● 3 ขั้นตอนของการเป็นแฟนกัน ●

● 3 ขั้นตอนของการเป็นแฟนกัน ●


คำถามค้างคาใจบรรดาคนโสดที่ไม่เคยพบเคยเจอความรักมาก่อนในชีวิต คงสงสัยกันว่าการที่คนสองคนตกลงปลงใจเป็นแฟนกัน เป็นคู่รักกัน จนถึงขั้นแต่งงานแต่งการกันนั้น มีขั้นตอนอะไรกันบ้าง ส่วนคนที่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้วคงนึกกระหยิ่มยิ้มย่องในใจว่า อะไรกันเรื่องแค่นี้ก็ไม่รู้เหรอแล้วคุณมั่นใจเหรอว่าความรักหรือรูปแบบของความสัมพันธ์ที่คุณมีอยู่มันครอบคลุมทุกรูปแบบทุกขั้นตอนในการคบหากันแล้ว ตอนเป็นแฟนกันโลกรับรู้ได้ครับว่าคนคู่นั้นเป็นแฟนกัน แต่ก่อนหน้าที่จะเป็นสิ ต้องทำอย่างไรและมีขั้นตอนอย่างไร ได้รวบรวมมาให้อ่านกันแล้ว


 


ขั้นแรก-เจอคนที่ถูกใจ


การที่คนเราจะเจอคนที่ถูกใจนั้น รูปลักษณ์ภายนอกคือปัจจัยแรกของการพบเจอกัน จะมีหน้าตาบุคลิกแบบไหนขึ้นอยู่กับบุญทำกรรมแต่งศัลยกรรมเสริมของแต่ละคน รักแรกพบ First Impression ความประทับใจแรกเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดความรู้สึกรักหรือชอบคนอีกคนขึ้นมา สามารถแบ่งออกเป็นอีกสามประเภทคือ


 


     รักหรือชอบข้างเดียว เป็นกรณีที่พบเป็นส่วนใหญ่ คนเรามีโอกาสพบเจอคนที่ตรงสเป็ค ตรงใจ คนในฝัน โดยที่อีกฝ่ายอาจรู้ตัวหรืออาจไม่รู้เรื่องอะไรด้วยซ้ำไปก็มี เมื่อได้เจอแล้วจะเกิดอาการเหล่านี้ขึ้นมาเช่น อยากเจอทุกวัน อยากทำความรู้จัก แอบคิดถึง คิดมาก เพ้ออยู่คนเดียว เป็นอาการของคนที่เริ่มมีความรักเป็นกัน


ถูกตาต้องใจทั้งสองฝ่าย กรณีนี้เกิดขึ้นน้อยแต่ก็มีความเป็นไปได้ อาจเป็นคู่ของหนุ่มหล่อ สาวสวยที่เป็นดาวของมหาวิทยาลัยหรือที่ทำงาน หรือต่างฝ่ายต่างตรงสเป็คของกันและกัน ถ้าทุกอย่างลงตัวก็เป็นการง่ายที่จะสานความสัมพันธ์ต่อ


 


     รักซึมลึก กรณีนี้เกิดจากความผูกพันในลักษณะของเพื่อนฝูงหรือเพื่อนร่วมงานที่ก่อตัวขึ้นทีละเล็กละน้อย ผ่านประสบการณ์ต่างๆมาด้วยกันจนทำให้เห็นความดีของอีกฝ่าย ไม่ว่าเจ้าตัวจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม ปัญหาที่พบเมื่อมีการแอบรักเพื่อนคือไม่กล้าบอกความในใจกับอีกฝ่ายเพราะกลัวจะเสียเพื่อนไป


 


ขั้นที่สอง-การทำความรู้จักหรือว่าจีบ


เป็นกระบวนการถัดมาของการสานต่อความสัมพันธ์ หลังจากที่ได้เจอคนที่ถูกตาต้องใจแล้วจะเดินหน้าลุยเต็มลูกสูบ, จะเก็บงำไว้ในใจหรือค่อยๆเลียบๆเคียงๆใช้มุขของความเป็นเพื่อนบังหน้า ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละคน สามารถแบ่งย่อยออกไปได้อีกดังนี้


 


เก็บไว้ในใจ รักเขาข้างเดียว เกิดขึ้นกับคนที่ไม่เคยมีความรักมาก่อน เลยกลัวและไม่กล้าที่จะเดินหน้าจีบ รวมถึงคนที่เคยผ่านประสบการณ์ความรักอันปวดร้าวมาแล้ว เลยเลือกที่จะเก็บความรู้สึกดีๆไว้กับตัว


