● 5 วิธีปฐมพยาบาลหัวใจที่บอบช้ำ ●

เครดิต  Angle & Demonเครดิต Angle & Demon


             อกหักอาการช้ำรักซึ่งเกิดได้กับคนมีรักทุกคน บาดแผลจะรุนแรงมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับระยะเวลาของการคบหากัน, ปัญหาของเรื่อง, ปริมาณความรักของทั้งสองฝ่ายมีให้กัน บาดแผลทางหัวใจนี้ไม่ต่างจากการได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในชีวิตจริง ถ้าตอนนี้คุณหรือเพื่อนคุณกำลังมีอาการนี้อยู่   มีคำแนะนำสำหรับการปฐมพยาบาลหัวใจที่บอบช้ำมาฝากกัน


 


พาตัวออกจากที่เกิดเหตุ


ผู้ผ่านการอบรมเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลหรือการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในกรณีฉุกเฉินนั้น รู้กันว่าขั้นตอนแรกของการให้ความช่วยเหลือคือการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุว่าปลอดภัยไหม ขั้นตอนถัดมาคือพาตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากสถานที่นั้น ในเรื่องของความรัก เวลาคุณอกหักหรือเจ็บช้ำเพราะความรัก สิ่งที่ควรทำคือพาตัวเองออกจากสถานที่เกิดเหตุ ถ้าคุณยังต้องเห็นหน้าค่าตาคนเคยรัก ต้องฝืนใจแกล้งทำเป็นคนไม่รู้จักหรือทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นนั้น ฝ่ายหมดรักคงทำได้ง่ายกว่าคนฝ่ายที่ยังรักอยู่เหมือนกับคำเปรียบเทียบคำว่า ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บถ้าอีกฝ่ายมีคนใหม่คุณคงปวดใจมากกว่าเก่าเหมือนโดนมีดบาดซ้ำแผลเดิมทุกๆวัน ทางออกคือการพาตัวเองออกจากจุดเกิดเหตุ ปิดรับข่าวสารทุกอย่างจากอีกฝ่ายเป็นการดีที่สุด


 


หลีกเลี่ยงสถานแห่งความทรงจำ


ร้านอาหาร ร้านหนังสือ โรงหนัง ร้านไอติม สถานที่เหล่านี้ที่ยังค้างคาอยู่ในความทรงจำของคุณ เป็นที่ๆควรหลีกเลี่ยงถ้าบาดแผลของคุณยังไม่หายดี โดยคุณอาจเปลี่ยนเส้นทางการเดินทาง เปลี่ยนห้างสรรพสินค้าประจำ เพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจะได้ไม่ต้องไปพบเจอภาพในอดีตซึ่งตามมาหลอกหลอนให้คุณต้องปวดใจ


 


เก็บข้าวของที่เคยได้ให้พ้นสายตา


นอกจากความทรงจำเกี่ยวกับสถานที่สามารถย้อนมาทำลายความรู้สึกคุณได้แล้ว ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆคงไม่ต่างกัน สิ่งเหล่านี้เปรียบเหมือนของที่ระลึกแห่งความหลัง ซึ่งจะคอยตอกย้ำถึงความสัมพันธ์ของคุณกับอดีตคนรัก คุณควรเก็บของทั้งหมดให้พ้นสายตา ขอแนะนำให้เอาไปบริจาคดีกว่าเอาไปทิ้งเฉยๆ เผื่อผลบุญจะทำให้คุณลืมความหลังได้หรือได้พบคนใหม่ที่ดีกว่า


 


ใช้เวลาและสติเป็นยารักษา


คนบางคนอาจเถียงว่าเวลาไม่ช่วยอะไร ไม่ว่าผ่านมานานแค่ไหนคุณยังคงไม่เคยลืม ในความเป็นจริงเวลาเพียงอย่างเดียวคงไม่ช่วยให้อาการคุณดีขึ้นมากเท่าไร คุณอาจต้องเพิ่มยารักษาที่เรียกว่า สติเข้าไปด้วย เมื่อคุณมีสติคุณจะรู้สึกดีขึ้นตามลำดับ เวลาทำให้ความรู้สึกของคุณเจือจางลง พร้อมๆกับสติที่มีมากขึ้น สำหรับคนคิดไม่ได้หรือปลงไม่ตก ต่อให้เวลาผ่านไปนานแค่ไหนคงไม่ทำให้คุณดีขึ้น ดังนั้นคนที่บาดเจ็บเพราะความรักควรใช้ยารักษาที่เรียกว่าเวลาและสติควบคู่กันไป


 


ความรักจากคนรอบข้างเป็นยาบำรุง


เวลาทำให้จิตใจซึ่งรุ่มร้อน ร้าวราน เย็นลง สติทำให้คุณมีความคิดและเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น เหนือสิ่งอื่นใดคือความรักและความห่วงใยจากคนรอบข้างจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น สำหรับคนคิดสั้นอยากฆ่าตัวตายเพราะความรัก อยากให้คุณคิดให้ดี คิดให้ถี่ถ้วน กว่าคุณจะโตมา พ่อแม่เลี้ยงดูคุณมาด้วยความรัก ท่านใช้เวลานานขนาดไหนจนคุณมีชีวิตถึงทุกวันนี้ แต่คนที่คุณเรียกว่า คนรักคนที่ทำร้ายคุณให้อยู่ในสภาพบาดเจ็บเจียนตายนั้น คุณคงไม่ได้รู้จักเค้ามาก่อนหน้าคนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูงซึ่งรักและห่วงคุณจากใจจริง อย่าคิดสั้นทำร้ายตัวเองเพื่อคนที่ไม่ได้รักคุณแล้ว โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของคนที่รักคุณ คนเหล่านั้นต้องเสียใจมากเท่าไรกับชีวิตที่เหลืออยู่โดยไม่มีคุณ ส่วนคนที่คุณประชดประชันด้วยการฆ่าตัวตายนั้น เค้าอาจไม่รู้สึกอะไรกับการจากไปของคุณ คงคิดว่าคุณงี่เง่าด้วยซ้ำไป ดังนั้นคุณควรหันกลับมาดูแลใส่ใจคนที่รักคุณมากกว่าจะเสียเวลากับคนที่หมดรักคุณแล้ว รักแท้จากคนที่รักคุณ เป็นเหมือนยาบำรุงให้คุณรู้สึกดีขึ้นเพียงแต่คุณเปิดใจหันมามองคนเหล่านี้บ้าง


 


                 ยามรักกันโลกใบนี้ดูสดใสสวยงาม ยามหมดรักคงเหลือไว้แต่คนที่ได้รับบาดเจ็บเพราะความรัก คำแนะนำซึ่งได้กล่าวมาทั้งหมดอาจใช้ได้กับบางคนในบางเรื่อง ขึ้นอยู่กับภูมิต้านทานของแต่ละบุคคล เมื่อคุณรู้ตัวว่าได้กำลังได้รับบาดเจ็บเพราะความรัก ผู้ให้คำตอบได้ดีที่สุดว่าสิ่งไหนเหมาะสิ่งไหนควร เพื่อทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นก็คือตัวคุณเองนั่นแหล่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์