20 ที่ขอแต่งงาน

20 ที่ขอแต่งงาน


           เมื่อความรักสุกงอม และทั้งสองคนพร้อมสำหรับการก้าวเดินสู่เส้นทางของชีวิตคู่ การเอ่ยคำขอแต่งงานนั้นคือด่านต่อไปที่คู่รักจะต้องผ่านให้ได้ ลำพังแค่คำว่า “แต่งงานกันนะ” 

 
ถือเป็นคำที่ยิ่งใหญ่สำหรับความรู้สึกของหญิงสาวที่ใฝ่ฝันอยากร่วมชีวิตกับคนที่เธอรักมากพออยู่แล้ว แต่หากมีองค์ประกอบที่ประณีตยิ่งขึ้น ทั้งสถานที่ ช่วงเวลา และบรรยากาศอันงดงามรื่นรมย์ ยิ่งช่วยเติมคุณค่าให้กับวลีสั้นๆ ในระดับที่ชวนให้ประทับใจสุดซึ้งได้ทีเดียว ส่วนจะเป็นที่ไหน อย่างไร ลองพิจารณาจาก 20 ตัวอย่างดังต่อไปนี้ แล้วนำไปเป็นไอเดียสร้างสรรค์ตามแบบที่ถนัด แต่ที่สำคัญ ต้องทำให้เธอ “เซอร์ไพรส์” ด้วยจึงจะถือว่ามีฝีมือ


1. ทะเลหมอกหยุนไหล

ให้ไปถึงลานหญ้าเขียวขจีของเนินผาของศูนย์วัฒนธรรมจีนยูนนาน บ้านสันติชล อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อนก่อนฟ้าสาง ยืนเคียงคู่ในสายลมหนาวแล้วเฝ้ารอจนแสงแรกเริ่มฉาย เมื่อสีส้มอมชมพูค่อยค่อยซึมอาบทะเลหมอกที่ห่มคลุมยอดภู นั่นคือเวลาที่จะมอบแหวนวงงามและเอ่ยคำขอแต่งงาน

2. Four Seasons Tented Camp Golden Triangle

จุดเด่นของรีสอร์ทแสนสวยที่ตั้งอยู่ ณ บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ จังหวัดเชียงราย คือการที่อยู่ในจุดบรรจบของพรมแดนไทย ลาว พม่าที่มีแนวขุนเขาและแม่น้ำเป็นเส้นแบ่งเขต อันเป็นนัยยะที่แฝงถึงชีวิตของคนสองคนที่มาพบกัน ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นยามเช้าที่ได้มองเห็นภาพพรมแดนแบบพาโนราม่าจากมุมสูงผ่านสายหมอก หรือยามอาทิตย์อัสดงที่มีแสงสีโอลด์โรสประดับฟ้า ย่อมได้ความประทับใจเฉกเช่นกัน


3. ดาราเทวี

ให้สถาปัตยกรรมที่จำลองภาพวิมานในฝันแห่งเมืองเชียงใหม่ ได้เป็นฉากสำหรับวินาทีสำคัญของชีวิตคู่ ด้วยบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในยุคอดีตอันรุ่งเรืองของดินแดนล้านนา เลือกมื้ออาหารค่ำที่ระเบียงทางทิศตะวันตก เฝ้ารอเวลาดวงอาทิตย์หรี่แสงจัดจ้า เหลือเพียงแสงสีส้มเย็นตาอิงแอบที่ปลายฟ้า สีสันอาทิตย์อัสดงจะส่องลงที่แหวนวงงามบนจานรองถ้วยชาเป็นประกายโดดเด่น ตามด้วยแสงไฟเรืองรองที่กระพริบขึ้นทั่วรีสอร์ท

4. ขึ้นบอลลูนที่ดอยสะเก็ด

ยานพาหนะเพื่อการชมวิวสุดคลาสสิก ได้ผลดีเสมอสำหรับทุกความประทับใจ หากเป็นภูมิทัศน์ของทุ่งนากว้างไกลในอ้อมกอดของขุนเขาสลับซับซ้อนบนดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ในเวลาย่ำรุ่งของฤดูหนาว จะได้ความรู้สึกสงบนิ่งของช่วงเวลาก่อนทุกสิ่งจะตื่นจากหลับไหล สร้างเซอร์ไพรส์ในขณะดวงอาทิตย์เริ่มส่องแสง มอบแหวนพร้อมแก้วแชมเปญฉลองการเริ่มต้น

