ของขวัญ.. เลือกให้ไม่ยาก

ของขวัญ.. เลือกให้ไม่ยาก


สำหรับบางคนนั้น การเลือกซื้อของขวัญ คือ ความปวดสมอง ตรองไม่ตก คิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไร ไหนจะต้องเดินเบียดผู้คน วุ่นกับการห่อของให้เลิศวิไล ประทับใจผู้รับ

ต่อไปนี้คือ วิธีเลือกซื้อของขวัญชนิดที่ปวดหัวน้อยหน่อย เลือกง่ายอีกนิด

หนีให้ห่างจากห้างสรรพสินค้า
ร้านเล็ก ๆ อาจมีของแปลกและให้บริการดีกว่าด้วย ไม่ต้องไปเบียดกับใคร ๆ ตามห้างใหญ่ จะหาร้านแบบนี้ได้ที่ไหนน่ะหรือ ? ก็ต้องสอดส่ายตาหากันหน่อย มีถมไปริมถนน กิฟท์ช็อปเล็ก ๆ มักแต่งหน้าร้านเก๋ไก๋ ล่อใจไม่แพ้ห้าง

ซื้อของเวลาเดินทางไปไหน
ไม่จำเป็นต้องมาเฮโล ไปซื้อเอาตอนใกล้เทศกาล จวนเจียนที่ใครต่อใคร ก็เบียดเสียดไปซื้อของของเขา เวลาคุณไปต่างจังหวัด เจอของแปลก ๆ เช่น ตะกร้าสานใบสวย กระเป๋าสตางค์ถักน่ารัก ก็ควรซื้อมาเก็บตุนเอาไว้ไม่ว่ากัน

ซื้อของจากแคตตาล็อค
เดี๋ยวนี้เริ่มมีส่งมาตามบ้านแล้ว ถ้าคุณเชื่อใจว่า จะไม่โดนขี้โกง และ เกิดความขี้เกียจ ไม่อยากออกไปซื้อของเอง ก็เิชิญสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ แต่ควรกะเวลาส่งให้ทันกับเทศกาล ด้วยล่ะ

เลือกร้านเล็ก ๆ ในห้างสรรพสินค้าก็ได้
ถ้าอยากเดินห้าง หรือไปเดินแล้วเบียดคนไม่ไหว ลองออกมาเดินตามร้านรวงกระจิบกระจอก บริเวณทางเดินของห้าง ดูอาจเจอของราคาไม่แพง (เท่าในห้าง) ไม่ได้บังคับว่า ห้ามเข้าห้างใหญ่นี่นา..

พกเงินสดติดตัวไปให้พอใช้
ไปเห็นของถูกใจ คนที่อยากให้ จะได้ซื้อเลย ไม่ต้องหวนกลับมาอีกหน เพราะ เงินไม่พอ ไม่เสียเวลาอีกด้วย ควรกะงบประมาณ สำหรับของขวัญแต่ละคนไว้ และใช้ไม่เกินงบเป็นอันขาด มิฉะนั้น อาจหน้าแห้งปลายเดือนได้ อย่าลืมเก็บใบเสร็จมา จะได้ทบทวนได้ว่า ซื้ออะไรไปเท่าไหร่

ทำรายการก่อนออกไปชอปปิ้ง
เช่น จัดรายการเครื่องประดับ แล้วจดชื่อคนที่จะซื้อให้ จะได้ไปที่ร้านนั้นหนเดียว แล้วก็ไปร้านขายเสื้อต่อ เป็นต้น

เดินห้างสรรพสินค้า จากบนลงมาข้างล่าง ดูของเป็นชั้น ๆ ไป
ตามรายการ อย่าวนจากชั้นสามลงมาชั้นหนึ่ง แล้วขึ้นไปชั้นห้า จะเวียนหัว เหนื่อยเสียเวลาเปล่า ๆ 

เลือกช็อปปิ้ง ตอนที่คนอื่นเขาไม่ซื้อกัน
เช่น แต่เช้าตรู่ ตอนห้างเริ่มเปิด หรืออีกชั่วโมงก่อนห้างเปิด เที่ยงที่ใครต่อใครหยุดพักกินข้าว

อย่ารู้สึกผิดหรือเป็นกังวล กับความรู้สึกว่า "คนรับจะรู้ราคาของมั้ยเนี่ย"
ของขวัญ เป็นการให้ด้วยน้ำจิตน้ำใจ เพราะฉะนั้น น้อยคนนักหรอกที่จะมาตีราคาของถูกแพง อย่าเป็นกังวลเวลาซื้อเลยน่า หรือถ้าจะให้สบายใจ ก็เลือกของที่คนตีราคายาก เช่น ของที่ระลึกจากเชียงใหม่ ฮ่องกง เวลาคุณเดินทางไปเที่ยวนั่นปะไร

คุณเลือกของขวัญ "เหมาะ ๆ" ไม่ได้ เพราะคน ๆ นั้น "มีทุกอย่าง" ซะหมด
ขอที อย่าคิดแบบนี้ เพราะ หลักจิตวิทยาบอกไว้ว่า คนที่คิดแบบนี้ มักเป็นคนที่อิจฉาลึก ๆ อยู่ในใจว่า คนนั้นรวยรุ่มซะไม่มีแล้ว ไม่ต้องให้ของอีกก็ได้.. นึกถึงคำว่า "น้ำใจ" เข้าไว้เถิดน่า

คุณคันมืออยากซื้อของขวัญ ชิ้นนึงใจจะขาด แต่ในใจรู้ว่า คนรับต้องไม่ชอบแน่ๆ
อย่าซื้อเชียวนะ ของขวัญ คือ สิ่งที่บ่งบอกว่า คุณรู้ใจผู้รับแค่ไหน ถ้าคุณให้ของที่ถูกใจ เขาจะรักใคร่คุณมากขึ้น อีกหลายเท่า อย่าซื้อส่งเดช หรือประชดประชัน ให้หมางใจกันเปล่า ๆ ปลี้ ๆ เลยน่า

อย่ามัวเป็นกังวลว่า นี่เราซื้อของขวัญให้ทุกคนพอรึเปล่านี่
ซื้อได้แค่ไหนก็ไม่เป็นไร อย่ากระสับกระส่าย กินไม่ได้นอนไม่หลับไปหน่อยเลย ปีหน้าแก้ตัวใหม่ได้นี่นา ดีกว่าตัวเองจะเป็นโรคเส้นประสาท ไปซะก่อน..

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์