ดวงอุบัติภัย..ปีใหม่ ม.ค.-มิ.ย. 2554 เมืองไทย..จะยังดุ??

ดวงอุบัติภัย..ปีใหม่ ม.ค.-มิ.ย. 2554 เมืองไทย..จะยังดุ??



เดือน ธ.ค. เดือนสุดท้ายปลายปี 2553 นี้ กับเรื่อง “อุบัติภัย-อุบัติเหตุ” เช่น ไฟไหม้ รถชน ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย รวมถึงที่เกิดขึ้นกับคนไทยแต่เป็นในต่างประเทศ ต้องใช้คำว่า “ดุมาก!!” เพราะแต่ละกรณีที่เกิด “มีคนตายคราวละจำนวนมาก!!” และตั้งแต่ช่วงส่งท้ายปีเก่า ไปจนถึงต้อนรับปีใหม่ รวมถึงตลอดปีหน้า 2554 และปีต่อ ๆ ไป ภัยเหล่านี้ก็จำเป็น  “ต้องระวังให้ดี!!” ใครประมาทมีโอกาสเละได้ง่าย ๆ
   
ว่ากันเฉพาะปี 2554 แต่ละเดือนต่างก็มีเกณฑ์ไม่ดี
   
อาจเกิดเหตุร้าย แรง ๆ ตายมาก ๆ เหมือนช่วงนี้...

   
ทั้งนี้ มองข้ามไปถึงปีหน้า 2554 หากจะว่ากันถึงเรื่องนี้ในมุมของ “ดวง” ทาง อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย สะท้อนผ่าน “สกู๊ปหน้า 1  เดลินิวส์” ว่า... ปี 2554 พื้นที่โลกบริเวณที่ถูก “ชง” โดยตรง   ก็มี... สหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก โคลอมเบีย เวเนซุเอลา เอกวาดอร์ เปรู ชิลี อาร์เจนตินา ซึ่งมีโอกาสได้รับผลกระทบจากพลังที่มากระทบโดยตรง ส่วนในโซนประเทศ พม่า อินเดีย จีน รัสเซีย หมู่เกาะสุมาตรา รวมถึงไทย ก็จะได้รับผลกระทบเหมือนกัน เสมือนรถไฟชนกันหญ้าแพรกจึงแหลกลาญ
   
“ปี 2554 เรื่องร้ายจากไฟ การแตกแยก อาวุธมีคม ยังเป็นเรื่องเด่นที่จะเกิดขึ้น ขอให้คนไทยร่วมใจกัน รักและสามัคคีกันไว้ หากมีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้น จะได้ช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรค” ...อ.มาศระบุ พร้อมทั้งชี้ถึงดวงเกี่ยวกับภัยต่าง ๆ ที่มีเกณฑ์เกิดขึ้นในสังคมไทยในปีหน้า แยกเป็นรายเดือน สรุปได้ว่า...
   
สถานการณ์เดือน ม.ค. มีโอกาสเกิดวินาศกรรมใหญ่สถานที่ราชการในกรุงเทพฯ ช่วงปลายเดือน รถไฟตกราง ระบบไฟฟ้าเสียหาย ไฟไหม้ใหญ่สถาบันการเงินหรือสถานบันเทิง อาชญากรรมสยดสยอง เหตุร้ายจากของแหลมคม สังคมทั่วไปจะมีปัญหาหนักในเรื่องต่าง ๆ เช่น หญิงสาวติดยา เด็กผู้หญิงโชคร้าย ครอบครัวแตกแยก โจรภัย การฉ้อฉลทางการเงินและทรัพย์สิน ประเทศอื่นอาจเกิดแผ่นดินไหวใต้น้ำ
   
สถานการณ์เดือน ก.พ. มีโอกาสเกิดเหตุร้ายรุนแรงในสถานศึกษา ดาราหญิงรุ่นใหญ่เสียชีวิต เกิดอัคคีภัยใหญ่คลังน้ำมัน และสถานที่ราชการโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับกฎหมาย การยุติธรรม การสื่อสาร เกิดการก่อวินาศกรรมตึกสูง เกิดเรื่องอื้อฉาวของสีกากับพระสงฆ์ เกิดปัญหาด้านพลังงาน ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ระบบคมนาคม ต้องระวังโรคภัยทางอากาศหวนกลับมาระบาด ส่วนเหตุการณ์โลกจะเกี่ยวกับเรือรบ 
   