 


     ค่อยๆจีบไปเรื่อยๆ วิธีการจีบของคนแต่ละคนคงไม่ซ้ำกัน บางรายอาจทุ่มเทแบบเจ้าบุญทุ่มซื้อของให้ ตามใจทุกอย่าง หรือบางรายอาจใช้มุขของความถี่หรือความสม่ำเสมอของความใส่ใจ เช่นการโทรหา การมาเฝ้าหรือตามอย่างไม่ลดละ ส่วนอีกฝ่ายจะใจอ่อนหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละคน


 


     บอกรักและขอคบเป็นเรื่องเป็นราว เป็นวิธีการจู่โจมที่ตรงและรู้ผลเร็วที่สุด ว่าจะตกรอบหรือจะได้ไปต่อ เป็นการแสดงความจริงใจให้อีกฝ่ายรู้เป็นเรื่องเป็นราวว่าตัวเรามีจุดประสงค์อะไรที่เข้ามาหา เพื่อให้อีกฝ่ายไม่ต้องเดาให้เหนื่อยใจ


 


     มุขเพื่อนที่แสนดี เป็นมุขคลาสสิคของเพื่อนแอบรักเพื่อนคือทำดีให้ด้วยความจริงใจ แต่ในใจลึกๆหวังให้อีกฝ่ายหันมามองตนบ้าง ใครที่มีเพื่อนสนิทที่ทำสิ่งดีๆให้คุณอยู่เสมอ โดยคุณอาจไม่รู้ตัวเลยก็ได้ว่าคนๆนั้นแอบมีใจให้และคิดกับคุณมากกว่าคำว่าเพื่อน


 


ขั้นสุดท้าย-ตกลงปลงใจ


การตกลงปลงใจคือขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการคบกัน เพราะการคบกันต้องเกิดจากคนทั้งสองฝ่าย สามารถแบ่งได้เป็นสองประเภท


 


     ตอบรับตกลงเป็นเรื่องเป็นราว กรณีนี้จะสอดคล้องกับการบอกรักและขอคบเป็นเรื่องเป็นราวหรือเกิดขึ้นหลังจากอีกฝ่ายได้สารภาพรักไปแล้ว คำตอบที่ได้รับอาจทำให้เจ็บปวดถ้าถูกปฏิเสธ แต่มีหลายรายที่ให้โอกาสอีกฝ่ายเพื่อลองศึกษากัน กรณีที่มีการตอบตกลงยอมรับอีกฝ่ายนั้นถือว่าเสร็จสิ้นกระบวนการทุกขั้นทุกตอน นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นแฟนกันแล้ว


 


     ซึมซาบความรู้สึกดีของกันและกันโดยไม่ต้องพูดอะไร กรณีนี้เป็นกรณีที่ค่อนข้างเสี่ยง เพราะมีให้เห็นอยู่ในหลายๆคู่ที่คนรอบข้างดูแล้วว่าทั้งคู่เหมือนจะคบกัน หรือแม้แต่เจ้าตัวยังเข้าใจว่าเราเป็นแฟนกัน แต่สุดท้ายกลับโดนปฏิเสธว่าเป็นแค่เพื่อนกัน ถึงแม้พฤติกรรมที่ผ่านมาไม่น่าจะเป็นแค่เพื่อนก็ตาม อาจมองได้ว่าอีกฝ่ายได้ให้โอกาสคุณเพื่อพิสูจน์ว่าเค้าจะยอมรับคุณเป็นแฟนได้ไหม แต่ผลลัพธ์คือตกม้าตายตอนจบเมื่ออีกฝ่ายบอกว่าไม่ได้คิดอะไรเกินเลยกว่าคำว่าเพื่อน นั่นคือคุณไม่สามารถชนะใจอีกฝ่ายได้นั่นเอง


 


ตรงใจหรือว่าตรงกับประสบการณ์ของคุณกันบ้างรึเปล่าค ความเป็นจริงความรักยังมีอีกหลายรูปแบบที่นอกเหนือจากชายหญิงที่เราสามารถพบเห็นได้ในยุคนี้ ใครยังไม่เคยมีความรัก อย่ามัวไปกลัวว่าความรักจะทำร้ายให้เจ็บช้ำหรืออกหักรักคุดแต่เพียงอย่างเดียว คนรักหรือคู่รักที่อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขจนแก่จนเฒ่าก็มีให้เห็นอยู่ครับ เรื่องแบบนี้ไม่ลองคงไม่รู้ ความรักไม่เคยทำร้ายใครมีแต่ความโหดร้ายของคนที่ทำร้ายกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์