เรื่องเข้าใจผิดที่ผู้ชายไม่ยอมเลิกฮิตกันซะที

เรื่องเข้าใจผิดที่ผู้ชายไม่ยอมเลิกฮิตกันซะที


           ที่ผู้ชายไม่ยอมเลิกฮิตกันซะที นานนับปีที่เราพยายามทำความเข้าใจร่วมกันว่า กระบวนการร่วมรัก ต้องได้รับความร่วมมือและทุ่มเทจากทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ ายชาย เหนือสิ่งอื่นใด ต้องถูกขับเคลื่อนด้วยความรัก หรือหากการมีความสัมพันธ์ทางเพศต่อกันไม่ได้มีจุดมุ่ งหมายที่ยาวไกลถึงการ ร่วมชีวิต ร่วมรับผิดชอบต่อกันในทุกมิติ ก็ขอให้บอกต่อกันเสียตั้งแต่ต้น รู้วิธีเสพสุขอย่างปลอดภัย และแยกย้ายกันไปด้วยความปลอดโปร่ง

Sex เป็นกระบวนการที่ต้องใช้ “คนคู่” เป็นตัวตั้ง จะใช้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นใหญ่ไม่ได้ แต่ผู้ชายส่วนใหญ่ก็มีแนวโน้มที่จะใช้ตัวเองเป็นตัวต ั้ง เขาจึงคิดระแวดระวังแค่ความสุขของเขา นั่นเป็นเหตุให้เกิดความเข้าใจผิดยอดฮิต ที่ต่อให้ความรู้เรื่องเพศศาสตร์ก้าวไกลไปถึงไหนก็ตา ม ผู้ชายจำนวนนั้นก็ไม่อาจก้าวพ้นคำถามเหล่านี้

1. มีกิจกรรมทางเพศบ่อย น้ำกามจะหมด

วิธีคิดเช่นนี้สะท้อนการห่วงตัวเองอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม โปรดทราบไว้ว่า น้ำกามประกอบด้วยตัวอสุจิ ซึ่งผลิตจากลูกอัณฑะ และน้ำหล่อเลี้ยงอสุจิ ซึ่งผลิตจากท่อและต่อมต่างๆ ที่อยู่ในทางผ่านของตัวอสุจิมาสู่ภายนอก เมื่ออายุมากขึ้น อวัยวะดังกล่าวก็จะเสื่อมลง ทำให้น้ำกามจางลง และมีจำนวนน้อยลง ยิ่งกว่านั้นเมื่ออายุมากขึ้นฮอร์โมนเพศก็ลดน้อยลงด้ วย ทำให้ความต้องการทางเพศและการตอบสนองทางเพศลดลง รวมทั้งความสามารถในการหลั่งน้ำกามจะน้อยลงด้วย คืออวัยวะเพศของชายสูงอายุอาจแข็งตัว แต่ไม่สามารถหลั่งน้ำกามได้ ดังนั้นด้วยปัจจัยหลายประการดังที่กล่าว จึงทำให้คนทั่วไปคิดว่า ผู้ชายแต่ละคนมีจำนวนน้ำกามจำกัด หรือหากช่วยตัวเองบ่อยๆ หรือมีกิจกรรมทางเพศบ่อย ก็จะหมดความสามารถในการหลั่งน้ำกามเร็ว ซึ่งไม่เป็นความจริง ตรงกันข้ามกลับพบว่าทั้งชายและหญิงที่มีกิจกรรมทางเพ ศบ่อย จะสามารถรักษาความสามารถทางเพศไว้ได้นานกว่าคนที่ไม่ ค่อยมีกิจกรรมทางเพศ ฉะนั้นโปรดระวังเรื่องอายุกับสุขภาพไว้ดีกว่า

2. การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองเป็นสิ่งผิดปกติ และจะทำลายสุขภาพ

ในทางเพศศาสตร์ การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา ทางบุคลิกภาพของคนเรา และเป็นสิ่งปกติถ้ากระทำโดยพอเหมาะพอควร ไม่หมกมุ่นจนเกินไป และสามารถยับยั้งใจได้เมื่ออยู่ในสภาวะที่ไม่สมควรกร ะทำ

ในสมัยก่อนเชื่อว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองจะทำให ้ผู้ชายเจ็บปวดทางร่าง กายหรือจิตใจเช่นเป็นกามตายด้าน เป็นบ้า หรือปัญญาเสื่อม แต่ก็พบว่าคนส่วนใหญ่ที่เคยสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองย ังมีความสัมพันธ์ทางเพศ เป็นอย่างดีกับเพศตรงข้ามโดยไม่เกิดปัญหาดังกล่าวเลย ตรงกันข้ามมีผู้เชื่อว่าวัยรุ่นชายที่ไม่สำเร็จความใ คร่ด้วยตนเองน่าจะมี ปัญหาทางจิตใจและปัญหาทางเพศเสียด้วยซ้ำ

