ทายนิสัย กับ 5 ฤดูที่ชอบ

5 ฤดูที่ชอบทายนิสัย


ไม่ได้เอาใจเป็นพิเศษกับคนที่เดินทาง หรือมีบ้านอยู่ในต่างประเทศแต่อย่างใด แต่สำหรับเมืองไทยและคนไทยที่เรามักจะคุ้นเคยกับ ฤดูร้อน ฤดูฝน และฤดูหนาว เพียง 3 ฤดูเท่านั้น ก็ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะงานนี้เป็นเพียงความชื่นชอบส่วนตัว แค่ว่าเราชอบฤดูไหนก็สามารถทายนิสัยของเราได้แล้วว่าเป็นยังไงบ้าง

ทายนิสัย กับ 5 ฤดูที่ชอบ


ถ้าชอบฤดูฝนเหมือนอย่างตอนนี้


แสดงว่าเป็นคนชอบเพ้อช่างฝัน มักจะคิดถึงความรู้สึกของตัวเองมากเกินไปสักนิด มีโลกส่วนตัวสูง ต่อมโรแมนติกทำงานไม่ได้หยุดได้หย่อน คุณจึงมักจะเป็นคนเหงา เศร้าง่าย จริง ๆ แค่ฝนตกคุณก็พร้อมจะไปนั่งริมหน้าต่างดูเม็ดฝนที่โปรยปรายลงมา และคิดเรื่อยเปื่อยจนต่อมน้ำตาแตก อย่างที่มีมิวสิก วิดีโอเค้าทำกันแล้ว

คุณมักจะทำงานตามอารมณ์ของตัวเอง

ประมาณว่าถ้าไม่มีอารมณ์ก็ไม่ทำ คุณจึงไม่ใช่คนที่มีความกระตือรือร้นสูง แต่ก็มีความละเอียดอ่อนอยู่ในจิตใจ และสามารถเข้าใจผู้อื่นได้ดี

ชอบฤดูหนาว


คุณเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงซะเหลือเกิน ถึงแม้ในบางคนจะขัดกับบุคลิกที่ออกจะหวาน ๆ ไม่ห้าวนักก็ตาม เป็นคนจิตใจมั่นคง มีพลังและเข้มแข็ง กล้าเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานหรือชีวิตความเป็นอยู่ แต่ในบางครั้ง คนที่มั่นใจในตัวเองสูงอย่างคุณก็มีอารมณ์และความรู้สึกที่อ่อนไหวง่ายได้เหมือนกัน เวลาที่อยู่คนเดียว

ทายนิสัย กับ 5 ฤดูที่ชอบ


ชอบฤดูร้อน


จะเป็นคนรักอิสระเกลียดการอยู่ในกรอบหรือต้องเดินในเส้นที่คนอื่นขีดไว้ จิตใจเบิกบาน ร่าเริง เฮฮา แต่ก็แฝงไว้ซึ่งการเอาแต่ใจตัวเอง ชอบทำตามใจตัวเอง ไม่ยอมฟังคนอื่นเลย คุณยังมีความเป็นเด็กอยู่มาก

คุณเป็นคนประเภทสุขนิยม คือ

แสวงหาความสุขและความรื่นรมย์ให้กับชีวิต มากกว่าจะคิดโน่นคิดนี่และทำให้ตัวเองเดือดเนื้อร้อนใจ แต่คุณก็เป็นคนที่มีความกระตือรือร้นไม่น้อย

มาถึงฤดูที่ไม่มีในบ้านเรากันมั่ง ชอบฤดูใบไม้ร่วง


ถ้าไปอยู่ในประเทศที่ฤดูใบไม้ร่วงรับรองได้ว่าคุณต้องถือไม้กวาดเก็บกวาดทั้งวันเป็นแน่ เพราะคุณเป็นคนเจ้าระเบียบพอสมควร ทุกอย่างจะเน้นให้อยู่ในระบบ จิตใจจะแสวงหาความมั่นคงปลอดภัย ให้กับชีวิต ดังนั้นคุณจะช่างคิด ช่างวางแผน อย่างรอบคอบและละเอียดถี่ถ้วนกว่าจะลงมืออะไรสักอย่าง ไม่ชอบความตื่นเต้นโลดโผนมากนัก มีชีวิตเรียบง่ายและมีความเป็นส่วน ตัวสูง


ทายนิสัย กับ 5 ฤดูที่ชอบ


ชอบฤดูใบไม้ผลิ


คุณจะเป็นคนจิตใจอ่อนโยน แต่ในเรื่องของความคิดอ่านจะตรงกันข้ามกันเลยทีเดียว คือคุณจะคิดอ่านรุนแรงและชัดเจน มีความทะเยอทะยานสูง

คุณเป็นคนรักความก้าวหน้า

โดยเฉพาะ เรื่องหน้าที่การงาน คุณจะมุ่งมั่นมากเป็นพิเศษ คนรอบข้างมักจะไม่ค่อยเห็นคุณท้อถอยอะไรง่าย ๆ

แต่คุณเป็นคนเบื่อง่าย

เกลียดความเงียบเหงาจึงไม่น่าสงสัยที่คุณมักจะติดเพื่อนและรักเพื่อนมาก.


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:
Miss Sexy จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์