5. ดอยภูคา

เริ่มต้นการเดินทางแห่งจุดเปลี่ยนของชีวิตในปลายเดือนกุมภาพันธ์ มุ่งหน้าไปในเส้นทางสายโรแมนติกสู่ดอยภูคา ขุนเขาสูงแห่งจังหวัดน่าน ที่ซึ่งงดงามด้วยทะเลหมอก เวิ้งฟ้า และดอกไม้สวยหวานอย่างชมพูภูคาที่จะพราวสะพรั่ง ช่วยแต้มแต่งถ้อยความสั้นๆ ให้ลึกซึ้งกินใจ


6. อุทยานศรีสัชนาลัย

ย้อนรอยอดีตอันล้ำเลอค่า ณ ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์หน้าแรกของไทย ที่ซึ่งสถาปัตยกรรมสมัยสุโขทัยยังคงความงามฉายชัดท่ามกลางพรมหญ้าเขียวขจีและมวลไม้ร่มรื่น เรื่องราวของวันวานได้เติมเสน่ห์น่าค้นหา ชวนให้สัมผัสถึงความรุ่งเรืองในยุคเก่า ยามอาทิตย์อัสดง ก้าวเดินสู่ยอดเนินวัดเขาพนมเพลิง ณ จุดสูงสุดของศรีสัชนาลัย เพื่ออาศัยแสงสุดท้ายที่ส่องต้ององค์พระพุทธรูปปางสมาธิเติมประกายรองเรืองให้แหวนทองวงงาม อุปมาว่าพร้อมจะเดินหน้าไปด้วยกันในเส้นทางอันรุ่งโรจน์

7. ล่องแม่น้ำโขงที่เศรษฐปุระ

เศรษฐปุระ พูลวิลล่า อยู่ในจุดบรรจบของแม่น้ำสองสี “โขงสีปูน มูลสีคราม” ที่เปรียบดั่งการพบกันของคนสองคนที่มาจากคนละแห่งหน คงไม่มีอะไรจะประทับใจเท่าการได้ล่องเรือท่ามกลางบรรยากาศสงบเย็นยามบ่ายคล้อย ชมวิถีชีวิตเรียบง่ายของชุมชนสองฝั่งแม่น้ำทั้งคนไทยและคนลาว ก่อนจะดื่มด่ำกับอาหารรสเลิศบนเกาะกลางน้ำที่ถูกเนรมิตเป็นภัตตาคาร แหวนวงงามจะถูกเสิร์ฟมาพร้อมกับไวน์ชื่นฉ่ำใจในแสงสีอาทิตย์อัสดง


8. Mook Samed Resort

เสกสรรค์ครรลองชีวิตแบบชาวประมงในบ้านพักกลางทะเลแห่งเกาะเสม็ด ให้สัมผัสอันกลมเกลียวกับห้วงสมุทร ฝูงปลา ท้องฟ้า และสายลมเย็นชื่น หลอมรวมเป็นความประทับใจที่ยากจะปฏิเสธคำอ้อนวอนได้


9. 360 ํ @ Millennium Hilton

เนรมิตความรู้สึกเหมือนลอยละล่องอยู่บนท้องฟ้า ในภัตตาคารที่โอบล้อมด้วยผนังกระจก ให้ได้ชมความงามของแสงสีแห่งเกาะรัตนโกสินทร์ พร้อมด้วยแสงดาวพราวกระพริบบนฟากฟ้าในเวลาเดียวกัน ทำให้รู้สึกว่าโลกภายนอกและรอบตัวเชื่อมโยงเป็นหนึ่งดียว คลับคล้ายว่าคุณและเธอล่องลอยอยู่ในห้วงอวกาศ เป็นดาวสองดวงที่โคจรมาพบกันในห้วงเวหา และเชื่อมโยงเข้าด้วยกันด้วยแหวนทองคำขาววิบวาว

