● 4 ข้อต้องห้าม ทำ หลังจากจับได้ว่า เขาโกหก ●

เครดิต .. Jack คะเครดิต .. Jack คะ


ในสถานการณ์ชีวิตคู่ ที่คุณจับได้ว่าพ่อหนุ่มของคุณกำลังแอบมีกิ๊ก หรือโกหกปิดบังคุณอยู่นั้น เราเข้าใจดีว่าอารมณ์ของคุณต้องพลุ่งพล่านและสับสนอย่างมากจนทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียว ก็แหม เป็นแฟนกันมาตั้งนาน สาบานกันมาเจ็ดวัดว่าจะซื่อสัตย์ต่อกัน ดันมานอกใจให้เจ็บปวดกันซะนี่….อย่างไรก็ตาม เราจะไม่ได้จะมาแนะนำหรอกค่ะ ว่าคุณควรทำอะไร เพราะมันขึ้นอยู่กับจุดยืนของแต่ละคนด้วย แต่เราจะมาบอกคุณว่าอะไรบ้างที่ไม่ควรทำ เพื่อที่จะไม่ให้สถานการณ์มันเลวร้ายไปยิ่งกว่าเดิม

1. อย่าเพิ่งเก็บของใส่กระเป๋า

ก็คืออย่าเพิ่งด่วนตีจากเขาไปซะทีเดียวเลยนะค่ะ ไม่ว่าจะเตะเขาออกจากบ้าน หรือเป็นฝ่ายออกไปซะเอง หากคุณอยู่ร่วมชายคาเดียวกับเขา ก็ขอให้ใจเย็นๆอยู่ต่อไปก่อน วิเคราะห์ข้อเท็จจริงว่า การนอกใจของเขา มันถึงขั้นรุนแรงหรือมีผลกระทบต่อคุณมากแค่ไหน ถ้าเขาเพียงแค่เผลอใจไป การแยกทางกับเขาอาจเป็นการลงโทษที่เกินเหตุ แต่ถ้าเขาถึงขนาดเอาทรัพย์สินมีค่าไปปรนเปรอสาวอื่นล่ะก็ ค่อยว่ากันอีกที

2. อย่าเพิ่งเอาเขาไปเม๊าท์
เอาเรื่องนี้ไปปรึกษาคนใกล้ชิดคุณน่ะได้อยู่ ยังดีกว่าเก็บไว้หดหู่คนเดียว แถมยังอาจได้มุมมองการ
แก้ปัญหาดีๆมาพิจารณาก็ได้ แต่ขออย่างเดียว อย่าเพิ่งเอาเขาไปโพนทะนาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ โดยเฉพาะกับญาติๆฝ่ายเขา เพราะหากสืบสาวราวเรื่องไปแล้ว เกิดเป็นเพียงความเข้าใจผิด คุณเองน่ะจะกลายเป็นจำเลยสังคมไป กลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะที่ชอบสร้างเรื่องใส่ความ แฟนตัวเอง

3. อย่าหลอกตัวเองว่า “มันไม่จริง”

ผู้หญิงหลายคนไม่เพียงจะไม่โวยวายกระโตกกระตาก หากแต่ยังพยายามหลอกตัวเองด้วยว่ามันไม่เป็นความจริง “แฟนของชั้นไม่นอกใจชั้นแน่นอน! ก็เมื่อก่อนเขารักและซื่อสัตย์ต่อชั้นอย่างกับอะไรดี!”….ผู้หญิงแบบนี้แหละค่ะที่น่าเป็นห่วง เพราะถ้าเกิดปล่อยให้ยืดเยื้อเรื้อรังไปนานๆ วันดีคืนดี จะถูกผู้หญิงอื่นแทนที่อย่างเลือดเย็น…ทางที่ดีทำใจให้เป็นกลาง ยอมรับความจริงให้ได้ก่อน แล้วค่อยๆหาทางแก้ไป

4. อย่าไปวีนหรือทำร้ายผู้หญิงคู่กรณี
เห็นข่าวกันบ่อยมั้ยค่ะ ประเภทที่สามีตัวเองมีชู้ แต่คนที่โดนสั่งยิง กลับกลายเป็นผู้หญิงที่บางทีก็ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ หล่อนอาจจะไม่รู้ก็ได้ว่ากำลังยุ่งอยู่กับแฟนชาวบ้านอยู่ ดังนั้นคุณควรจะปล่อยเธอไป เพราะเรื่องแบบนี้ปรบมือข้างเดียวมันไม่ดัง นี่เป็นเรื่องที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ทำพลาด เพราะแทนที่จะโทษคนของตัวเอง กลับไประเบิดความหึงหวงและริษยากับผู้หญิงด้วยกันเองซะงั้น

เราหวังว่า หากกำลังเกิดเหตุการณ์คนรัก
นอกใจขึ้นกับคุณ คุณจะมีโอกาสได้อ่านบทความนี้ก่อนที่จะทำอะไรผลีผลามลงไปนะค่ะ บางครั้งหากคุณตั้งสติให้ดี มีความรู้สึกตัวอยู่เสมอ ไม่ระเบิดอารมณ์ออกมาตูมตาม เรื่องที่ดูเหมือนจะเป็นจุดจบของโลก ก็อาจจะจบแบบหักมุม Happy Ending ก็ได้นะค่ะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์