหรือว่าเรื่องเพื่อนมาเป็นหัวข้อในการทะเลาะกันเด็ดขาด เพราะถ้าคุณตกอยู่ในเหตุการณ์ที่จะต้องเลือกว่าจะต้องเลือกใครแล้วล่ะก็ โอ้..พระเจ้า มันแย่มาก “ถ้ารักเพื่อนมากก็เลิกกันไปอยู่กับเพื่อนซะ” หรือ “ถ้าแฟนแกดีมากก็ไม่ต้องมาเป็นเพื่อนกัน” วิธีแก้ก็คือการแบ่งเวลาให้ทั้งเพื่อนทั้งแฟน พวกมีแฟนแล้วลืมเพื่อนนี่ก็แย่หรือว่าพวกติดเพื่อนไม่สนใจแฟนนี่ก็แย่เช่นกัน ดังนั้นอยู่ที่ตัวคุณต้องให้เวลาทั้งสองฝ่ายคุณจะได้ไม่ต้องลำบากใจเวลาทะเลาะกัน

ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือแฟน คุณก็ต้องให้ความสำคัญ เพราะเพื่อนก็มาก่อนแฟน เพื่อนตัดกันไม่ขาด ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ปรึกษาเรื่องแฟนได้หรือปรึกษาเรื่องกิ๊กก็ยังได้ ส่วนแฟนคือคนที่คบหาดูใจกัน ปรึกษาได้ทุกเรื่องรวมถึงเรื่องเพื่อน สำคัญทั้งสองฝ่ายแหล่ะ คงไม่มีใครอยากเสียใครไปหรอก ใครที่ตกอยู่ในสถานการณ์นี้คงหนักใจและลำบากใจแหล่ะ ยังไงทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับตัวเราแหล่ะครับว่าเรายุติธรรมแล้วมีเหตุผลเพียงพอในทุกๆเรื่องรึเปล่า จะได้ไม่ต้องมานั่งปวดหัวเรื่องนี้ไง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์