15 วิธีคลายร้อนแบบเฮลธ์ตี้

 15 วิธีคลายร้อนแบบเฮลธ์ตี้


            อย่ามัวแต่หงุดหงิดอารมณ์เสียกับอากาศร้อนที่ชักร้อนขึ้นๆ ทุกที  หันความสนใจมาสู่เรื่องอื่นดีกว่า เพราะร้อนนี้มีกิจกรรมสนุกๆ รออยู่เพียบพร้อมวันหยุดยาว  เช่น ไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆ  ไปว่ายน้ำกับหลานๆ  ไปนอนอาบแดดริมหาดเพื่อผิวสีแทนสวยกลับมาอวดคุณแฟน  หรือแม้แต่ลาพักร้อนหนีเจ้านายไปเที่ยวไกลๆ  
 และเพื่อมีสุขภาพดีรับหน้าร้อน เรามีวิธีดูแลตัวเองในหน้าร้อนมาฝากกัน


1. ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ   การดื่มน้ำเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะร่างกายของเราต้องการน้ำไปช่วยป้องกันการคายน้ำออก   ในวันที่อากาศร้อนสุดๆ   จึงต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ให้มั่นใจว่าร่างกายเราไม่ขาดน้ำ 

2. พักผ่อนให้เพียงพอ หรืองีบหลับบ้างระหว่างวันก็ไม่ว่ากัน  จำไว้ อย่าปล่อยให้ตัวเองทำอะไรที่ร่างกายเกินรับไหว

3. ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพราะการปล่อยให้แสงแดดแผดเผาผิวสวยๆ จนแสบไหม้ จะทำให้ตัวเราดูไม่เฮลท์ตี้เอาเสียเลย  เพราะฉะนั้น อย่าลืมเลือกครีมกันแดดแบบที่เหมาะสมกับผิวคุณติดไว้กระเป๋าเครื่องสำอาง

4. สวมแว่นกันแดด ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เพราะแว่นกันแดดช่วยป้องกันดวงตาของคุณจากรังสียูวี

5. ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวพักร้อน อย่าลืม 2-3 ชิ้นเด็ดนี้ติดตัวไปด้วย เช่น คาลาไมน์โลชั่น เบกกิ้งโซดาที่จะช่วยให้คุณทุเลาจากบาดแผล และอาการคันเพราะแมลงสัตว์กัดต่อย 


 15 วิธีคลายร้อนแบบเฮลธ์ตี้



6. ถ้าคุณเป็นคนแพ้พวกเกสรดอกไม้   แล้วมีแผนที่จะเดินทางไปพักร้อนตามป่าเขาลำเนาไพร    ลองตรวจสอบดูก่อนว่า มีพวกเกสรดอกไม้อะไรที่คุณแพ้อยู่ในจุดที่คุณจะไปเที่ยวหรือเปล่า

7. รักษาระดับพลังงานในร่างกายด้วยการจำกัดปริมาณไขมัน และน้ำตาล  แต่ให้พุ่งเป้าไปที่คาร์โบไฮเดรต  ผลไม้ และ ผัก แทน

8. ผลไม้แช่เย็น สามารถช่วยลดความกระหายน้ำ และดับร้อนในร่างกายคุณได้ สุดแท้แต่ใจชอบว่าจะเลือกกินผลไม้สดๆ  หรือจะทำเป็นสมูทธี่ปั่นกับน้ำแข็ง โยเกิร์ต และนมเล็กน้อย 

9.  แตงโมเป็นผลไม้ที่ช่วยรักษาความเย็นในร่างกาย จึงไม่ควรพลาดลองนำแตงโมมาพลิกแพลงเป็นเมนูเครื่องดื่มสำหรับลิ้มลองในร้อนนี้

10. ในช่วงวันที่ร้อนฉ่า สังเกตได้ว่าเราจะไม่ค่อยเจริญอาหารบางประเภท อย่างพวกเบอร์เกอร์ หรืออะไรทอดๆ  ในแต่ละมื้ออาหาร ลองเปลี่ยนมาเป็นเมนูเบาๆ  ที่ทำให้คุณสดชื่นได้  เช่น สลัด  หรือไม่อย่างนั้นก็อาจโทร.ชวนเพื่อนมาปาร์ตี้บาร์บีคิวกันไปเลย   ปิ้งไป เมาท์ไป  ก็ช่วยให้เจริญอาหารขึ้นได้เหมือนกัน

 15 วิธีคลายร้อนแบบเฮลธ์ตี้



11.สวมเสื้อผ้าเบาๆ รับร้อน  หลวมๆ ผ่อนคลาย และเลือกสีเสื้อขาว หรือเสื้อสีอ่อนๆ  เพื่อช่วยให้รู้สึกเย็นขึ้น เพราะสีดำหรือสีเข้มยิ่งดูดความร้อน ซึ่งจะทำให้คุณยิ่งรู้สึกร้อน  และจะดีมากถ้าเลือกสวมเสื้อผ้าที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ อย่าง ฝ้าย ไหม และลินิน แทนผ้าใยสังเคราะห์อย่าง โพลีเอสเตอร์หรือเรยอง 

12. แต่ถ้าคุณอยู่คุณเดียว จะปล่อยให้เสื้อผ้าพันธนาการร่างกายให้ยิ่งร้อนรุ่มไปทำไม  คุณสามารถสวมเสื้อผ้าน้อยชิ้น หรือแม้แต่ไม่สวมเลยอยู่ในบ้าน  อ๊ะๆ  แต่ต้องแน่ใจก่อนนะว่าได้ปิดม่านให้รอดพ้นจากสายตาเพื่อนร่วมบ้านเรียบร้อยแล้ว

13. วักน้ำเย็นลูบหน้าเป็นระยะๆ เพื่อช่วยลดระดับความร้อนในร่างกายของคุณเอง


14. รู้จักร่างกายของคุณเอง  ถ้าคุณรู้สึกป่วย รีบไปหาหมอซะ อย่ารอให้หายเอง 

15.ใจเย็นเข้าไว้   อย่าปล่อยให้ร้อนตามอากาศ 

      


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์