คนเอเชียนิยมใช้เมล บอกรัก สื่อความหวานวาเลนไทน์

คนเอเชียนิยมใช้เมล บอกรัก สื่อความหวานวาเลนไทน์



ถึงแม้วันวาเลนไทน์ในปีนี้จะตรงกับวันจันทร์ แต่เราก็สามารถเพิ่มสีสันให้กับวันแห่งความรักได้ด้วยสื่อยุคใหม่อย่างอีเมล
 
ผลสำรวจล่าสุดจากไมโครซอฟท์ ในภูมิภาคเอเชียและยุโรป โดยวินโดวส์ ไลฟ์ ฮอตเมล พบว่า ชาวเอเชียส่วนใหญ่ชื่นชอบการบอกรัก แสดงความรัก หยอกล้อ หรือแม้แต่ถกเถียงกันเกี่ยวความสัมพันธ์ของตนผ่านทางอีเมลเป็นพิเศษ ซึ่งนับเป็นจำนวนที่มากกว่าชาวยุโรปเสียอีก


ผลสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นใน 6 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยมีผู้ร่วมตอบแบบสำรวจทั้งหมดกว่า 9,000 คน โดยร้อยละ 40 ของผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่าเคยส่งอีเมลให้กับคนรู้ใจของตนเพื่อเพิ่มความหวานและความซาบซ่าให้กับความสัมพันธ์ระหว่างกันมากขึ้น สำหรับในประเทศไทยพบว่า ร้อยละ 36 ของผู้ร่วมตอบแบบสำรวจชื่นชอบการแชร์รูปถ่ายของตนกับคนรักผ่านทางอีเมล ซึ่งนับเป็นจำนวนที่มากที่สุดในภูมิภาค อันที่จริงแล้ว คนไทยยังเป็นชาติที่รับ/ส่งอีเมลเพื่อบอกรักเพื่อนร่วมงานของตนมากที่สุดถึงร้อยละ 26 


ที่น่าสนใจคือว่า ร้อยละ 73 ของคู่รักชาวไทยเคยถกเถียงกันเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของตน หรือ แม้แต่โกหกกันโดยใช้อีเมลเป็นสื่อ ซึ่งนับว่ามากกว่าอัตราโดยเฉลี่ยของภูมิภาคถึงร้อยละ 15 นอกจากนี้ ผู้ตอบแบบสำรวจร้อยละ 57 กล่าวว่าตนยังคงเก็บอีเมลสุดโรแมนติคที่เคยได้รับจากคนรักเอาไว้ แต่ในขณะเดียวกัน ร้อยละ 45 ก็ยอมรับว่าตนยังคงเก็บอีเมลจากคนรักเก่าเอาไว้เช่นกัน ซึ่งนับเป็นอัตราที่สูงที่สุดในภูมิภาคเช่นกัน


"แม้ว่าการติดต่อสื่อสารผ่านทางอีเมลอาจจะให้ความรู้สึกห่างเหินมากกว่าการสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์ หรือการเขียนโน้ตให้กัน แต่อีเมลก็กลายมาเป็นเครื่องมือสื่อสารสำคัญในยุคดิจิตอลที่ช่วยทำให้เราใกล้กันมากกว่าเดิม" นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการธุรกิจออนไลน์ประจำประเทศไทย บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "ด้วยรูปแบบและฟีเจอร์ใหม่ๆ ในฮอตเมล ทำให้การส่งไฟล์ ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่เพียงใด  ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เราจึงสามารถส่งไฟล์รูปภาพ หรือแม้แต่วีดีโอ เพื่อส่งผ่านความโรแมนติคไปให้กับคู่รักของคุณในวันวาเลนไทน์ หรือในทุกๆ วันที่คุณรู้สึกพิเศษ"


ทิปส์เด็ดๆ ในการใช้งานอีเมลเพื่อเพิ่มความหวานให้กับชีวิต


วินโดวส์ ไลฟ์ ฮอตเมล มีฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดต่อสื่อสารกับคนรู้ใจได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ทิปส์เด็ดๆ ดังกล่าวมีดังต่อไปนี้

·เก็บเรื่องส่วนตัวไว้ อย่าบอกให้ใครรู้ 
วันวาเลนไทน์ปีนี้ อย่าเผลอส่งอีเมลบอกรักให้กับคนรู้ใจโดยใช้อีเมลของที่ทำงาน เลือกใช้ฮอตเมลเพื่อความสบายใจ ไฟรักของคุณจะได้คุกกรุ่นไปไม่รู้ลืม


·เติมน้ำตาล เพิ่มความหวานให้อีเมลอย่างง่ายๆ ด้วยฮอตเมลเจเนเรชั่นใหม่
 ผู้ใช้งานสามารถส่งไฟล์ขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือวีดีโอไปกับอีเมลได้โดยไม่มีปัญหา ผู้รับจะได้ดีใจที่ได้รับอีเมลพิเศษจากคุณ


·กล่องเก็บความทรงจำขนาดใหญ่
 ผู้ใช้งานฮอตเมลทุกคนจะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ที่เรียกว่า สกายไดร์ฟ (SkyDrive) ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บข้อมูลได้สูงสุดถึง 25 กิกะไบต์ ทั้งยังสามารถเลือกได้ว่าจะให้ใครสามารถดาวน์โหลดไฟล์ดังกล่าวได้บ้าง หรือทำได้เฉพาะการเยี่ยมชมข้อมูลเท่านั้น


·ออกแบบวาเลนไทน์การ์ดในแบบของคุณเอง 
คุณสามารถดาวน์โหลด Microsoft® Word และ PowerPoint เวอร์ชั่นพิเศษได้ผ่านทางฮอตเมล (Office Web Apps) เพื่อสร้างสรรค์การ์ดสุดพิเศษให้กับคนรู้ใจได้อย่างง่ายๆ

·ประกาศรักของเราให้โลกรู้ได้หลายวิธี คุณสามารถส่งผ่านความรักไปให้กับเพื่อนและคนรู้ใจได้หลากหลายวิธี ทั้งทาง Instant Messenger หรือ SMS ด้วยฮอตเมลรูปแบบใหม่ คุณสามารถรู้ได้ทันทีว่าใครกำลังออนไลน์อยู่ และสามารถส่งข้อความไปทาง Instant Messenger ได้ทันที หรือจะเลือกส่ง sms ผ่านไปยังโทรศัพท์มือถือให้กับคนสำคัญได้โดยที่คุณไม่ต้องปิดอินบ็อกซ์


·รื้อฟื้นและค้นหาความทรงจำดีๆ ในอดีตได้
 ผู้ใช้งานสามารถค้นหาอีเมลในอดีตได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่วางเมาส์ไปบนชื่อผู้ส่งที่คุณต้องการแล้วเลือกคำสั่ง Find e-mail


แล้วปีนี้คุณได้ส่งฮอตเมลบอกรักและความในใจของคุณให้ใครๆหรือยัง?


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์