3 สถานการณ์บาดใจ แฟนเก่า VS แฟนใหม่

3 สถานการณ์บาดใจ แฟนเก่า VS แฟนใหม่


เรื่องของหัวใจ...
อะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลงได้เสมอ ถ้าคุณต้องแปรฐานะมาเป็นแฟนเก่าของเขา หรือเป็นแฟนใหม่ของใครคนนึงที่เคยมีอดีตแฟนมาก่อน สถานการณ์หนึ่งสถานการณ์ใดต่อไปนี้ แน่ใจได้เลยว่าจะต้องเจอเข้าสักวัน


 ของ (เคย) แทนใจ  ยามรักหวานซึ้งก็ต้องมีอะไรๆ ให้ไว้แทนใจกันบ้าง แต่ยามรักขมจะเก็บไว้ทำไมให้บาดตาบาดใจ คืนมันไปซะดีมั้ย? แต่ใครจะรับได้มั่งล่ะ ถ้าแฟนหนุ่มต้องรับของที่เคยให้กิ๊กเก่าเอามาวางไว้ให้บาดตา

 ถ้าคุณเป็นแฟนเก่า : ถ้าไม่อยากเห็นของที่เคยแทนใจก็โยนทิ้งไปซะเลยจะดีกว่า การคืนของให้แฟนเก่าเป็นเหมือนการตอแยอย่างไม่ยอมเลิกรา ถ้าคุณคิดอย่างนี้จริงๆ บางทีอาจต้องถามใจดูว่า อยากเลิกกับเขาจริงๆ หรือเปล่า? แต่ถ้าเป็นฝ่ายเขาที่เลิกราไปก่อน คุณก็ทำได้แค่ “ทำใจ” และโยนของพวกนั้นไปให้ไกลหูไกลตา เว้นแต่ว่าเขา (เผลอ) ให้แหวนเก่าแก่ของแม่มา หรือฝากสมุดบัญชีเอาไว้ที่คุณ ของสำคัญอย่างนั้นคุณควรต้องคืนเขา อย่าได้แก้แค้นด้วยการเอาไปโยนทิ้งเชียวล่ะ ถ้าไม่อยากดูเป็นแฟนเก่าโรคจิต

 ถ้าคุณเป็นแฟนใหม่ : ถ้าพ่อหนุ่มของคุณซื่อบื้อพอที่จะรับของคืนจากแฟนเก่า แล้วเอามาวางไว้ให้บาดหูบาดตาคุณ (ซึ่งผู้ชายบางคนก็อาจซื่อและบื้อเช่นนี้ได้แบบไม่ตั้งใจซะด้วย) อย่าได้แต่ทำท่ากระเง้ากระงอด บอกเขาไปเลยตรงๆ ว่า ถ้าแม่กิ๊กเก่าคนนั้นไม่อยากเห็นของพวกนี้ให้เจ็บใจ คุณเองก็ไม่อยากเห็นเช่นกัน และเขาควรจะโยนทิ้งมันไปซะ แล้วคุณก็หาโอกาสมอบของแทนความทรงจำให้เขามั่ง จะได้ไปวางแทนที่ของเดิมไงล่ะ



 เพื่อนสนิท  หลายคู่เลือกที่จะจบแล้วก็แล้วกันไป ไม่อยากพบกันอีก แต่ถ้าทั้งสองคนเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า เขาจะยังมีเธออยู่ในแวดวงของเขาอยู่ และหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะได้พบปะพูดคุยกันอีก แต่คนเป็นเคยเป็นแฟนกันมา จะลดฐานะเหลือแค่เพื่อนได้สนิทใจแค่ไหน แล้วคนที่มาใหม่น่ะจะทนได้หรือเล่าที่เห็นเขายังเป็น “เพื่อน” กันอยู่

