คำแนะนำจาก Warren Buffetts


ถึงจะเป็นของปีเก่า..แต่ เชื่อว่ายังสามารถนำมาใช้ได้

คำแนะนำจาก Warren Buffetts


คำแนะนำจาก Warren Buffetts


เราเริ่มต้นปีใหม่นี้ด้วย....ความกระตือรือร้นที่หดหู่ และการมองโลกแง่ดีที่ถูกทำลาย ความสุขของเราถูกเจือจางลง และความสงบสุขของเราถูกคุกคาม... ด้วยเชื้อป่วยไข้ของเศรษฐกิจ ที่ระบาดมายังครอบครัว องค์กร และประเทศชาติของเรา เราทุกคนต่างค้นหายารักษาอย่างสิ้นหวัง เพื่อรักษาความเจ็บป่วยของเศรษฐกิจและให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม พวกเราต่าง...ฝากความหวังไว้กับผู้เชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจ ว่าพวกเขาจะจัดหายารักษาให้แก่พวกเราได้ ทั้งที่จริง พวกเราคงลืมไปว่า....ก็ไม่ใช่พวกผู้เชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจเหล่านี้หรอกหรือ ที่เป็นคนสร้างความวุ่นวายทางเศรษฐกิจนี้ขึ้นมาเอง

ทุกๆปีใหม่ ผมนำ "คติพจน์เก่าๆ" มาเป็น "ไฟนำทาง" อนาคตของผม สูตรบำบัดรักษาตัวเองต่อไปนี้...ให้ความมั่นใจกับผมว่า... ในแต่ละปีที่ผ่านไป ผมเติบโต-อย่างมีปัญญามากขึ้น.. ไม่ใช่แก่-อายุมากขึ้น

ปีนี้ ผมจึงขอเชิญชวนทุกคน...ให้นำความคิดคุณเจาะเข้าถึง... ข้อคิดที่ให้สติทางการเงินนี้ร่วมกัน และกลายเป็น...ผู้ที่ชาญฉลาดทางเศรษฐกิจ

คำแนะนำจาก Warren Buffetts



ผมมั่นใจว่า... ใครก็ตามที่ ฝึกปฏิบัติตามหลักการเหล่านี้อยู่แล้ว เป็นผู้ที่ดำรงการมีฐานะการเงินที่แข็งแรงไว้ได้ ผมมั่นใจเท่าๆกันด้วยว่า... ใครก็ตามที่ เริ่มต้นฝึกปฏิบัติตามหลักการเหล่านี้ จะกลับมาเป็นผู้มีฐานะการเงินที่เข้มแข็งได้อย่างรวดเร็ว

ขอเราทุกคนต่างกลายเป็น... ผู้ที่มีปัญญามากขึ้น และนำไปสู่ความสุข มีชีวิตที่แข็งแรง , มั่งคั่งและสงบสุข.






แปลและเรียบเรียงโดย : โอกาส ชาญเชาว์กุล (25 ก.พ. 2552)
ตกแต่งโดย : Pinkyrose

ที่มา....fw mail

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์