รักที่ทำให้เราเจ็บปวด

รักที่ทำให้เราเจ็บปวด


ในช่วงเวลาแห่งรัก   ทุก ๆ วินาทีของชีวิตของเด็กหนุ่มและเด็กสาวคู่นี้ล้วนเป็นความหวานชื่นและสุขล้น            

ต่อมา  เด็กสาวค่อย ๆ เหินห่างเด็กหนุ่ม  เด็กสาวแต่งงานแล้ว  และยังได้ไปปารีส  สถานที่ที่เธอฝันถึงบ่อย ๆ    ตอนที่เด็กสาวและเด็กหนุ่มจะแยกจากกัน  เด็กสาวบอกกับเด็กหนุ่มว่า
 

  พวกเราต้องเผชิญกับความจริง   ฉันจำเป็นต้องยึดโอกาสทั้งหมดเอาไว้ให้มั่น  คุณยากจนเกินไป  ฉันคิดไม่ออกเลยว่าวันเวลาหลังจากเราแต่งงานกันแล้วจะอยู่กันอย่างไร.........”


หลังจากเด็กสาวไปฝรั่งเศสแล้ว  เด็กหนุ่มขายหนังสือพิมพ์  เป็นลูกจ้างชั่วคราว  ขายของริมทาง  ........งานทุกอย่างเขาล้วนทำด้วยความขยันขันแข็ง   หลายปีผ่านไป  ในที่สุดเขามีบริษัทของตนเอง   เขามีเงิน  แต่ว่าในใจของเขายังไม่เคยลืมเด็กสาวเลย

           
มีวันหนึ่งฝนกำลังตก  เด็กหนุ่มมองออกจากรถออดี้สีดำของเขา  เห็นคนชราคู่หนึ่งกำลังเดินอยู่อย่าง
ช้า ๆ  เขาจำได้ว่านี่คือพ่อและแม่ของเด็กสาว   ดังนั้นเขาตัดสินใจว่าจะพบหน้ากับพวกเขา  ถามไถ่ถึงสภาพของเด็กสาว    แน่นอน  สิ่งสำคัญที่สุดก็เพื่อให้พวกเขาได้เห็นว่าตนไม่เพียงแต่มีรถยนต์เท่านั้น   ยังมีบริษัทและบ้านพักหรู  ให้พวกเขารับรู้ว่าเขาไม่ใช่ไอ้หนุ่มกระจอก  เขาเป็นเจ้าของธุรกิจหนุ่ม   เขาจะทำให้เด็กสาวต้องรู้สึกเสียใจต่อการตัดสินใจในตอนแรก    เขาขับรถตามพวกเขาไปอย่างช้า ๆ  มาถึงจุดหมายแล้ว   เด็กหนุ่มตลึงไป   นี่คือสุสานแห่งหนึ่ง  เขามองเห็นรูปภาพบนป้ายหลุมศพของเด็กสาวกำลังยิ้มหวานให้เขา   พ่อแม่ของเด็กสาวบอกกับเด็กหนุ่มว่า  เด็กสาวป่วยเป็นมะเร็ง   เธอไปสวรรค์แล้ว  เธอหวังว่าเขาจะมีครอบครัวที่อบอุ่น 
เพราะฉะนั้นเธอจึงพูดเช่นนั้น  เธอมั่นใจว่าเขาจะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน   เด็กหนุ่มคุกเข่าลง  คุกเข่าต่อหน้าหลุมศพของเด็กสาว   น้ำตาอาบแก้ม  เด็กหนุ่มหวนคิดถึงรอยยิ้มบนใบหน้าที่บริสุทธิ์ของเด็กสาว   ในใจของเด็กหนุ่มคล้ายดั่งมีเลือดไหลลงทีละหยดทีละหยด

           
ขณะที่คนชราคู่นี้เดินออกจากสุสาน  เห็นเด็กหนุ่มยืนอยู่ไม่ไกลนัก   ประตูรถออดี้เปิดรอรับคนชราอยู่ 
ได้ยินเสียงเพลงดังมาจากวิทยุในรถ  “ ใจของฉัน  ไม่คิดเสียใจ  ยังไงยังไงก็เพื่อเธอ ................”

***  ความรักไม่ได้หวานเสมอไป   บางครั้ง  รักก็ทำให้คนต้องปวดใจ   ถึงแม้จะเจ็บปวด  แต่นั่นก็เป็นความสุขอย่างหนึ่ง





fw mail


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์