ศัลยกรรมแบบไหนเรียก ‘สวย’

ศัลยกรรมแบบไหนเรียก ‘สวย’




         ใครวางแผนจะสวยด้วยมีดหมอควรรู้ก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรมว่า อวัยวะหรือรูปร่างที่จะให้ศัลยแพทย์ปรับแก้นั้น ควรจะออกมาแบบไหนจึงจัดว่า สวยใสดูเป็นธรรมชาติ เหมือนอย่างที่สาวกิมจิเขาทำกัน

โดย ‘มุมสุขภาพ’ นำเรื่องราวภาคต่อ จาก 'พญ.ธวลิดา ยูมิ เวชชวณิชย์' แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและเลเซอร์ศัลยกรรมความงาม และที่ปรึกษาด้านศัลยกรรมความงามให้
www.doctorskinhouse.com ซึ่งเดินทางไปร่วมสัมมนาวิชาการกับแพทย์ศัลยกรรมที่เกาหลี มีความเห็นของศัลยแพทย์ความงามมาบอกเล่าให้ฟังว่า...

“คนแต่ละคนโครงหน้าไม่เหมือนกัน ด้วยต่างคนต่างก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การที่เราจะเป็นเหมือนคนอื่นจึงเป็นไปไม่ได้อย่างสิ้นเชิง แล้วการทำศัลยกรรม ไม่ใช่มาทำเพราะเราไม่สวย แต่สวยคนละแบบ หมอจริง ๆ ควรดูว่าสำหรับคุณควรแก้ตรงไหน อย่างไร ไม่ใช่คุณบอกว่า อยากได้แบบไหน ถือรูปไปให้แล้วเขาก็ทำแบบนั้น ถ้าไปเจอประเภทนี้ แนะนำให้เปลี่ยนแพทย์เลยจะดีกว่า”

สำหรับความเห็นของศัลยแพทย์เกาหลี ที่รวบรวมมา เริ่มจาก 'จองอินซอน' ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับดวงตา ให้ความเห็นว่า "นิยามของดวงตาที่สวย คือ จะต้องโตและดูเป็นประกาย รวมไปถึงรูม่านตาก็ต้องโตและดูเป็นประกายด้วยเช่นกัน เหนือสิ่งอื่นใด จะต้องเข้ารับกับใบหน้าและดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งตัวอย่างตาที่ว่านี้ อาจดูได้จาก คิมแทฮี นั้นตรงตามตำราทุกประการ"

ส่วน ศัลยแพทย์ 'ฮวังจีฮุน' กล่าวว่า "มีคนจำนวนมากที่อยากจะมีจมูกเหมือนกับ ฮันกาอิน จมูกที่สวยจะต้องตั้งเด่นเป็นสง่า คม และงอนตรงปลายนิดๆ และที่สำคัญมันจะต้องรับกับใบหน้าด้วยจึงจะเรียกได้ว่างามอย่างแท้จริง"

ด้าน 'ชินมุนซอก' ศัลยแพทย์อีกท่าน เผยถึงเรียวปากที่สวยจะต้องอวบอิ่ม ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป และจะต้องเป็นสีแดงอ่อนๆ ริมฝีปากของ ซงเฮคโย นั่นเองเป็นเช่นนั่น"

ขณะที่ 'โจออลแจ' ศัลยแพทย์ความงาม เลือกคิมแทฮีให้เป็นดาราที่มีใบหน้าอันลงตัวมากที่สุดกล่าว "คิมแทฮีมีใบหน้าที่เล็ก ตั้งแต่หน้าผากถึงคิ้ว คิ้วถึงจมูก จมูกถึงคาง ทั้งหมดเป็นสัดส่วนที่เพอร์เฟ็กต์มาก"

แม้ใบหน้าคุณจะเล็ก แต่ถ้าสัดส่วนต่างๆ ไม่ไปด้วยกัน ก็อาจจะทำให้หน้าคุณดูใหญ่ขึ้นได้ ในกรณีนี้แทนที่แพทย์จะตัดแต่งกระดูกของคุณ เขาก็จะใช้การใส่ไขมันลงในส่วนต่างๆ ของใบหน้าที่ละเล็กน้อย ผลออกมาก็อาจจะทำให้ใบหน้าของคุณดูดีขึ้น เทคนิคนี้เรียกว่า "การจัดรูปใบหน้าใหม่"

สุดท้าย 'คิมซองมิน' แพทย์ศัลยกรรมเผยว่า "จอนจีฮยอนมีภาพเงาของร่างกายที่งดงามมาก สัดส่วนช่วงสะโพกนั้นงดงามจริงๆ รวมไปถึงมี S ไลน์ที่เพอร์เฟ็คมาก นิยามของสัดส่วนในฝันก็คือ เอวจะต้องมีขนาดเป็น 70% ของสะโพก เมื่อวิเคราะห์จากสัดส่วนของร่างกายที่งดงามแล้ว คนที่มีร่างกายที่งดงามก็จะมีแผ่นหลังที่สวยด้วยเช่นกัน”

เมื่อรู้ถึงนิยามความงามบนใบหน้าและรูปร่างแล้ว อย่าลืมว่า การทำศัลยกรรมความงาม ไม่ได้ทำเพื่อให้เหมือนคนอื่น ส่วนใครที่ตอนนี้พร้อมทั้งกาย ทั้งใจ และสตางค์ อยากลัดฟ้าไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี อย่าเพิ่งใจร้อน รออ่านคำแนะนำในการเลือกทัวร์ศัลยกรรมวันพรุ่งนี้ก่อน.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์