เคล็ดลับ แต่งหน้าสารพัดเฉดสี

เคล็ดลับ แต่งหน้าสารพัดเฉดสี


Make Up Colorful



  Purple ม่วง : เลือกใช้สีม่วงพาสเทลอ่อนๆ ระบายบนเปลือกตาควบคู่กับการใช้เฉดสีม่วงข้นๆ อย่างสีม่วงของผลแบล็กเบอร์รี่ สีม่วงพลัมเฉดเข้มๆ ลงบนริมฝีปากเพื่อลุคที่ดูบาลานซ์ของสีสัน แต่ไม่กลืนจมหาย และอย่าลืมตัดขอบตาด้วยอายไลเนอร์สีดำชิดแนวขนตา และสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาการใช้อายแชโดว์สีม่วง เพราะรู้สึกว่าดวงตาดูช้ำเหมือนเพิ่งโดนตบ สาเหตุเป็นเพราะคุณใช้อายแชโดว์จำพวกสีม่วงอมแดงและสีม่วงอมชมพูจัดๆ ควรเปลี่ยนมาใช้อายแชโดว์เฉดสีม่วงน้ำตาลหรือม่วงอมเทาแทนค่ะ



  Pink ชมพู : สีชมพูเหมาะกับทุกโทนสีผิว แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการเลือกเฉดสีชมพูที่ ใช่สำหรับตัวคุณเองด้วย จึงจะช่วยขับผิววัยสาวให้ดูเปล่งปลั่งสดใสสมวัย แต่สำหรับผิวที่มีแนวโน้มดูแดงอยู่แล้ว ควรเลี่ยงการใช้สีชมพู เพราะจะเน้นให้เห็นความแดงบนผิวหน้าคุณชัดขึ้น และถ้าสาวๆ คนไหนอยากจะแต่งตาด้วยโทนสีชมพู แนะนำให้เลือกอายแชโดว์ที่มีเนื้อบางใส เพื่อขับดวงตาคุณให้ดูส่องประกายไม่หนาหนัก ซึ่งจะดูกลมกลืนและเป็นธรรมชาติมากกว่า



  Peach พีช : ผู้หญิง ไทยส่วนใหญ่มักยึดติดกับการแต่งหน้าโทนหวานๆ ของสีชมพู โดยอาจลืมคำนึงถึงความเป็นจริงว่า โทนสีผิวที่แท้จริงของคุณออกจะอมเหลืองมากกว่า ลองเลือกใช้บลัชออนสีส้มประการัง สีแอปริคอทและสีพีช สลับใช้กับบลัชออนสีชมพูดู และถ้าคุณมีผิวขาวอมชมพูและเหลืองอมชมพู ควรเลือกปัดบลัชออนสีส้มอมชมพูหน่อยๆ เพื่อคงความระเรื่อของผิวสุขภาพดีเอาไว้



  Brown น้ำตาล : เลี่ยง การใช้สีน้ำตาลทั่วทั้งใบหน้า เพราะจะทำให้ผิวของคุณดูแห้งแข็งกระด้างเหมือนก้อนดินหยาบๆ เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับเมคอัพสีน้ำตาลด้วยโทนสีอบอุ่น ของสีทองและสีทองแดง แนะนำให้ผสมผสานความต่างของ Texture เพื่อ ลุคที่ชวนมองมากยิ่งขึ้น เช่นถ้าคุณเลือกบลัชออนสีน้ำตาลเนื้อแมทแล้ว สีตาของคุณควรไม่ใช่เนื้อแมทด้านๆ อาจเลือกเป็นอายแชโดว์เนื้อครีมสีทองหรือเนื้อชิมเมอร์แทน



  Gold ทอง : สี ทองยังคงความคลาสสิกและสร้างเสน่ห์ให้คุณสาวๆ ดูโก้และหรูหราได้เสมอมา โดยเฉพาะสาวผิวแทนและสาวผิวคล้ำ สีทองจะช่วยขับสีผิวของคุณให้ดูโกลว์ส่องประกาย และยังใช้เป็นไฮไลท์เพิ่ม ความสว่างเรืองรองตรงโหนกแก้มและโหนกคิ้วได้อีกด้วย



  White ขาว : เรา มักคิดว่าสีขาวคือสี ที่ไม่ให้สี และเมื่อสีขาวดูจะไร้ความหมาย แต่ทำไมสีขาวจึงต้องมีประดับไว้ในชุดพาเลตต์ เครื่องสำอางเสมอล่ะ เพราะจะทำหน้าที่เป็นสีผสมเพื่อลดระดับความเข้มของเฉดสีอื่นๆ ให้ดูอ่อนลง และประโยชน์ ของสีขาวไม่ได้มีเพียงเท่านี้ คุณสมบัติของสีขาวยังใช้เป็นไฮไลท์ได้ด้วย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์