น้ำนมคนสู้มะเร็ง

น้ำนมคนสู้มะเร็ง



หลังมีข่าวคนอเมริกากินน้ำนมคนแล้วทำให้มะเร็งยุบลงได้ ด้านองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ ระบุน้ำนมอาจมีโปรตีนที่ทำให้เซลล์มะเร็งทำลายตัวเองได้...

คนไข้โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ชาวอังกฤษคนหนึ่ง นั่งกินอาหารเช้าเป็นธัญญาหาร หากแต่ผสมกับของพิเศษ มันคือน้ำนมจากเต้าของลูกสาวของเขา ซึ่งเป็นแม่ลูกอ่อน
กำลังเป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดการถกเถียงกันขึ้นอย่างเกรียวกราวในวงการแพทย์

สำนักข่าวเอบีซี. เสนอข่าวว่า นายทิม บราวน์ อดีตครูและนักดนตรี ได้ต่อสู้กับโรคร้าย ซึ่งได้ลุกลามไปยังตับและต่อมน้ำเหลือง คุกคามชีวิตของตนมาเกือบ 2 ปีแล้ว ตั้งแต่พบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ ตอนแรกเขาก็ได้เข้าผ่าตัดเป็นเวลาก่อนหน้าที่ลูกสาวจะแต่งงาน 1 อาทิตย์ หลังจากนั้นอีกไม่กี่เดือนหมอได้บอกให้เขารู้ว่า โรคร้ายได้ลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังตับและต่อมน้ำเหลือง และอาการโรคเข้าสู่ระยะสุดท้ายแล้ว เขาต้องตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน หมอไม่ยอมผ่าตัดให้ ต้องรักษาด้วยตัวยาเคมีอย่างเดียว

ด้วยความรักที่มีต่อบิดา จอร์เจียผู้เป็นลูกสาวได้เข้าช่วย ด้วยการชวนให้พ่อกินน้ำนมของตนต่างยา อ้างว่าได้เห็นตัวอย่างของคนไข้ชายโรคมะเร็งต่อมลูก หมากที่อเมริกาคนหนึ่ง ในโทรทัศน์ คนไข้รายนั้นอ้างว่า การกินน้ำนมคนทำให้ก้อนเนื้อร้ายยุบลงได้

นายทิมสารภาพว่า เขาก็มาคิดว่าเราก็มีลูกสาวที่กำลังมีน้ำนมอยู่ ทำไมจึงไม่ลองดูบ้าง เขาเล่าต่อไปว่า "กินตอนแรกก็ไม่รู้สึกว่ามีรสชาติอะไร แถมยังมีกลิ่นฉุนๆ"
หลังจากกินนมร่วมเต้ากับหลานมาได้สัก 1 เดือน จากการตรวจของหมอพบว่า อาการทุเลาขึ้น อย่างไรก็ดี วงการนักวิทยาศาสตร์ได้บอกเตือนทั่วไปไว้ก่อนว่า อย่าไปหวังผลเลิศกับน้ำนมคนนัก

ทางองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ ได้แสดงความเห็นทางเว็บไซต์ว่า "การเปลี่ยนแปลงอันน่าสนเท่ห์ ส่อว่าน้ำนมอาจช่วยลด ความเสี่ยงกับโรคมะเร็งในเด็กได้ ในน้ำนมคนอาจมีโปรตีนที่มีส่วนทำให้เซลล์มะเร็งทำลายตัวเอง"
และแพทย์บางคนก็พลอยเสริมว่าคุณสมบัติพิเศษของโปรตีน อาจจะเอามาใช้จัดการกับมะเร็ง ในผู้ใหญ่ได้

หมอลอรี เฟลด์แมนวินเตอร์ แห่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยคูเปอร์ที่นิวเจอร์ซีย์อ้างว่า "เคยมีผลการวิจัยที่เข้าเค้าส่อว่า ในอนาคตอาจมีหนทางไม่แต่เพียงเพื่อป้องกันเท่านั้น หากยังในการรักษาและเยียวยาโรคมะเร็ง อยู่ในน้ำนมคนก็ได้".


ที่มา
วิชาการดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์