● 7 เหตุผล .. ที่คนเลิกกัน ●

เครดิต Angle & Demon เครดิต Angle & Demon


ทุกสิ่งบนโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน แม้ไม่ได้จากกันด้วยเหตุผลแต่สุดท้ายคนเราคงต้องจากกันด้วยกาลเวลาอยู่ดี การเลิกรากันเป็นสิ่งที่คู่รักทุกคู่คงไม่อยากพบเจอ การจากกันมีทั้งแบบจากกันด้วยดี จากกันแบบปวดร้าว จากกันด้วยสาเหตุร้อยแปดพันประการ แล้วเหตุผลที่คนบอกเลิกกันมีอะไรบ้างนั้น    รวบรวมมาให้อ่านกันแล้ว 


ดีเกินไป


เหตุผลที่ฟังแล้วปวดใจเมื่อได้ยิน เหตุผลนี้เคยวิเคราะห์กันไปแล้วในเรื่อง ดีเกินไปหรือเราเข้ากันไม่ได้ แค่ข้ออ้างหรือเหตุผลจากใจจริงฝ่ายโดนบอกเลิกด้วยเหตุผลนี้ไม่ได้หมายความว่าเค้าชอบคนเลวหรือเกลียดคนดีแบบคุณแต่อย่างใด สาเหตุคือความรักซึ่งเค้ามีให้คุณมันกลายเป็นคำว่า เคยมีให้หรือกลายเป็นอดีตไปแล้ว อีกกรณีคือเค้รู้สึกว่าคุณดีหรือมีค่าเกินกว่าจะเสียเวลากับคนอย่างเค้า เพราะความรักคือการเสียสละอยากให้คนรักได้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ เนื่องจากความรักของฝ่ายบอกเลิกกับฝ่ายถูกบอกเลิกอยู่ในระดับไม่เท่ากันนั่นเองคือเหตุผลที่แท้จริง เวลาใครได้ยินคำบอกเลิกคำนี้จึงรู้สึกโมโหและคิดว่าเป็นเพียงข้ออ้างเท่านั้น


 


เข้ากันไม่ได้


ต่อเนื่องด้วยเรื่องของการเข้ากันไม่ได้ ทั้งนิสัยใจคอ รสนิยม อาหารการกิน ทัศนคติ ความชอบของคุณทั้งสองคนไม่สามารถไปด้วยกันได้ การเลิกกันเพราะความต่างไม่ว่าตอนไหน คงดีกว่าการทนอยู่กันไปด้วยความรู้สึกทุกข์ใจของทั้งสองฝ่าย


 


เลวเกินไป


คนบอกเลิกด้วยเหตุผลว่าอีกฝ่ายเลวเกินไปนั้น เกิดจากคนๆนั้นเริ่มรักตัวเองเป็นและเข้าใจแล้วว่าความอดทนที่ผ่านมานั้น ไม่มีค่าอะไรเลย เวลาเรารักใครสักคน เรามักมองข้ามข้อเสียต่างๆของเค้า ใครมาพูดให้ฟังหรือห้ามปรามอย่างไรคงไม่มีผลอะไรทั้งสิ้น เรียกว่ากำลังหน้ามืดตามัวด้วยความรัก ซึ่งความรักจะทำให้คุณทนต่อทุกๆสิ่งที่เค้าทำกับคุณ จนลืมความรักซึ่งคุณพึงแบ่งหรือว่าเหลือไว้ให้กับตัวคุณเอง มองในทางพุทธศาสนาคือเรื่องของการใช้กรรมนั่นเอง วันใดเมื่อคุณใช้หนี้อีกฝ่ายหมด วันนั้นคือวันที่คุณตาสว่างสามารถตัดใจบอกเลิกอีกฝ่ายได้อย่างง่ายดาย


 


