4 ความเชื่อผิดๆ เรื่องงานที่ควรเลิกเชื่อได้แล้ว

4 ความเชื่อผิดๆ เรื่องงานที่ควรเลิกเชื่อได้แล้ว



กฎเก่าๆ เรื่องการทำงานหลายเรื่อง บางทีก็เป็นเพียงความเชื่อผิดๆ ที่ควรเลิกเชื่อได้แล้ว

1. ความเชื่อผิดๆ คุณต้องหาความสมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงานให้ได้

ความเป็นจริง
หยุดพยายามทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เสียที ถ้าคุณพยายามให้เวลาแก่การทำงานและเรื่องส่วนตัวเท่าๆ กัน คุณอาจลงเอยด้วยการไม่ประสบความสำเร็จกับอะไรสักอย่าง ฉะนั้น มองชีวิตเป็นช่วงๆ ไป และเลือกสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ นี่อาจหมายความว่าคุณต้องบอกผ่านโอกาสในการทำงาน ถ้าคุณต้องการเน้นเรื่องครอบครัวแต่การบอกปฏิเสธบางอย่าง ไม่ได้หมายความว่าจะต้องปฏิเสธมันไปตลอดชีวิต

2. ความเชื่อผิดๆ มีเพียงคนที่มีอำนาจวาสนาเท่านั้นที่ควรค่าแก่การสร้างสานสัมพันธ์

ความเป็นจริง
สนิทสนมกับดาวรุ่งของพรุ่งนี้แทนที่จะประจบแต่คนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีอยู่แล้วในวันนี้ มองหาคนที่มีความสามารถอย่างแท้จริง และมีแววจะก้าวหน้าขึ้น วิธีนี้จะทำให้คุณดูไม่เป็นคนขี้ประจบ และสร้างสัมพันธภาพที่ยั่งยืนอันจะส่งผลดีในระยะยาว

3. ความเชื่อผิดๆ คุณต้องเปลี่ยนงานบ่อยๆ เพื่อที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสุดยอด

ความเป็นจริง
ตรึงเท้าของคุณไว้กับที่ทุกวันนี้บริษัทจำนวนมากเน้นการสร้างคนที่มีความสามารถในองค์กรของตัวเอง แต่ถ้าคุณเบื่อบทบาทของตัวเองลองหาความรับผิดชอบใหม่ๆ เข้ามา เพื่อสร้างแรงจูงใจใหม่ๆ แต่ถ้าลองแล้วและรู้สึกว่าคุณยังคงไม่ได้เรียนรูอะไรใหม่ๆ มันอาจถึงเวลาที่จะจากไปก็ได้

4. ความเชื่อผิดๆ คุณต้องแสดงออกจึงจะเป็นที่สังเกตเห็น

ความเป็นจริง
มันไม่เกี่ยวกับว่าคุณเสียงดังแค่ไหน แต่สิ่งที่คุณพูดต่างหากที่สำคัญกว่าการกล้าแสดงออกทำให้คนอื่นรู้ว่า คุณทำงานได้ดีแค่ไหน แต่หัวใจสำคัญไม่ใช่การตะโกนให้ดังที่สุด แต่เป็นการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ขอคำแนะนำและแบ่งปันเครดิตให้คนอื่นบ้าง คนจะชอบคุณและอยากช่วยคุณอีก แต่คนที่แสดงออกก็มีข้อได้เปรียบ พลังงานของพวกเขาเป็นที่ดึงดูดใจ สิ่งที่ดีที่สุดก็คือการสลับไปมาระหว่างการแสดงออกกับเก็บความรู้สึกตามแต่สถานการณ์



ที่มา นิตยสารลิซ่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์