วิธีรับมือ และ การฟื้นฟูร่ายกายหลังปาร์ตี้

วิธีรับมือ และ การฟื้นฟูร่ายกายหลังปาร์ตี้


ต่อเนื่องจากเรื่อง ปาร์ตี้อย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพ ที่นำเสนอไปเมื่อตอนเทศกาลฉลองปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงที่มีคิวนัดสังสรรค์เยอะจริงๆ

สำหรับสาวๆ ที่กำลังผจญกัยปัญหาน้ำหนักขึ้น หน้าตาไม่สดใส ผิวพรรณไม่ปล่งปลั่ง หลังจากไปลัลล้าที่งานปาร์ตี้กันทั้งคืน เรามี วิธีรับมือและการฟื้นฟูร่างกายหลังปาร์ตี้ มาฝากค่ะ เริ่มจาก...

ก่อนออกจากบ้านควรเลือกกินผักหรือผลไม้ ให้ทานผักหรือผลไม้แทนอาหารในหมวดหมู่อื่นรองท้องไปก่อนนะคะ เพราะผักและผลไม้นี่แหละเป็นศูนย์รวมของไฟเบอร์ จะช่วยให้คุณอิ่มและลดความอยากอาหารลง ทำให้ไม่เผลอดื่มหรือกินขนมภายในงานมากจนเกินไป ซึ่งคุณคงไม่รู้หรอกว่า หากตามใจปากอยู่บ่อยๆ จะทำให้คุณรับแคลอรี่เพิ่มขึ้นถึง 40 % เชียวนะคะ

ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

เพราะนอกจากจะมีแคลอรี่สูงแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการเจริญอาหารยิ่งขึ้นอีก ทางที่ดีคุณควรดื่มน้ำเปล่าหรือน้ำอัดลมแบบไดเอทและหลังจากการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เพราะการทำแบบนี้นอกจากจะช่วยให้กำจัดปริมาณเครื่องดื่มแอลลกอฮอล์แล้ว ยังช่วยให้ลดปริมาณแคลอรี่ได้อีกทางหนึ่งด้วย


หลังจากกลับจากปาร์ตี้

หากรู้สึกว่าตัวเองอืดๆ หนักๆ ชอบกล (เพราะเผลอกินมากเกินไป) ให้คุณลดปริมาณแคลอรี่ในมื้อถัดไปให้น้อยลงกว่าปกติแล้วทำอย่างนี้ต่อไปอีก 2-3 วัน พร้อมทั้งแบ่งเวลาไปออกกำลังกายด้วย ซึ่งถ้าคุณสามารถกำจัดปริมาณพลังงานที่ได้รับให้น้อยกว่าที่ร่างกายต้องการประมาณ 100 แคลอรี่ต่อวันแล้วบวกกับการกินอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ภายใน 1 ปี น้ำหนักคุณจะหายไป 4.5 กิโลกรัมเลย


หากเกิดอาการเมาค้าง

ตามตำราไทยบอกว่าวิธีที่กำจัดแอลกอฮอล์ให้ได้ผลเร็วที่สุดก็คือการดื่มน้ำเมล็ดถั่วแปบ เพราะในเมล็ดถั่วแปบจะมีสารโดลิโคสเตอโรนอยู่ สามารถลดการดูดซึมแอลกอฮอล์จากกระแสเลือดได้ค่ะ แต่ถ้าเป็นตำราจีนละก็จะต้องดื่มน้ำผักโขม เพราะในผักโจมมีธาตุเหล็ก วิตามินซี แมกนีเซียม โพแทสเซียม และน้ำ ซึ่งสารทั้งหมดนี้จะช่วยชะล้างแอลกอฮอล์ได้ค่ะ


บำรุงผิวพรรณให้กลับมาสดใสเหมือนเดิม

รับประกันได้เลยว่าหลังจากงานปาร์ตี้ สาวๆ จะต้องมีร่องรอยของการทรุดโทรมให้เห็นแน่ๆ ถ้างั้นมื้อต่อไปคุณลองเพิ่มแตงกวาเข้าไปสักหนึ่งเมนูสิคะ เพราะการที่แตงกวามีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่มากจะช่วยให้ผิวพรรณคุณสดใสแล้วชุ่มชื่นขึ้นค่ะนอกจากการกินอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยให้ผิวพรรณสดใสขึ้นได้นะคะ ฉะนั้นหลังจากมื้เย็นประมาณ 1 ชั่วโมง ให้กินกล้วยสักใบ จะช่วยให้คุณหลับสบายขึ้นค่ะ


FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์