3. อวัยวะเพศชายที่ใหญ่ทำให้หญิงมีความสุขทางเพศได้มากก ว่าอวัยวะเพศชายที่เล็ก

บางคนเชื่อว่าขนาดของอวัยวะเพศชายที่ใหญ่จะทำให้ผู้ห ญิงมีความสุข ซึ่งอาจเนื่องจากอวัยวะเพศชายที่ใหญ่อาจะทำให้ผู้หญิ งเกิดความตื่นเต้นที่ ได้เห็น หรือเป็นความรู้สึกว่าอวัยวะเพศชายที่ใหญ่แสดงถึงควา มเป็นชายจึงทำให้เธอมี ความสุข ยิ่งกว่านั้นอวัยวะเพศชายที่ใหญ่ขณะแข็งตัวอาจทำให้เ กิดแรงกดในช่องคลอดได้ มาก อันที่จริงอวัยวะเพศชายที่ยาวบางครั้งขณะร่วมรัก อาจถูกที่ปากมดลูก ทำให้ผู้หญิงเจ็บและหมดอารมณ์ได้เหมือนกัน นอกจากนั้นช่องคลอดของผู้หญิงยังยืดหยุ่นให้พอเหมาะก ับอวัยวะเพศชายขนาด ต่างๆ ได้ เมื่อมีอารมณ์ทางเพศส่วนของช่องคลอดจะรัดอวัยวะเพศชา ยไว้ จึงเกิดการเสียดสีระหว่างอวัยวะเพศชายกับช่องคลอดได้ ดังนั้นขนาดของอวัยวะเพศชายจึงไม่ค่อยมีผลต่อความสุข ทางเพศที่แท้จริงเท่าใด นัก

4. การทำหมันจะทำให้ความต้องการทางเพศของหญิงและชายลดน้อยลง


จากการศึกษาหญิงและชายได้รับการทำหมันพบว่า ความต้องการทางเพศและสมรรถภาพทางเพศของคนส่วนใหญ่ไม่ เปลี่ยนแปลง ปัญหาทางเพศที่เกิดกับคนบางคนนั้น มักมีสาเหตุมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการทำหมัน หรือจากปัญหาทางอารมณ์ที่มีอยู่ก่อนหรือที่เกิดขึ้นภ ายหลังจากทำหมันแล้ว มากกว่า ผู้ที่ทำหมันแล้วอย่าได้วิตกกังวลไปเลยครับ โปรดรู้ว่านั่นจะทำให้การร่วมเพศมีความสุขยิ่งขึ้นด้ วย เพราะไม่ต้องพะวงว่าจะหลั่งยังไง ข้างนอกหรือข้างใน และจะปลอดภัยไหม (หว่า?)

5. การที่เยื่อพรหมจรรย์ฉีกขาดแล้ว หมายความว่าหญิงนั้นไม่บริสุทธิ์

โดยปกติเยื่อพรหมจรรย์ของสตรีจะฉีกขาดเมื่อมีการร่วม เพศครั้งแรก แต่เยื่อนี้อาจฉีกขาดได้จากการเล่นกีฬา หรืออกกำลังกายแรงๆ เช่น การวิ่ง การขี่ม้า ฯลฯ หรือจากการตรวจภายในของแพทย์ เพราะฉะนั้นการที่เยื่อพรหมจารีย์ขาดมาก่อนจะมีอะไรๆ กัน จึงไม่ได้หมายความว่าหญิงนั้นไม่บริสุทธิ์

6. การร่วมเพศกับหญิงพรหมจรรย์จะทำให้ผู้ชายมีพละกำลัง

คนที่มีสุขภาพแข็งแรงและจิตใจสบายมักจะมีความตื่นตัว ทางเพศดี และในทางกลับกัน คนที่มีความตื่นเต้นทางเพศก็จะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า และแข็งขันขึ้น อย่างไรก็ตามการร่วมเพศกับหญิงพรหมจรรย์หรือหญิงที่เ คยผ่านประสบการณ์ทางเพศ แล้ว ไม่มีผลในทางพละกำลังแก่ผู้ชาย แม้ว่าการร่วมเพศกับหญิงพรหมจรรย์บางครั้งอาจทำให้รู ้สึกตื่นเต้นมากกว่าการ ร่วมเพศกับหญิงที่เคยมีคู่แล้ว หรือหญิงที่อยู่ด้วยกันมานานก็ตาม

ความเข้าใจผิดทั้งหมดนี้ ส่วนมากเป็นเรื่องของทัศนคติที่ไม่ถูกต้องนะครับ หากเปลี่ยนแปลงได้ หาความรู้ใหม่ ปรับความเข้าใจใหม่ ชีวิตในก้าวถัดไปก็คงปลอดโปร่งขึ้น ถูกต้องขึ้น และยุติธรรมขึ้นสำหรับทั้งสองฝ่ายในวงแขนของความรัก! !



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์