บอกต่อเคล็ดลับสุขภาพดี กับชาขาว

บอกต่อเคล็ดลับสุขภาพดี กับชาขาว



คุณเป็นอีกคนที่ ไม่ค่อยมีเวลา ดูแลใส่ใจสุขภาพหรือเปล่า วันนี้มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากค่ะ....... 

       สมัยนี้คนรักสุขภาพหันมาดื่มเครื่องดื่มสุขภาพที่มาจากธรรมชาติกันเยอะมาก และ เครื่องดื่มชาที่มาแรงที่สุดในยุโรปและสหรัฐอเมริกาในช่วงนี้ ต้องยกให้ "ชาขาว" ชาขาวเป็นส่วนยอดสุดของชาที่ยังตูมอยู่ มีลักษณะคล้ายเข็ม มีขนสีขาวปกคลุมอยู่จึงเป็นที่มาของชื่อที่เรียกกันว่า ชาขาว ชาขาวเป็นชาที่ผ่านขั้นตอนน้อยที่สุดในกระบวนการผลิต ทำให้คงคุณค่าของสารอาหารตามธรรมชาติ 

     ที่สำคัญคือ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระมากกว่าชาชนิดอื่น ๆ นักวิทยาศาสตร์พบว่าสารโพลีฟีนอล (Polyphenols) หรือ EGCG ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่พบในปริมาณมากในชาขาว จะช่วยป้องกันเซลล์จากการเสื่อมสภาพและถูกทำลาย เนื่องจากมลภาวะในปัจจุบันและสภาวะโลกร้อนมีส่วนทำให้ร่างกายเสื่อมสภาวะก่อนวัย 

       จากการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ทั้งในประเทศอังกฤษ และในสหรัฐอเมริกาพบว่า ชาขาวมีปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระ หรือ EGCG มากกว่าชาเขียวถึง 3 เท่า ชาขาวจึงถูกนำไปใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ชะลอวัย เพราะชาขาวช่วยป้องกันรอยเหี่ยวย่น สีผิวด่างดำ และแห้งกร้าน ทั้งในวงการทันตกรรมก็ยังนำชาขาวไปคิดค้นให้เป็นสารสกัดในยาสีฟัน เพื่อยับยั้งแบคทีเรียในช่องปากและป้องกันฟันผุ 

     สำหรับคนที่ห่วงว่าชาขาวจะมีสารคาเฟอีนเยอะๆ นั้นหมดกังวลได้ เพราะชาขาวมีคาเฟอีนน้อยมาก เมื่อเทียบกับชาชนิดอื่น ที่สำคัญยิ่งอีกอย่าง คือ ชาขาวยังป้องกันการเกิดมะเร็ง เพราะช่วยระบบการย่อย และการทำงานของระบบไต นอกจากนี้ ชาขาวยังช่วยยับยั้งการสร้างไนโตรซามีน ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งรุนแรงได้ ความสามารถในการยับยั้งสูงกว่าวิตามินซีมาก เพราะทำปฏิกิริยาได้เร็วและแรงกว่า ประโยชน์ของชาขาว มีมากมายขนาดนี้ สาวๆ ที่รักสุขภาพ อย่ารอช้า.. รีบซื้อหามาลองดื่มกันดู นะคะ




ที่มา Health & Cuisine

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์