● 5 เคล็ดไม่ลับ เตรียมตัว ก่อนอกหัก ●

เครดิต  นายนัดเดทเครดิต นายนัดเดท


เรื่องความรัก เป็นเรื่องของคน 2 คน แต่ก็อาจจะเกิดกรณี ต่างคน ต่างมีเหตุผลของความรัก ที่แตกต่างกันก็ได้ ถ้าสมมุติว่า คุณเริ่มรู้สึกทะแม่งๆ กับแฟนว่า คงจะไปต่อด้วยกันไม่ได้แล้ว แล้วถ้าเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้น น่าจะต้องเตรียมตัวล่วงหน้าเอาไว้ก่อนอย่างไรบ้าง พออกหัก เข้าจริงๆ จะได้รู้สึกเจ็บน้อยลง

 


1. โทรไปเม้าท์ กับเพื่อนที่เคยถูกหักอกมาก่อน


ในกรณีนี้ เพื่อนจะเป็นศิราณีให้เราได้เป็นอย่างดี ถ้ามีเพื่อนที่เคยอกหักมาก่อน ถึงแม้จะเป็นเรื่องน่าเศร้า ที่ไปรื้อฟื้นความหลังของเพื่อนขึ้นมา แต่เกือบจะฟันธงได้เลยว่า เพื่อนจะเล่าประสบการณ์ส่วนตัวในเรื่องดังกล่าวนี้ ให้คุณฟังอย่างออกรสทีเดียวล่ะ ถ้ายิ่งสนิทกันมาก ก็จะยิ่งเล่าได้สนุกขึ้นมาก


ทีนี้ ก็เอาแง่มุมที่เป็นประโยชน์จากเพื่อน เก็บไว้ใช้เป็นการส่วนตัว ของตัวคุณเองได้ ถ้าได้ใช้ก็ดี.. แต่ถ้าไม่ได้ใช้ ก็ไม่เห็นจะเสียหายอะไร


2. จดไดอารี่ ส่วนตั๊ว ส่วนตัว ของตัวเอง


ถ้าพอมีเวลาว่างสักหน่อย เขียนบันทึกเรื่องราวในแต่ละวันของคุณ จะได้รู้ ส่วนที่ดี และส่วนที่ไม่ดีของตัวเอง รู้ว่า ทำดีอะไรไปบ้าง หรือทำผิดพลาดตรงไหนไปบ้าง และจะแก้ไขอะไรได้บ้าง พอถึงเวลา สมมุติว่า เกิดอกหัก ดังเปร๊าะ จริงๆ ขึ้นมา ก็จะได้ย้อนกลับมาดูว่า นี่ที่มรึงทิ้งกรูไปนะ ใครเป็นฝ่ายผิดกันแน่ (วะ)


3. ศึกษาธรรมมะสักนิด ให้จิตแจ่มใส


ธรรมะส่องใจ คือยาขนานเอก ที่มีส่วนช่วยในการเยียวยาหัวใจได้เป็นอย่างดี อาทิ การนั่งสมาธิ ฝึกจิตให้ค่อยๆ สงบลง จนเกิดเป็นความรู้สึกผ่อนคลาย สบายภายในจิตใจ สามารถคิดอะไรในได้อย่างถี่ถ้วนขึ้นจริงๆ และธรรมะ ก็ยังนำไปใช้ ได้กับในทุกๆ แง่มุม ของชีวิตได้อีกด้วยเช่นกัน 


4. ต้องดูหนังรัก -โรม้านซ์


กว่าหนังรักแต่ละเรื่อง จะสร้างเสร็จออกมาได้ คนเขียนบท ใช้เวลาคิดค่อนข้างนาน ที่จะทำให้บทออกมาดี มีแง่มุมสาระต่างๆ นำเสนอให้ผู้ชม ได้ดูและซาบซึ้ง และแน่นอนว่า ยิ่งดูหนังรักหลายๆ เรื่อง ก็จะได้แง่มุมด้านความรักต่างๆ ที่แตกต่างหลากหลายกันออกไป ทั้งรักแรกพบ รักสี่เส้า รักคนมีแฟนแล้ว เซ็กส์ก่อนแต่ง และอื่นๆ อีกมากมายหลายหลาก ดูหนังรักเยอะๆ ก็อาจจะช่วยพอเตือนสติได้บ้าง (ไม่มากก็น้อยล่ะน่า)


 


 


5. ตีซี้ เพื่อนต่างเพศ ใหม่ๆ


คนที่ใช่ สำหรับเรา อาจไม่ดีมีเพียงคนเดียวซักกะหน่อย หาเพื่อนใหม่ๆ (เพศตรงข้าม) เยอะๆ เข้าไว้ เปิดโอกาสให้ตัวเอง ได้คัดเลือก คนที่อาจจะได้มาใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แต่ก็คบกันในสถานะเพื่อนไปก่อน ไม่ได้มีอะไรเสียหาย ชีวิตก็อาจจะได้มีเรื่องสนุกๆ เพิ่มมากขึ้น ไม่ต้องทนอยู่กับอารมณ์ความเหงานั่นเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์