ลดข้อบกพร่องของดวงตา ด้วยเครื่องสำอาง

ลดข้อบกพร่องของดวงตา ด้วยเครื่องสำอาง



ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ซึ่งเวลาที่เรามองใคร หรือเวลาที่ใครมองเรานั้น ก็มักจะมองที่ตาเป็นอันดับแรก เพราะดวงตามักเป็นจุดเด่นที่สุดบนใบหน้าของเรา ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีการแต่งตาให้ดูสวย และแก้ไขข้อบกพร่องสำหรับดวงตามาฝากกันค่ะ

สาวตาชั้นเดียว : ให้เกลี่ยอายแชโดว์สีกลางให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นลงสีเข้มที่กึ่งกลางขอบตาบน ค่อยๆ เกลี่ยให้สีจางลงไปทางหัวตาและหางตา แล้วดัดขนตา ปัดมาสคาร่า อย่าเผลอลงอายไลเนอร์นะคะ จะยิ่งทำให้ตาดูเล็ก และดุ

สาวตาเล็ก : ลงไฮไลต์ที่เปลือกตา ก่อนแต้มอายแชโดว์สีกลางที่กลางตาเกลี่ยไปทางหางตา จากนั้นลงสีเข้มที่ขอบตาล่าง เกลี่ยจากกลางตาไปหางตา แล้วเฉียงขึ้นไปทางเปลือกตาบน ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่า

สาวตากลม : เกลี่ยอายแชโดว์สีกลางจากหัวตาไปหางตา แล้วลงอายแชโดว์สีเข้มเกลี่ยจากกลางตาบนไปทางหางตา แต่งหางตาด้วยการลงอายแชโดว์สีเข้มที่หางตาล่าง เกลี่ยเป็นมุมเฉียงรับกับเปลือกตาบน เน้นปัดมาสคาร่าที่หางตาบนและล่าง

สาวตาตก : ไล่สีอายแชโดว์สีกลางจากหัวตาไปหางตา แล้วตวัดขึ้น จากนั้นเกลี่ยอายแชโดว์สีเข้มชิดเส้นขอบตาบนจากหัวตาไปหางตาแล้วตวัดปลาย ดัดขนตาที่หางตาให้งอน ปัดมาสคาร่า 2-3 ครั้ง

สาวตาลึก : เลี่ยงอายแชโดว์สีเข้มที่จะทำให้ตาดูลึกลงอีก ลงไฮไลต์ให้ทั่วเปลือกตา แล้วเกลี่ยอายแชโดว์สีกลางให้ทั่ว ลงสีเข้มชิดเส้นขอบตาบน ส่วนขอบตาล่างทาจากหางตาไปกึ่งกลางตา ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า

สาวตาชี้ : ลงอายแชโดว์สีกลางให้ทั่วเปลือกตา ทาสีเข้มชิดขอบตาบนจากหัวตาไปหางตา ที่หางตาให้ทาโค้งลงไปที่หางตาล่าง เกลี่ยขอบตาล่างด้วยสีกลาง ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าที่หัวตา

เคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะทำให้ตาของคุณดูสวยขึ้น และที่สำคัญยังเพิ่มเสน่ห์ให้อยู่ทรงนานขึ้น



fw mail


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์