ขี้หึงทั้งคู่.. จะอยู่ด้วยกันได้อย่างไร!!

ขี้หึงทั้งคู่.. จะอยู่ด้วยกันได้อย่างไร!!



Q : สามีขี้หึง ภรรยาขี้หึง จะอยู่ด้วยกันได้อย่างไร


 A : ถ้าขี้หึงทั้งคู่ก็เหมือนอยู่ในสงครามเรียกว่า ทำตัวให้ทุกข์ทรมานอยู่ในกองทุกข์ ทั้งๆ ที่ทุกข์ยังไม่ทันเกิด


คนขี้หึงมักคิดอะไรเกินกว่าเหตุ บางครั้งจึงเถียงกันด้วยอารมณ์ เผลอๆ ก็แจกขนมตุ๊บตั๊บเป็นของแถมบ้าง โดยอ้างว่าเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างผัวเมีย (ให้เจ็บตัวเล่น)

คุณจึงต้องถามตัวเองว่า มัวแต่หึงกันอยู่นี้ เป็นความสุขหรือความทุกข์
ถ้าเห็นว่าทุกข์มากกว่าสุข แล้วจะหึงกันไปทำไม มีแต่ทำให้เขาและเราขาดความสุขไม่พอยังทำให้ลูกเต้าสุขภาพจิตเสียก่อนวัยอันควร
แล้วที่หึงกันอยู่เรื่อยเพราะระแวงว่า อีกฝ่ายอาจเป็นใจจึงต้องว่ากล่าว ด่าว่า พะบู๊ให้เห็นดำเห็นแดงเห็นดาวระยิบระยับแบบหมดแรง จะหาเรื่องต่อไปหรือไง

 ถ้ารักจริง ก็ไม่เป็นอื่นกันอยู่แล้ว 
แล้วเราทั้งสองรักกันอีท่าไหนถึงทำให้แต่ละฝ่ายมีเรื่องมาพาลกัน ให้รำคาญใจ หวงกันพอหอมปากหอมคอยังพอให้อภัยกันได้ แต่ถ้าหวงจนน่าเบื่อคงอยากทะเลาะกันมากกว่า

 ถามใจตัวเองว่า ชอบนักหรือ มีสภาพชีวิตแบบนี้
วิธีไม่ให้เขาหึง เราควรทำตัวให้เห็นกุลสตรี อย่าไปเข้าใกล้ผู้ชาย เพื่อไม่ให้อีกฝ่ายหนึ่งคิดมาก 

อะไรที่เขาไม่ชอบก็อย่าทำ
 มีเมียคนหนึ่งเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า เธอไม่เคยแลชายใดให้สามีขุ่นเคืองใจ แต่สามีก็ไม่เข้าใจหาว่าเธอเป็นอื่นอยู่เรื่อยเพราะเขาว่า เมียเป็นอื่นจริงๆ
แค่ฝันยังคิดมากขนาดนี้ ถ้าเป็นจริงคงได้ตายกันไปข้างหนึ่ง

เมียบอกว่า อยากหนีไปปล้นชาวบ้านให้ได้ถูกฆ่าตายบ้าง แต่พอนึกขึ้นได้ว่า ตายไปแล้วไม่ได้มีโอกาสหึงอีก หูจะมีปัญหาเพราะขาดแรงสั่นสะเทือนจาก ป.ม.(ของสามี) เลยต้องตัดใจ เพื่อจะได้มีโอกาสบริหารหูและปากต่อไป

อย่างไรก็ตาม คนเราเป็นผัวเมียกันต้องเชื่อใจกัน อย่าระแวง ที่สำคัญเราทำให้เขาระแวงหรือไม่ ถ้าทำ ก็เลิกเสีย ดีกว่ามีเรื่องกันไม่มีที่สิ้นสุด จนแทบบ้ากันไปทั้งสองฝ่าย

ที่มา
yenta4.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์