● ทำใจอย่างไรถ้าแฟนที่นอกใจมาขอคืนดี ●

เครดิต .. Angel & Demon เครดิต .. Angel & Demon


“อยู่ๆ ก็จะมาให้เป็น เหมือนเดิม ให้มาคบกันง่ายๆ ให้กลับมาเป็นเหมือนเคย แล้วกัน แล้ว ให้ฉันลืมง่ายๆ เธอคิดอะไร ที่ง่ายเกินไป ไม่เคย จะแคร์ใจฉันบ้างเลย อยู่ๆ ก็จะมาให้เป็น เหมือนเดิมฉันดูว่าคงไม่ง่าย อยู่ๆ จะย้อนก็เดินเข้ามา ฉันเองก็คง จะรับไม่ไหว ให้จบกันไป ให้มันง่ายๆ เหมือนเดิม” เพลงง่ายๆ ที่มีความหมายดีๆ สำหรับบางคนหรือใครหลายๆคน
คำกล่าวที่บอกว่าวันที่รักจากไปก็เจ็บปวดและเสียใจมากพอแล้ว แต่ที่เจ็บปวดกว่าคือการที่เค้ากลับมาขอคืนดี คำถามมากมายเกิดขึ้นในใจโดยที่ไม่รู้ว่าคำตอบที่ตัวเองมีจะเป็นคำตอบที่ถูกหรือว่าผิด มุมมองของคนที่อยู่นอกเหตุการณ์ส่วนใหญ่ก็ต้องเป็นไปในทางลบที่เกิดจากความห่วงและ
ความหวังดีไม่อยากให้ตัวคุณต้องเจ็บอีกครั้ง แล้วคนที่เจอปัญหานี้ควรจะทำอย่างไร มีแง่คิดและมุมมองของคนที่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้มาให้เป็นข้อคิด

ถามตัวเองว่าจะอยู่อย่างมีแผลในใจได้รึเปล่า
คนที่ผ่านประสบการณ์การโดนคนรัก
นอกใจพูดตรงกันคือ มันเหมือนกับแก้วร้าวที่มันร้าวไปแล้วจะไปหลอมใหม่ก็ไม่ได้ หรือจะนำแก้วที่แตกแล้วมาประกอบใหม่มันก็ไม่มีทางเหมือนเดิม การที่คนที่เคยได้ชื่อว่าทำลายความไว้ ใจที่เรามีให้ไปแล้ว คุณตอบตัวเองได้ไหมว่าถ้าเค้ากลับมาคุณจะอยู่กับเค้าไว้ใจเค้าได้อีกหรือไม่

ยังรักเค้าอยู่รึเปล่า
คนส่วนใหญ่จะตอบว่ายังรักอยู่ ดังนั้นความรักจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่คุณจะต้องนำไปค้านกับความเสียใจที่คุณได้รับมา รักของคุณพร้อมที่จะ
ให้อภัยแก่เค้าได้ไหม

ความผูกพันที่เคยมีร่วมกัน
ทั้งด้านสุขด้านทุกข์ที่คุณเคยเผชิญร่วมกันมามันยังมีความหมายกับคุณอยู่อีกบ้างไหม


เวลา
เวลาจะทำให้คุณใจเย็นลง เจ็บน้อยลง มีสติมากขึ้น ทบทวนข้อดีข้อเสียของตัวคุณเอง เพราะบางครั้งการที่อีกฝ่ายไปมีคนอื่นอาจจะมีสาเหตุมาจากที่ตัวคุณไม่ใส่ใจหรือว่าไม่สนใจเค้าก็เป็นได้ ถ้าเค้ากลับมาเวลาก็จะทำให้คุณคิดได้ว่าคุณควรตัดสินใจอย่างไร

ความระแวง เป็นสิ่งที่ยังคงจะฝังอยู่ในใจคุณ คุณจะต้องคอยคิดว่าเค้าจะทำผิดเหมือนเดิมอีกไหมหรือว่าจะต้องทนอยู่กับความหวาดระแวงไปทั้งชีวิตที่เหลืออยู่ คุณสามารถจะอยู่กับความรู้สึกเหล่านี้ต่อไปได้หรือไม่

เผื่อใจไว้ อะไรที่เคยได้ทำผิดไปแล้วสำหรับบางคนเค้าอาจจะคิดว่า คุณเป็นของตายถ้าเค้ากลับมาครั้งนี้ได้ครั้งต่อๆไปเค้าก็ทำเหมือนเดิมได้เพราะยังไงคุณก็ยังรักและ
ให้อภัยเค้าอยู่เสมอ (คนแบบนี้ก็มีจริงในสังคมนะ) ถ้ามันเป็นสัญชาตญาณในการไล่ล่าของเค้ากับนิสัยพื้นฐานที่เค้าแก้ไม่หาย คุณพร้อมจะรับมือกับมันอีกไหม

ไม่ทำผิดอีกแล้ว กรณีนี้ฝ่ายที่เคยทำผิดก็จะพยายามทำตัวให้ดีเพื่อเป็นการไถ่ความผิด บางคนที่รักคุณมากและรู้ตัวว่าเค้าทำผิดไปแล้ว เค้าก็อาจจะเลิกและหยุดทุกอย่างเพื่อคุณก็มี กลับมาคบกันจนถึงขั้น
แต่งงานกันก็มี

อะไรก็เกิดขึ้นได้ อะไรก็เป็นไปได้ ทุกเรื่องของความรักขึ้นอยู่กับการตัดสินของคุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์