10. La Vue : siam @ siam

เติมอารมณ์ศิลป์ในห้วงเวหาหาว ณ ดาดฟ้าของตึกสูงใจกลางเมืองหลวง ภาพประทับของทัศนียภาพกรุงเทพมหานครที่ตระการตาด้วยแสงราตรีระยิบระยับ ขณะที่สีสันทรงพลังทั้งแดง น้ำเงิน ม่วง ที่แต่งแต้มอยู่โดยรอบ เพิ่มความกล้าหาญให้หัวใจได้แสดงเจตจำนง


11. The Scenery

ทุ่งหญ้าเขียวขจีแผ่กล้างไพศาลเป็นเนินสูงๆ ต่ำๆ โอบล้อมด้วยขุนเขาสลับซับซ้อน รั้วไม้สีขาวกั้นอาณาเขตฟาร์มที่มีฝูงแกะเล็มหญ้าอย่างมีความสุข ทัศนียภาพอันมีเอกลักษณ์ของอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เช่นนี้อาจสร้างความหวั่นไหวเจืออารมณ์อบอุ่นให้กับบางดวงใจ ใช้จักรยานเป็นพาหนะนำพาเธอไปอยู่ในฉากงาม ราวกับหยุดเวลาไว้ในโลกที่มีเพียงกันและกัน


12. พารามอเตอร์ เกาะทะลุ

โบยบินสู่เวิ้งฟ้ากว้าง โดยไม่มีสิ่งใดขวางกั้นระหว่างเราทั้งสองและธรรมชาติ อากาศโปร่งเย็นชื่นใจโอบอุ้มเราไว้ ปุยเมฆลอยอยู่เบื้องบนใกล้เพียงเอื้อม เบื้องล่างคือท้องทะเลสีเทอร์คอยซ์ใสกระจ่าง ประดับด้วยเกาะงามแปลกตา เพียงเสี้ยววินาทีแสนสงบที่ได้อยู่ตามลำพังด้วยกันบนฟากฟ้า คือช่วงเวลาสำคัญสำหรับสองหัวใจ

13. Dining on the Rocks @ The Six Senses Samui

ดาดฟ้าไม้ที่สานด้วยเส้นศิลป์อันประณีต ณ ริมผาที่บ่อผุด ให้ชมความงามของท้องทะเลอ่าวไทยได้อิ่มตา หากว่าเป็นยามค่ำคืนที่ฟ้าและทะเลเหมือนห่มคลุมด้วยกำมะหยี่สีเข้ม กลับได้ความรู้สึกดื่มด่ำล้ำลึกด้วยแสงวับวามของดวงจันทร์สีเงินยวงที่สะท้อนลงบนผืนน้ำ และแสงเทียนวับวามที่ส่องอยู่ในประกายตาอาจแทนคำตอบแห่งรักของค่ำคืนนี้


14. Silavadee

เพลินเพลินกับห้วงบรรยากาศสวยสงบ และดีไซน์งดงามของสถาปัตยกรรมร่วมสมัย ณ เนินเขาหินที่แหลมนานบนเกาะสมุย ระเบียงไม้ที่ทอดยาวเหนือผืนน้ำมุ่งสู่ชายหาดอันร่มรื่นด้วยพรรณพฤกษ์ เป็นมุมสบายที่ให้ชมภาพงามเต็มตาของอ่าวไทยที่ประดับด้วยโขดหินแปลกตา เอื้อนเอ่ยคำสำคัญผ่านลำแสงสีทองของตะวันที่กำลังลับลา ให้เสียงคลื่นและสายลมเป็นพยาน


15. ทับแขก

เกาะหินปูนหลากรูปทรงที่เรียงรายอยู่กลางทะเลสีคราม สร้างภาพลักษณ์ของแกลเลอรี่ศิลปะท่ามกลางธรรมชาติอันน่าพิศวง ภาพงามเช่นนี้หากมองจากหน้าต่างห้องพักของเดอะทับแขก บูติกรีสอร์ทที่ได้ชื่อว่ามีมุมมองท้องทะเลกระบี่ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง โดยเลือกช่วงเวลายามแสงแดดส่องสว่างที่ให้อารมณ์แจ่มใส หรือหากสายฝนพรำจะได้กลิ่นอายโรแมนติกชวนฝัน แล้วสร้างสรรค์เป็นนาทีสุดประทับใจอย่างที่ต้องการ