สถานการณ์เดือน มี.ค. ก็มีเกณฑ์เกิดเภทภัยครั้งใหญ่ มี โอกาสเกิดพายุในอ่าวไทย ฝั่งทะเลตะวันออก และอีสานตอนล่าง เกิดความแห้งแล้งให้เห็นชัดเจนรุนแรงสาหัสมาก คลังอาวุธอาจถูกโจรกรรมหรือถูกก่อวินาศกรรม อาจเกิดเหตุเครื่องบินตกในสถานที่แห้งแล้ง เกิดการรวมกลุ่มผลักดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์และน้ำมันให้สูงขึ้น จะมีข่าวอื้อฉาวเรื่องคอร์รัปชั่น ส่วนต่างประเทศเกิดข่าวลัทธิลวงโลกรูปแบบใหม่
   
สถานการณ์เดือน เม.ย.
ประเทศไทยยังระอุร้อนแรงทั้งในและนอกสภา มีการโฆษณาชวนเชื่อจนเกิดความวุ่นวาย จะเกิดอาเพศ-อาถรรพณ์กับโบราณสถานที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์เป็นลางบอกเหตุบางอย่าง ภูมิอากาศโดยทั่วไปร้อนอบอ้าว ความแห้งแล้งแผ่ขยายทั่ว พอฝนตกก็จะรุนแรงจนแผ่นดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะทางใต้ ทำให้พืชผลทางการเกษตรเกิดความเสียหาย โรคเกี่ยวกับระบบเลือด หัวใจ ดวงตา ส่อแววจะกำเริบหนักในสังคมไทย เรื่องป่าไม้ก็จะมีปัญหา ตลาดหุ้นย่ำแย่ ขณะที่ในต่างประเทศจะมีพายุเฮอริเคนขนาดใหญ่ และมีอุทกภัย ในทวีปอเมริกาฝั่งตะวันออกด้านมหาสมุทรแอตแลนติก เกิดความเสียหายขนาดใหญ่
   
สถานการณ์เดือน พ.ค.
เมืองไทยจะเกิดการจัดระเบียบประเทศด้านการปกครอง โดยสามารถดำเนินการให้ลุล่วงไปได้ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย นับเป็นเดือนที่ประชาชนคนไทยมีความ สุข มีความหวังในการพัฒนาประเทศสู่ความรุ่งเรืองชัดเจน หลังจากอึมครึม กดดันภาวะจิตใจมานาน แต่อากาศโดยทั่วไปจะร้อนอบอ้าว เกิดพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงในบางวัน มีหมอกลงจัด เหมือนมี 3 ฤดูในวันเดียว และจะมีข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุรถไฟมีคนบาดเจ็บ-เสียชีวิตจำนวนมาก เครื่องบินชนภูเขาหรือตึกสูง ส่วนในต่างประเทศมีโอกาสเกิดสงครามย่อม ๆ ระหว่างชาติในเอเชียตอนเหนือกับมหาอำนาจตะวันตก เพื่อเป็นการประกาศศักดากัน
   
สถานการณ์เดือน มิ.ย.
ในเมืองไทยมีโอกาสจะเกิดปัญหาความยุ่งยากเกี่ยวกับระบบคมนาคม ทั้งดาวเทียม เคเบิล การขนส่งระบบราง อาจมีเหตุร้ายไฟไหม้ลุกลาม ส่วนในต่างประเทศมีโอกาสจะเกิดเหตุการณ์รถยนต์ระเบิดใหญ่ทางโลกตะวันออก อเมริกาเหนือ แคนาดา ซึ่งโลกตะวันออกจะวุ่นวายสุด ๆ
   
ทั้งนี้ จากที่ อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ทายทักมาข้างต้น ก็จะเห็นได้ว่า... “ภัย” ที่ “ดุ ๆ” มีโอกาสเกิดต่อเนื่องจากเดือน ธ.ค.ปีเสือดุ 2553 นี้เลย โดยมีการเน้นทั้งภัยจากไฟ จากของมีคม ฯลฯ รวมถึงจากความแตกแยก ซ้ำหลาย ๆ กรณีก็มีการต่อท้ายด้วยคำน่ากลัว เช่น ใหญ่, รุนแรง, สาหัส, สยดสยอง อีกต่างหาก!!   
   
และที่ว่ามาข้างต้นนั้น...ก็เป็นเพียง 6 เดือนแรกของปีหน้า
   
อีก 6 เดือนหลังจะ “ดุ” แค่ไหน? ต้องต่อกันอีกตอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์