สมาชิกที่อายุมากที่สุดของเฟชบุ๊ค!!

สมาชิกที่อายุมากที่สุดของเฟชบุ๊ค!!



ลิลเลียน โลว์ คุณยายวัย 103 ปี จากเมืองเพมโบรคเชียร์ ในแคว้นเวลส์ สหราชอาณาจักร
 
ซึ่งถือเป็นสมาชิกที่มีอายุมากที่สุดของเครือข่ายทางสังคมออนไลน์ "เฟซบุ๊ก" ได้กลายเป็นบุคคลยอดนิยมในเครือข่ายออนไลน์ดังกล่าว หลังจากข่าวคราวเกี่ยวกับตัวเธอถูกเผยแพร่ออกไป


ส่งผลให้มีเพื่อนร่วมสังคมไซเบอร์จากทั่วทุกมุมโลก ได้เข้ามาขอแอดเธอเป็นเพื่อนด้วยจำนวนถึง 999 คน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คุณยายลิลเลียนมีเพื่อนร่วมเฟซบุ๊กอยู่เพียงไม่กี่สิบรายเท่านั้น


"พวกเขาเต็มไปด้วยความอ่อนโยน ทั้งยังส่งข้อความต่างๆ ที่เต็มไปด้วยกำลังใจมาให้ แต่ฉันไม่สามารถส่งข้อความตอบกลับไปยังเพื่อนๆ ทุกคนได้" คุณยายท่านนี้ กล่าวถึงบรรดาเพื่อนใหม่ในโลกออนไลน์และว่า "มีข้อความมาจากทั่วทุกมุมโลก ฉันต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่ส่งข้อความเหล่านั้นมาเป็นอย่างยิ่ง"


ลิลเลียน โลว์ ได้กลายเป็นสมาชิกที่มีอายุมากที่สุดของเฟซบุ๊ก ภายหลังจากเจ้าของสถิติเก่าวัย 104 ปี อย่างคุณยายไอวี่ บีน แห่งเมืองแบรดฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ได้เสียชีวิตลงเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา


โดยคุณยายลิลเลียน ซึ่งเคยประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจหญิงเจ้าของโรงแรม เปิดเผยว่า เธอเข้าเว็บไซต์เฟซบุ๊กเป็นประจำ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อติดต่อสื่อสารกับคนในครอบครัว


"ฉันมีเพื่อนอยู่จำนวนหนึ่งในเฟซบุ๊ก ซึ่งประกอบด้วย คนในครอบครัว ทั้งหลานๆ และเหลนๆ ฉันใช้มันเช็คข่าวคราวของพวกเขาเหล่านั้น ขณะที่พวกเขาก็ส่งข้อความมาหาฉัน เพื่อบอกกล่าวว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่ และได้ไปปาร์ตี้ที่ไหนกันมาบ้าง" คุณยายวัยล่วงศตวรรษกล่าว


"ฉันชอบเว็บไซต์นี้มาก ฉันใช้มันในการติดต่อพูดคุยกับหลานๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลามากมายนัก" คุณยายผู้นี้กล่าวเสริมและว่า "ถ้าคุณมีอายุเท่าฉัน คุณจะรู้ว่าเรามีเวลาเหลือเฟือในการนั่งอยู่คนเดียว และไม่สามารถไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงรักที่จะใช้บริการเฟซบุ๊ก"


อย่างไรก็ตาม คุณยายลิลเลียนได้กล่าวถ่อมตัวว่า เธอเข้าเว็บไซต์เฟซบุ๊กเพื่อหาความบันเทิงใจเท่านั้น และเธอก็เป็นเพียงผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในระดับเบื้องต้น ทั้งยังแสดงความเห็นว่า คนวัยเกิน 100 ปี อย่างเธอ อาจต้องใช้สมองอย่างกระตือรือร้นเสียหน่อย หากต้องการจะใช้บริการเว็บไซต์เครือข่ายทางสังคมออนไลน์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์