5 วิธีหลีกเลี่ยงน้ำหนักเกิน ในช่วงเทศกาลสุขสันต์

5 วิธีหลีกเลี่ยงน้ำหนักเกิน ในช่วงเทศกาลสุขสันต์


คริสต์มาสและปีใหม่เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง ทั้งงานปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง งานสังสรรค์กับบริษัท ไหนจะต้องทานอาหารกับครอบครัวอีก แล้วอย่างนี้จะห้ามใจไม่ให้ทานแต่อาหารอร่อยที่มาเรียงรายทุกวันในช่วงเทศกาลได้อย่างไร LifestyleAsia มีคำแนะนำวิธีการทานอาหารอย่างมีสติก่อนที่งานเลี้ยงต่างๆ จะเริ่มขึ้น
 


ดื่มชา

การดื่มชาสมุนไพรจะช่วยให้รู้สึกอบอุ่นและทำให้สุขภาพดี ลองเลือกชาที่ชอบที่มีวางขายในท้องตลาด เช่น ชาเขียว ชาคาร์โมมายล์ ชามะลิ หลายคนไม่ชอบดื่มน้ำในช่วงหน้าหนาวเพราะไม่รู้สึกกระหาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะการดื่มน้ำช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ควรดื่มชาในช่วงเช้าของวันเพราะจะช่วยขับของเสียจากร่างกายและยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย  


ดีท็อกซ์ร่างกาย

หาเวลาหนึ่งวันในสัปดาห์ รับประทานผลไม้ตลอดทั้งวัน เพราะจะช่วยให้ท้องได้พักกับการย่อยอาหารหนักจำพวกเนื้อ และยังช่วยให้ผิวพรรณผ่องใสขึ้น ทานผลไม้ให้มากเท่าที่อยากทานและอย่าลืมเพิ่มผักและน้ำผลไม้ในมื้ออาหารด้วย 


ทานมื้อเย็นแบบเบาๆ  

ถ้าต้องไปทานมื้อค่ำ ท่องไว้ขึ้นใจว่าควรรับประทานอาหารเป็นจำนวนพอดี อย่าทานเยอะเกินไป แต่ถ้ายังรู้สึกว่าทานไม่อิ่มให้หันมาหาอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น สลัด เมนูที่ปรุงด้วยผัก หรือทานโยเกิร์ตเพื่อให้ท้องอิ่ม หลีกเลี่ยงการทานจำพวกแป้ง เช่น ขนมปังและข้าวในอาหารมื้อเย็น 


ทานของหวานแต่น้อย  

ในช่วงเวลาแบบนี้เป็นช่วงที่ใครๆ ก็สมควรจะได้ทานของหวานกันทั้งนั้น แต่ควรรับประทานจำนวนน้อย ถ้ายังรู้สึกถูกยั่วยวนด้วยเค้ก ชีส ช็อกโกเลต  ก่อนจะตักมาทานให้คิดอีกครั้งว่าสมควรทานหรือเปล่า เพราะอาจจะมีช่วงเวลาอื่นๆ ของปีที่จะมีโอกาสทานของหวานเหล่านี้อีก  และหลังจากนั้นอย่าลืมออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญปริมาณแคลอรีที่ร่างกายรับประทานไป 


 

ดื่มแอลกอฮอลล์แบบพอดี

ถ้าหลีกเลี่ยงอาหารไขมัน คาร์โบไฮเดรตมาหมดแล้ว แต่หันมาดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์อย่างไม่กลัวอ้วนก็เหมือนกับตายตอนจบ หันมาดื่มเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอลล์ชนิดเบาๆ กันดีกว่า เช่น ไวน์ขาว ยินโทนิค หรือแชมเปญ ลองผสมเครื่องดืมแอลกอฮอลล์ผสมกับเครื่องดื่มอื่นๆ ที่ไม่มีแอลกอฮอลล์ก็จะได้รสชาติใหม่อร่อยไปอีกแบบ แถมมีประโยชน์กับสุขภาพมากกว่า หรือไม่ลองดื่มแอลกอฮอล์สลับกับการดื่มน้ำเปล่าหรือซอฟท์ดริงก์ วิธีนี้จะช่วยลดปริมาณแคลลอรีแล้ว ยังช่วยให้ไม่เมาจนเกินไปด้วย 


สุดท้าย LifestyleAsia อยากแนะนำสำหรับผู้ที่ไม่อยากอ้วนรับปีใหม่ว่า เวลาจะทานอะไร นึกถึงความพอดีไว้ เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์