สารอาหารในผัก..ต้องกินแบบวาไรตี้

สารอาหารในผัก..ต้องกินแบบวาไรตี้


           ผักเป็นที่รวมของวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นก็จริง แต่ผักแต่ละอย่างมีสารอาหารไม่เหมือนกัน ถ้าอยากได้วิตามินครบถ้วนจึงต้องกินแบบวาไรตี้ อย่าสั่งแต่ผักคะน้าหมูกรอบของโปรดอย่างเดียว เดี๋ยวขาดทุนไม่รู้นะ..

    อินโดล ...
สาวๆ ที่ไม่อยากปวดหัวกับมะเร็งเต้านม ต้องได้รับสารตัวนี้เป็นประจำ แต่หาได้จาก
ผักตระกูลกะหล่ำที่เดียวเท่านั้น 

    อัลลิซัลไฟด์ส ... ร่างกายเรามีเอนไซม์ที่ทำหน้าที่ล้างสารพิษอยู่ก็จริง แต่ก็ต้องได้สารอาหารอย่างอัลลิซัลไฟด์สเข้าไปกระตุ้นด้วย เอนไซม์ถึงจะทำงานได้ดี อัลลิซัลไฟด์สมีอยู่ในหอมหัวใหญ่ หอมแดง ต้นหอม กระเทียม

    กลูคาเรต ... เป็นฮี่โร่ยอดขยันที่จะช่วยป้องกันเราจากมะเร็ง
มีอยู่มากในมะเขือยาว มันฝรั่ง พริกไทย

    ไลโคเพน ... สารต้านอนุมูลอิสระที่เกิดมาเพื่อป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากของท่านชายโดยเฉพาะ พบกับเขาได้ในมะเขือเทศลูกแดงๆ ยิ่งแดงยิ่งดี

    เควอร์เซติน ... สารต้านอนุมูลอิสระอีกตัวหนึ่ง ใครอยากผิวสวยหน้าใสกิ๊งห้ามพลาด มันฝรั่ง บร็อคโคลี่ หอมหัวใหญ่ เพราะนั่นล่ะ .. เควอร์เซตินทั้งนั้น!

    ลูทีน ... สารที่ขึ้นชื่อเรื่องลดจุดด่างดำ ทำให้ผิวแข็งแรง ไม่เหี่ยวง่าย ปิดโอกาสเป็นมะเร็ง
แถมยังหาง่ายเพราะมีอยู่ในผักใบเขียวทุกชนิด

    ฟลาโวนอยด์ส... เขาคือนักปราบเชื้อโรคทั่วราชอาณาจักร ช่วยให้ภูมิต้านทานแข็งแรง เหมาะสำหรับหญิงเหล็กที่ต้องทำงานโอเวอร์โหลดเป็นประจำ
มีมากในถั่ว กระเทียม

    เบต้าแคโรทีน ... ชื่อนี้ที่คุณรู้จักกันดี เขาคือพระเอกยอดนิยมในวงการความงาม เพราะสามารถปราบอนุมูลอิสระให้ลงไปกองกับพื้นได้ในหมัดเดียว และยังป้องกันมะเร็งในปอดให้สิงห์นักสูบได้อีกด้วย อยากพบเบต้าแคโรทีน อย่าลืมมองหาแครอท ผักใบเขียวทุกชนิด พริก ฟักทอง รับรองไม่ผิดหวัง

ที่มา...spicy (เคล็ดลับสุขภาพ)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์