● ถึงเวลาแต่งงานหรือยัง ? ●

เครดิต .. Jack คะเครดิต .. Jack คะ


หลายๆคนในสังคมทุกวันนี้ มักจะเปรียบเทียบชีวิตตนเองกับคนอื่นๆ โดยเฉพาะสาวๆที่ชอบเปรียบเทียบกับเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการงาน และโดยเฉพาะเรื่องคู่ครอง จนเกิดความลังเลว่าที่จริงแล้ว ความต้องการที่จะแต่งงานของคุณนั้น มันเกิดจากความกดดันทางสังคมหรือเปล่า หรือเป็นความต้องการของคุณเองจริงๆ ดังนั้น วันนี้เราจะมาแนะนำว่า ควรใช้อะไรเป็นเกณฑ์วัด ว่าตัวคุณเองกับคู่รัก หรือแม้แต่คนที่ไม่มีคู่รัก ว่าควรจะเริ่มคิดเรื่องแต่งงานแบบจริงๆจังๆเมื่อไร และเพราะอะไรถึงต้องถามตัวเองให้รอบคอบ ก่อนจะลงหลักปักฐานกับใคร

1. การงานลงตัวหรือยัง
เรื่องนี้สำคัญที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องมีงานเงินเดือนสูงๆ หรือเป็นเถ้าแก่อะไรนะ เพียงแต่ขอให้มีความพอใจในสายงานที่ทำ และมองเห็นอนาคตที่ก้าวหน้า เพราะหากงานยังไม่ลงตัว ไม่เพียงแต่จะคิด
แต่งงาน แต่ยังไม่ควรจะมีแฟนด้วยซ้ำ เพราะความสัมพันธ์จะไปในทิศทางใดนั้น งานจะเป็นตัวกำหนดเลยครับ ทั้งเรื่องของรายได้ เรื่องของสังคม เรื่องของเวลาว่างและไลฟ์สไตล์ หากคุณยังคิดจะเปลี่ยนงาน หรือยังไม่พอใจกับงานในปัจจุบันล่ะก็ แนวโน้มที่ความสัมพันธ์จะราบรื่นก็ยากมาก ปัญหาว้าวุ่นใจมันจะเกิดขึ้นเป็นโดมิโน่ และทำให้ต้องแยกทางกับคนรักไปในที่สุด

2. ครอบครัวทั้ง 2ฝ่าย พร้อมมั้ย
คุณอาจจะถามว่า คน 2 คนจะ
แต่งงานกัน ทำไมต้องดูความพร้อมของครอบครัวทั้งคู่ด้วย? ความพร้อมในที่นี้หมายถึง ความสนิทสนมกลมเกลียวระหว่างคุณ กับญาติของอีกฝ่ายไงล่ะ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่าง ที่จะกำหนดความราบรื่นของชีวิตแต่งงาน เพราะถึงแม้ว่าคุณกับแฟนจะรักกันมากแค่ไหน และรู้ใจกันมานานแค่ไหน แต่หากไม่ลองพาเขาหรือเธอไปแนะนำ และไปสังสรรค์กับญาติพี่น้องพ่อแม่ของคุณแล้วล่ะก็ จะมีแนวโน้มที่จะเป็นปฏิปักษ์ต่อกันได้ง่ายในภายหลัง เชื่อเถอะ ว่าในช่วงเวลาของชีวิตแต่งงานนั้น ต้องมีสักครั้งที่คุณต้องเลือกว่าจะตามใจใคร ระหว่างแฟนกับญาติๆของคุณ แต่หากทั้ง 2ฝ่าย สนิทสนมกันดีแล้ว ก็จะสามารถประนีประนอมกันได้ดี

3. ถามใจตัวเองอีกครั้ง

เชื่อหรือไม่ ว่าข้อนี้น่ะ สำคัญกว่า 2 ข้อแรกซะอีก หากคุณเคยชมภาพยนตร์เรื่อง Runaway Bride คุณจะเข้าใจว่า คนเราไม่ได้ต้องการจะ
แต่งงานกันไปซะทุกคน แม้แต่ผู้หญิงเองก็เถอะ บางคนยังรักอิสระอยู่มาก บางคนพอใจกับการอยู่ด้วยกันไปเรื่อยๆ บางคนกลัวการผูกมัดและพันธะที่จะตามมา ดูอย่างหลายๆคู่ที่มีชื่อเสียง ก็อยู่กินกันได้โดยไม่ต้องแต่งงานกัน และในทางตรงข้าม คู่ที่แต่งงานกันใหญ่โต แป๊บเดียวก็หย่ากันซะแล้ว บางทีพิธีการก็ไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรเลยจริงๆครับ เพราะอย่างที่ต่างประเทศเค้าก็มีร้านที่รับจัดงานแต่งงานกันแบบปุ๊บปั๊บ 10นาทีเสร็จก็มี เรื่องแบบนี้มันสำคัญที่ใจมากกว่า

นั่นล่ะ หลักเกณฑ์ง่ายๆ ในการพิจารณาว่า ถึงเวลาของเราแล้วหรือยัง ที่จะใช้ชีวิตกับใคร ซึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และจะเป็นตัวกำหนดความสุขของเราไปทั้งชีวิตเลยทีเดียว ดังนั้นอย่าปล่อยให้ใครหรือสิ่งใดมากดดันคุณในเรื่องนี้เลย แล้วก็อย่าพร่ำบอกตัวเองว่าแก่แล้ว หรือกลัว
ขึ้นคานเลย ถ้าแต่งแล้วต้องหย่า สู้ช้าๆได้พร้าเล่มงามดีกว่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์