ของเล่นอันตรายถูกเรียกเก็บ

ของเล่นอันตรายถูกเรียกเก็บ


รถไฟมีชีวิต


ยอดฮิตขวัญใจหนู ๆ ทั่วโลก โธมัส แอนด์ เฟรนด์ ที่ทำจากไม้ในประเทศจีน จำใจต้องถูกคณะกรรมการเพื่อความปลอดภัยในสินค้าของผู้บริโภค หรือ CPSC เรียกเก็บ นับล้านชิ้น เนื่องจากอาจมีสีที่เป็นอันตรายต่อเด็กๆ ได้

CPSC แถลงข่าวเรียกเก็บของเล่นดังกล่าว

ที่เป็นทั้งรถไฟ , บ้านไม้ และส่วนประกอบของรถไฟอื่น ๆ สำหรับเด็ก จำนวน 1.5 ล้านชิ้น โดยของเล่นสุดฮิตนี้ส่งออกไปขายที่สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เดือนมิ.ย.ปี 2005 จนถึง มิ.ย.ปี 2007

ของเล่นอันตรายถูกเรียกเก็บ


อย่างไรก็ดี


สีที่อยู่ในของเล่นดังกล่าวอาจเป็นตัวนำที่ทำให้เกิดสารพิษ ซึ่งเสี่ยงต่อสุขภาพของเด็กเล็กที่ชอบเอาของเล่นเข้าปากได้ โดยจะเป็นอันตรายต่อเด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบมากที่สุด ถึงกระนั้น ทาง CPSC เอง และบริษัท RC2 สาขาโอ๊ค บรูคส์ รัฐอิลลินอยส์ บริษัทที่นำเข้าของเล่น "โธมัส แอนด์ เฟรนด์ส" ก็ไม่ได้รับรายงานอาการป่วยหรือได้รับอันตรายจากการเรียกเก็บดังกล่าวแต่อย่างใด

แต่การเรียกเก็บของเล่น

ที่ผลิตจากเมืองจีนในครั้งนี้ต่อเนื่องจากเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพอนามัยที่อื้อฉาวในอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นอาหาร , ยา , และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่นำเข้าจากเมืองจีนทั้งหลาย ตั้งแต่ยาแก้ไอน้ำเชื่อมที่เป็นพิษ , ยาสีฟันปลอม และอาหารสัตว์เลี้ยงด้วย"ผู้บริโภคจะต้องนำของเล่นดังกล่าวออกห่างจากเด็ก ๆ ในทันที และติดต่อบริษัท RC2 เพื่อนำของเล่นอื่นมาทดแทน" ทางCPSC กล่าว.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์