● ขอนะครับ .... ของส่วนตัว ●

เครดิต .. Angel & Demon เครดิต .. Angel & Demon



ขอนะครับ ... ของส่วนตัว 

          เรามาพูดถึงของส่วนตัวของผู้ชาย ที่ไม่อยากให้คนอื่นมาแตะต้อง หรือละลาบละล้วงกัน หรือแม้ ถ้าหากจะละลาบละล้วง ก็ขอให้เนียนเข้าไว้ อย่าให้จับได้... เรื่องความรัก หากก้าวก่ายกันเกินไป คู่ที่รักกันอยู่แล้ว ก็มีสิทธิ์กลายเป็นคู่ร้างได้  ใครที่ไม่ชอบวุ่นวายกับของส่วนตัวของแฟนอยู่แล้ว นับว่าดีแล้ว แต่ใครที่เคยทำมาก่อน ก็ขอให้ระวังกันสักนิดนึง.... ลองมาดูกันเลย  

1.กระเป๋าสตางค์
ผู้ชายน้อยคนนะ ที่ไม่ได้พกกระเป๋าสตางค์ ในกระเป๋าสตางค์นั้น นอกจากทรัพย์สินมีค่า เงินทอง ยังจะมีบัตรเอทีเอ็ม และบัตรเครดิตต่างๆ อีก เรื่องเงินๆ ทองๆ นี่ไม่เข้าใครออกใคร ทำให้คู่รักหลายคู่เลิกกันมาแล้ว ดังนั้นแล้ว ตัดปัญหาเสียก่อน อย่าไปวุ่นวายกับกระเป๋าสตางค์ของผู้ชายดีกว่า (แต่ถ้าเขาอนุญาต ให้เปิดประเป๋าสตางค์ดูได้ ก็ไม่มีปัญหา) ผู้ชายบางคน อาจจะพกของมีค่าทางใจ เอาไว้ในกระเป๋าสตางค์ด้วย อย่างเช่น เครื่องลาง หรือของขลังต่างๆ กระเป๋าสตางค์ จึงเป็นของส่วนตัว ที่ผู้ชายไม่ค่อยสะดวก ที่จะให้ผู้หญิงเปิดดู ... หากคุณยังไม่ได้รับอนุญาต ให้เปิดดูได้ ก็อย่าเพิ่งเปิดดูดีกว่า กันไว้ก่อน ดีกว่าแก้ จะได้ไม่มีปัญหาตามมา  

2.โทรศัพท์มือถือ
ว่ากันว่า โทรศัพท์มือถือ กลายเป็นปัจจัยที่ห้า ของคนในยุคนี้ ไปเรียบร้อยแล้ว แม้แต่เด็กอนุบาล หรือเด็กประถมบางคน ยังมีโทรศัพท์มือถือเอาไว้ใช้ ด้วยเช่นกัน หลักๆ ที่ผู้ชายใช้โทรศัพท์มือถือ ก็เพื่อติดต่อทั้งเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว แต่นอกจากนั้น โทรศัพท์มือถือ ยังเอาไว้ใช้เก็บข้อความและรูปอีกจำนวนมาก ผู้หญิงบางคนสนุกกับการเช็คความเคลื่อนไหวในโทรศัพท์มือถือของแฟน ตั้งแต่ สายโทรออก สายโทรเข้า ข้อความ sms รูปภาพ ขอดูหน่อยซิว่า ไปแอบถ่ายรูปคู่กับใครมาหรือเปล่า... ถ้าต้องคอยตามเช็คกันขนาดนี้ คงจะเหนื่อยด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย ลองเปลี่ยนจากการตามเช็คโทรศัพท์มือถือ มาเป็นเช็คความไว้เนื้อเชื่อใจที่มีให้แก่กัน  

3.
E-Mail ผู้ชายยุคนี้แล้ว! ต้องมีอีเมล์ส่วนตัวใช้กันอย่างแน่นอน (ใครยังไม่มีใช้ ต้องขออภัยนะ) หากจู่ๆ มีคนมาแอบอ่านข้อความส่วนตัวในอีเมล์ของคุณ คุณคงไม่ชอบใช่ไหม? ดังนั้นแล้ว ถ้าใช่ คุณก็ไม่ควรแอบอ่านอีเมล์ของแฟนคุณเช่นเดียวกันถึงแม้คุณอาจจะมีวิธี ที่จะรู้พาสเวิร์ด สำหรับเข้าใช้งานอีเมล์ของแฟนคุณได้ แต่หากเขารู้ขึ้นมาว่า อีเมล์ของเขา ถูกใครบางคนแอบเปิดอ่าน และหากได้รู้ด้วยว่า เป็นคุณนั่นเอง ต่อจากนี้ เขาก็อาจเกิดความระแวง เวลามีเรื่องอะไร ก็เกิดความรู้สึก ไม่อยากบอกให้คุณรู้  

4.ไดอารี่
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเขียนไดอารี่ คุณย่อมรู้ดีว่า การเขียนไดอารี่ ช่วยให้ระบายความรู้สึกออกมาได้มากมาย ทั้งเรื่อง ทุกข์ โศก เศร้า เหงา ความสุข เมื่อเราได้ย้อนกลับมาอ่าน ภาพความทรงจำดีๆ ก็จะย้อนกลับมาให้นึกถึงอีกครั้ง สำหรับผู้ชายบางคนแล้ว ไดอารี่ ถือเป็นของส่วนตัว ที่มีเรื่องราวบางเรื่องที่ไม่อยากให้คนอื่นรับรู้ เพียงแต่อยากเขียนระบาย เพื่อคุยกับตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง ปลอบใจตัวเอง บางคนถึงขนาด เก็บไดอารี่ลงในกล่อง แล้วใส่กุญแจล็อคเอาไว้เลย ดังนั้นแล้ว การแอบอ่านไดอารี่ อาจก่อให้เกิดประเด็นความขัดแย้งในเรื่อง การก้าวก่ายสิทธิส่วนตัว ในเมื่อเราไม่ใช่เจ้าของ จึงไม่ควรเปิดอ่านก่อนได้รับอนุญาต  


          ของใช้ส่วนตัวชื่อก็บอกแล้วนะว่าเป็นส่วนตัว ทุกคนมีอาณาเขตของความเป็นส่วนตัว ถ้าเราไม่เคารพในสิทธิของคนอื่นโดยเฉพาะคนที่เรารัก ก็จะทำให้อยู่ด้วยกันด้วยความลำบากใจ

การเคารพสิทธิส่วนตัว ถึงแม้บางครั้งจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่เมื่อเราให้ความเคารพ ในสิทธิส่วนตัวของคนรัก อย่างสม่ำเสมอ ก็มีส่วนช่วยให้ สายสัมพันธ์รัก มั่นคง ยั่งยืน ยาวนานขึ้นได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์