 ถ้าคุณเป็นแฟนเก่า : คงเป็นไปได้ยากที่คนเคยเสน่หากันอย่างลึกซึ้ง จะกลับมาคบหากันฉันท์เพื่อนได้อย่างสนิทใจ เพราะอดีตจะคอยสะกิดใจเตือนให้เจ็บแปลบได้ โดยเฉพาะฝ่ายที่ถูกบอกเลิก จะยิ่งเป็นฝ่ายที่ไม่อาจ “ทำใจ” ได้ แต่ถ้าทั้งสองฝ่ายทำใจได้จริงๆ ก็เป็นไปได้ที่จะคบหากันได้ในระดับหนึ่ง แต่คงไม่ใช่การคบหากันอย่างสนิทสนมชนิดที่ยังไปมาหาสู่กันตลอดเวลา ถ้าแฟนเก่าคนไหนยังทำอย่างนี้อยู่ เช็กหัวใจตัวเองให้ดีเถอะว่า ที่ยัง “แฮงเอาต์” อยู่กับเขานี้ เพราะแอบหวังอยู่ลึกๆ หรือเปล่าว่า อาจได้สถานะแฟนกลับมาเหมือนเดิม?

 ถ้าคุณเป็นแฟนใหม่ : ใคร้...จะทำใจได้หากเห็นแฟนเก่ายังนั่งหน้าแฉล้มอยู่ในแวดวงของเพื่อนๆ เขา แต่ก่อนที่จะกรี๊ดให้ลั่นโลก ควรกุมสติไว้ให้มั่น เพราะถ้าคุณทำให้เขาหรือหล่อนเห็นถึงความหวั่นไหวของคุณ เขาอาจไม่พอใจที่คุณไม่ไว้ใจเขา และหล่อนก็อาจจะนึกสนุกจนอยากยั่วคุณมากไปกว่านั้น และการณ์ก็อาจเลยเถิดจนถ่านไฟเก่าคุขึ้นมาก็ได้ใครจะรู้ ฉะนั้น นั่งฉอเลาะแฟนต่อไปให้หล่อนเห็นว่า ใครกันแน่คือตัวจริง แถมยังได้เช็กท่าทีเขาด้วยว่ายังอาลัยอาวรณ์แม่คนนั้นหรือเปล่า



 (อดีต) อัศวินม้าขาว  แน่นอนว่าเป็นแฟนกันก็ต้องช่วยเหลือกันยามมีเรื่องเดือดร้อน แต่ถ้าหล่อนยังโทรมาหาเขาทุกครั้งที่รถเสีย หรือไม่มีคนไปจ่ายค่าน้ำประปา ทั้งๆ ที่กลายเป้นอดีตกันไปแล้ว แถมเขาก็ยังมีแฟนใหม่อยู่ตำตา

 ถ้าคุณเป็นแฟนเก่า : ถามตัวเองว่าคุณต้องการอะไรที่โทรหาเขา ถ้าคุณไม่คิดอะไรกับเขาจริงๆ แต่เป็นแค่ความเคยชิน ก็ควรรู้ไว้ว่าคุณกำลังทำให้ชีวิตรักครั้งใหม่ของเขาแตกแยก และควรเลิกโทรหาเขาได้แล้ว การยังผูกติดอยู่กับเขายังทำให้คุณไม่อาจก้าวไปข้างหน้าได้อย่างแท้จริง ซึ่งนี่ไม่ใช่หรือคือสิ่งที่คุณควรทำจริงๆ ในตอนนี้

 ถ้าคุณเป็นแฟนใหม่ : มันคงไม่สำคัญที่หล่อนจะโทรขอความช่วยเหลือจากเขา แต่คงสำคัญมากกว่าถ้าเขายังวิ่งแจ้นไปช่วยเหลือหล่อนตามบัญชาเสมอ แต่การออกคำสั่งไม่ให้เขาทำเช่นนั้น ก็อาจทำให้เขารู้สึกเหมือนถูกบังคับและไม่พอใจได้ ทางที่ดีคุณควรทำไม่รู้ไม่ชี้ และขอไปกับเขาทุกครั้งที่เขาจะต้องไปช่วยเหลือแม่แฟนเก่า หรืออาจเสนอตัวเป็นฝ่ายไปช่วยเหลือหล่อนแทน ซึ่งอาจทำให้หล่อนอยากเลิกตื๊อเขาก็ได้ ถ้าเห็นคุณโผล่หน้าไปแทนเขา และเขาก็อาจเกรงใจคุณจนไม่กล้าไปหาหล่อนอีก


ขอบคุณข้อมูลจาก : Lisa


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์