● 5 วิธีปลดปล่อย หลังจากถูกทิ้ง เสียใจสุดๆ ●

เครดิตนายนัดเดทเครดิตนายนัดเดท


ถ้าวันหนึ่ง ความรักเล่นตลก คุณ(เคย) รัก ทิ้ง ความเจ็บปวดรวดร้าว เกิดขึ้น แทรกซึมไปทั่วทุกอนูเซลล์เม็ดเลือดของร่างกาย มีสิ่งรอบข้างมากระทบกระเทือนนิดหน่อย ก็รู้สึกเจ็บช้ำ ไม่ว่าจะเป็นเมื่อได้ยิน เพลงรัก เปิดทีวีไปเจอช่องที่กำลังฉายละครน้ำเน่า หรือแม้แต่ความรู้สึกอิจฉา จนเจ็บแปลบ เมื่อได้เห็นคู่รัก เดินจูงมือกัน ช่วงเวลาเศร้าใจ เช่นนี้ มีอะไรทำบ้าง เพื่อเยียวยาหัวใจ ให้หายดีขึ้นบ้าง  


1. หาสถานที่เงียบ ตะโกนแหกปาก


ต้องเป็นสถานที่เงียบๆ เท่านั้น ไม่ให้พลังเสียงคำรามของคุณไปรบกวนคนอื่น ถ้าคุณคิดว่า คนรักเก่า ทิ้งคุณไป เป็นการกระทำที่เลวมากๆ คุณอาจจะลองสบถคำหยาบออกมาบ้าง อาทิ ไอห่า, ไอเหี้ย  ด่าไปเถอะ มันไม่ได้ไปทำร้ายใคร ด่าไปเถอะ จนกว่าจะพอใจ ด่าไปเยอะๆ เอาให้หายเครียด


 


2. ให้กำลังใจตัวเอง


พอแหกปาก ปลดปล่อยไปแล้ว ก็มานั่ง เงียบๆ และไตร่ตรอง ถึงเรื่องราวการถูกทิ้ง ที่เกิดขึ้น ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร มีข้อผิดพลาดตรงไหน และทำความเข้าใจ ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น ช่วงเวลานี้ ให้กำลังใจตัวเอง ว่าต้องผ่านเรื่องแย่ๆ ไปได้ และจะได้เจอเรื่องที่ดีกว่าอย่างแน่นอน ที่ผ่านมามีข้อผิดพลาดตรงไหน ก็เป็นโอกาส ที่จะได้ปรับใช้ในชีวิตต่อไป ในอนาคต


 


3. ออกไปหาเพื่อนสนิท


เพื่อนสนิท ที่สนิทกันจริง พร้อมที่จะมารับฟังปัญหาของเราได้ มันจะฟังๆ ๆ และฟัง และให้กำลังใจด้วยความหวังดี เป็นระยะๆ เล่าให้เพื่อนฟังให้หมด ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ยืมไหล่เพื่อนมาซับน้ำตา ถามเพื่อนว่าจะทำยังไงดี ถามย้ำเพื่อนบ่อยๆ เพื่อนจะได้ด่ากลับมา เป็นคำพูดเตือนสติให้คุณได้บ้าง 


 


4. เปลี่ยนโฉมตัวเอง


ถ้าเป็นสาวหวานมานานแล้ว ก็เปลี่ยนเป็นเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดดูสักครั้ง ฉีกแนวตัวเองจากเดิม ให้ชีวิตมีรสชาดใหม่ๆ ให้คนรอบข้างเห็นความเปลี่ยนแปลง จนแวะเวียนเข้ามาทักว่า ไปทำอะไรมาเนี่ย.... เปลี่ยนๆๆๆ ช่วงนี้ ต้องหันมาสนุก กับการเปลี่ยนตัวเอง


 


5. ปรึกษาผู้ใหญ่


ระบายกับคนในครอบครัว นั่นล่ะ จะได้รับกำลังใจอย่างดี แต่ถ้าระบายกับคนในครอบครัวไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร ปรึกษาผู้ที่อาวุโส อาจจะเป็นอาจารย์ที่เคารพ รุ่นพี่ที่ทำงาน หรือสายด่วนรับฟังปัญหาสุขภาพจิต จะช่วยให้โลกของคุณรื่นรมย์ น่าอยู่มากขึ้น หรือไม่ ก็หาอ่านหนังสือดีที่มีประโยชน์สำหรับคุณ เดินเข้าห้องสมุด และยืมหนังสือมาอ่านเลย อย่างเช่น ธรรมะกับความรัก นั่นก็พอจะช่วยได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์