16. Zeavola

หลีกหนีจากโลกอันวุ่นวายแล้วมุ่งหน้าแสวงหาความสงบบนเกาะในฝัน รีสอร์ทสวยทางตอนเหนือของเกาะพีพีดอนที่ซ่อนตัวอยู่ในมุมสงบเป็นส่วนตัวตอบโจทย์นี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยแวดล้อมของท้องทะเลที่มีปะการังดารดาษ หาดทรายขาวเนียนละเอียด และมวลไม้ร่มรื่นรอบเกาะ ที่สร้างเสียงประสานของคลื่นซัดสาดคลอด้วยเสียงใบไม้ไหวอีกทั้งเสียงนกและแมลง จุดเทียนหอมในย่ำรุ่งที่ฟุ้งด้วยไอหมอกและน้ำค้าง รอแสงทองถักทอสีที่ขอบฟ้า นับเป็นเวลาที่งดงามที่สุดสำหรับช่วงเวลาพิเศษ


17. เรือปลาหลวง รายาวดี

เรือกำปั่นโบราณที่ลอยลำงามสง่าอยู่กลางทะเลอันดามัน ก่อเกิดจินตภาพราวกับกำลังเดินทางข้ามมิติสู่วิมานในห้วงมหาสมุทร เอนอิงบนหมอนนุ่มพลางชมท้องฟ้าสีครามและทะเลกว้างไกล เพลินตากับประติมากรรมเขาหินปูนที่ประดับประดา กระทั่งดวงตะวันกลมโตสีส้มฉานเคลื่อนตัวลงสู่ผืนน้ำอันดามัน บอกถึงเวลาสำคัญที่จะมอบคำมั่นสัญญาว่าจะก้าวสู่วิมานรักด้วยกัน


18. สวรรค์ใต้น้ำ เกาะสิมิลัน

ดำดิ่งลงสู่ห้วงสมุทรพราวระยับเคียงคู่กัน ลัดเลาะไปตามดงป่าปะการังสีสวยสด ผ่านฝูงปลาที่ว่ายเวียนวนอยู่รอบกาย ดอกไม้ทะเลโบกสะบัดใบเป็นจังหวะตามคลื่นอยู่ในรายทาง ในพริบตาที่โลกแห่งท้องทะเลกำลังเริงระบำ บอกถ้อยความในใจด้วยกำไลวงที่ร้อยแหวนทองเกลี้ยง พร้อมภาษามือสื่อแทนใจ


19. เรือ Twinpalms

หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับท้องทะเลสีครามแห่งน่านน้ำภูเก็ต ด้วยเรือยอชท์ดีไซน์เรียบโก้ที่เติมเต็มความสบายเพลินอารมณ์ไว้ครบสมบูรณ์ พร้อทำหน้าที่เป็นพาหนะคู่ใจ พาคุณและคนพิเศษฝ่าฟองคลื่นอย่างนุ่มนวลสู่เกาะแก่งที่มีธรรมชาติงามล้ำ เมื่อตะวันเริ่มราแสง ให้สายลมเย็นปลอบประโลมผิว พลางเฝ้ามองแสงสนธยาบนขอบฟ้าที่ระบายสีส้มอมชมพูอันอ่อนหวาน เข้ากับสีกุหลาบของแหวนคาเทียร์ที่เธอจะครอบครองในวินาทีนี้


20. Sripanwa

ที่แหลมพันวา มุมที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในมุมมองที่สวยที่สุดของเกาะภูเก็ต งามล้ำด้วยเส้นโค้งของห้วงสมุทร จรรโลงใจที่เปี่ยมด้วยความรักให้สดชื่นมีชีวิตชีวา ให้สถาปัตยกรรมร่วมสมัยที่หลอมโลกยุคใหม่เข้ากับธรรมชาติบดบังแสงแดดแรงร้อน ส่วนทิวสนและพุ่มพฤกษ์ทำหน้าที่เติมไอเย็นฉ่ำ ผสานกับสระน้ำแบบไร้ขอบเขตที่มองเหมือนเป็นหนึ่งเดียวกับท้องทะเลเบื้องหน้า ยามเมื่อฟ้าเปลี่ยนเป็นสีชมพู คือสัญญาณเตือนว่าถึงเวลาเผยเรื่องสำคัญของหัวใจ




20 ที่ขอแต่งงาน


ขอบคุณบทความจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์