มือที่สาม


ความรักแบบคู่รักควรประกอบด้วยคนสองคนเท่านั้น เมื่อใดก็ตามที่มีคนเข้ามาร่วมแชร์ความรักของคุณ นั่นคือจุดเริ่มต้นของการแตกหักของความสัมพันธ์ แม้คนเคยเอ่ยปากว่ารับได้กับความเจ้าชู้หรือยอมให้แฟนของตนมีกิ๊กได้ แต่ลึกๆในใจหรือในความเป็นจริง คงไม่มีใครรับได้ถ้าต้องเผชิญกับสถานการณ์จริง บางครั้งคนมาก่อนอาจต้องหลีกทางให้คนมาทีหลังซึ่งเข้ามาระรานแย่งชิง เพราะคนมาทีหลังอยากครอบครองคนของคุณไว้เพียงผู้เดียว คงมีเพียงยุคก่อนหน้ายุคปัจจุบันที่ผู้ชายสามารถมีภรรยาได้หลายคนอย่างเปิดเผย ซึ่งเราจะไม่ค่อยเห็นระบบครอบครัวแบบนี้ในยุคปัจจุบันเท่าไรนัก การที่ภรรยาคนแรกยอมให้สามีมีคนอื่นนั้นคงเป็นเรื่องยากจะทำใจได้ กรณียกเว้นคือต่างฝ่ายต่างไม่รู้ถึงการมีตัวตนของอีกฝ่าย หรือฝ่ายมาทีหลังยอมรับเงื่อนไขว่าตนเองไม่ได้เป็นที่หนึ่และก้มหน้ารับชะตากรรมของตัวเอง


 


ครอบครัวไม่ยอมรับ


การถูกปฏิเสธจากครอบครัวฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จนไม่สามารถคบกันต่อหรือไม่สามารถแต่งงานด้วยกันได้นั้น ถึงแม้ยุคสมัยเปลี่ยนไป ต้องยอมรับว่าเรื่องเหล่านี้ยังมีอยู่จริงอยู่ในสังคม เป็นเรื่องยากเมื่อต้องเลือกระหว่างบุพการีกับคนรัก คงไม่มีใครอยากตกอยู่ในสถานการณ์นี้ บางคู่ผู้ใหญ่เห็นว่าไปไม่รอดแล้วยังดันทุรังแต่งงานกัน สุดท้ายต้องเลิกรากันตามการคาดหมายของผู้ใหญ่ แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคู่จะเป็นอย่างนั้นเสมอไป เพราะบางคู่สามารถดูแลกัน พิสูจน์ให้เห็นว่าทั้งคู่รักกันจริงและอยู่กันตลอดรอดฝั่งจนได้รับการยอมรับ สาเหตุที่ทำให้ผู้ใหญ่ไม่ยอมรับอีกฝ่ายมาจากเรื่องของฐานะ การศึกษา หน้าที่การงาน อดีต


 


ต้องไปเรียนหรือทำงานต่างประเทศ


รักแท้แพ้ใกล้ชิดเป็นคำเปรียบเปรยไว้เตือนใจคู่รักเมื่อต้องห่างกัน หลายๆคู่รักต้องเลิกราเมื่อต้องห่างกันไปตามระยะทาง ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจพบคนใหม่เข้ามาดูแลเมื่อรู้สึกเหงา เพราะระยะทางและระยะเวลามีผลต่อจิตใจคนไม่มากก็น้อย ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความหนักแน่นมั่นคงของทั้งสองฝ่าย


 


ตายจากกัน


เรื่องความตายเป็นไปตามวัฎจักรของชีวิต การจากเป็นอาจเป็นการลาจากที่เจ็บปวดเพราะยังต้องรับรู้ถึงการมีชีวิตหรือการคงอยู่ของอีกฝ่าย แต่การจากกันด้วยความตายคือสิ่งที่ทุกคู่รักไม่สามารถหลีกหนีได้ เพราะชีวิตคือความไม่แน่นอน ไม่มีใครรู้วันตายของตนเองหรือคนที่เรารัก


 


 


ไม่ว่าจะเป็นการจากเป็นหรือการจากตาย ความรู้สึกเสียใจนั้นขึ้นอยู่กับ ณ เวลานั้น ความรักที่ต่างฝ่ายต่างมีให้กันอยู่ในระดับไหน ถ้ารักมากก็คงเสียใจมาก ถ้าหมดรักแล้วคงไม่รู้สึกเสียใจเท่าไร ยังมีเรื่องของความผูกพันและประสบการณ์ร่วมของทั้งสองฝ่าย ความเสียใจคืออารมณ์ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อมีการเลิกรากัน สิ่งที่ควรทำคือทำทุกวันของคุณกับคนรักให้ดีที่สุด ทำให้มีความหมาย เก็บช่วงเวลาดีๆของความรักของคุณทั้งคู่ให้ยาวนาน หากวันนึงวันใดมีอะไรเกิดขึ้น เรื่องดีๆเหล่านี้จะยังคงอยู่ในความทรงจำของคุณตลอดไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์